Liệu CKTG 2022 có trở thành LPL mùa Đông 2022?

Khu vực LMHT Trung Quốc đã chốt xong 4 đại diện đến CKTG 2022 trên đất Bắc Mỹ.

Tối 4/9, vòng loại khu vực CKTG 2022 của LPL chính thức khép lại. Ở đó, cặp đấu cuối cùng cho vị trí hạt giống số 4, RNG – LNG ngã ngũ. Để rồi, nhà vua MSI bản lĩnh hơn và giành vé đến Bắc Mỹ. Trong khi, đại diện Tô Châu thất bại có phần tiếc nuối. Suốt chặng đường qua, Doinb cùng đồng đội thật sự trình diễn bộ mặt xuất sắc.

Liệu CKTG có trở thành LPL mùa Đông 2022?

Như vậy, LPL sẽ dự CKTG 2022 với dàn quân hùng hậu, JDG, TES, EDG và RNG. Nhìn vị thế lẫn sức mạnh hiện tại từ 4 đại diện, đây thật sự là cơn ác mộng với những khu vực khác.

Đầu tiên, về JDG, đội hiện sở hữu ngôi vương danh giá bậc nhất giới, LPL mùa Hè 2022. Đáng nói hơn, đội đang có line-up đỉnh cao với Kanavi, Hope và đặc biệt là Yagao. Và hiển nhiên không thể không kể đến lối chơi mạnh mẽ, khoa học từ nhà vua LMHT Trung Quốc. Ngoài ra, chặng đường qua, JDG còn chứng minh sự bản lĩnh, kinh nghiệm trong những cuộc chiến BO5 căng não. Lần này, đội trở lại sân chơi thế giới sau 2020 với sức mạnh và phong thái khác hẳn. Mang trên mình vị thế hạt giống số 1, JDG hứa hẹn khuynh đảo giải đấu trên đất Bắc Mỹ sắp tới.

Liệu CKTG có trở thành LPL mùa Đông 2022?

Thứ 2, TES cũng chẳng phải cái tên tầm thường. Thực chất, xét về mọi mặt, đội ngang tài ngang sức với JDG. Suốt chặng đường LPL mùa Hè 2022, nhà á quân xứ Trung chỉn chu từ line-up đến lối đánh. Sự trở lại xuất sắc của Tian hay JackeyLove bên cạnh knight khiến TES trở nên hùng mạnh. Ngoài ra, Wayward hay Mark cũng là những mảnh ghép hoàn mỹ với đội nhà.

Song, hai hạt giống số 3, 4 của LPL đáng để tâm nhất. EDG, đương kim vô địch CKTG 2021, sẽ đến Bắc Mỹ với tư cách hạt giống số 3. Có rất nhiều để bàn về EDG ở chặng đường qua. Đội có dở, có hay, cũng có lúc phập phù khiến tất cả thất vọng. Kể cả kết quả hiện tại cũng chẳng nhiều cổ động viên hài lòng. Nhưng suy cho cùng, EDG đã vượt qua hành trình khó khăn một cách siêu phàm để có vé dự CKTG 2022. Trở lại sân chơi đội đang thống trị, EDG với vị trí hạt giống số 3 vẫn khiến nhiều cái tên run sợ.

Liệu CKTG có trở thành LPL mùa Đông 2022?

Cuối cùng, RNG, tân vương MSI 2022 sẽ có mặt ở CKTG 2022 với tư cách hạt giống số 4. Điều này có rất nhiều khía cạnh để mổ xẻ. Về RNG, dù thế nào, họ vẫn được đánh giá cao khi ra sân chơi quốc tế. Nói đúng hơn, với LPL, không cái tên nào nhiều kinh nghiệm ở đấu trường lớn như họ. Theo đó, vòng play-ins cũng chẳng làm khó được cựu vương LMHT Trung Quốc.

Ngoài ra, một nhà vua MSI lại chỉ có thể giành hạt giống số 4 có nghĩa LPL hiện tại vô cùng mạnh. Thực chất, có rất nhiều yếu tố tác động đến kết quả này. Nhưng chung quy, 4 đại diện của khu vực đất nước tỷ dân quá đẳng cấp và gây choáng ngợp. Sau tất cả, không rõ đội nào là kẻ mạnh nhất, cái tên nào yếu nhất.

Liệu CKTG có trở thành LPL mùa Đông 2022?

Bên cạnh đó, nhìn lại lịch sử LPL, TES và JDG được xem như thế lực mới của LPL, nằm trong nhóm “Tứ hoàng”. Còn RNG, EDG, họ là những ông lớn lâu đời bậc nhất giới LMHT Trung Quốc. Như vậy, LPL đem quân có cũ, có mới nhưng tất cả đều thuộc hàng cực phẩm với giới LMHT. Với 4 đội tuyển tham gia CKTG 2022, liệu rằng giải đấu quan trọng nhất trong năm của bộ môn LMHT có trở thành sân chơi LPL mở rộng trên đất Bắc Mỹ?

Hãy cùng đón chờ kết quả vào thời điểm giải đấu bắt đầu là ngày 29/9 nhé!

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame