T1 chiều lòng fan trước ngày đi CKTG 2022: Cho Bengi làm HLV trưởng, loại Polt khỏi công việc chuyên môn

Tổ chức khẳng định rằng kết quả tại LCK Mùa Hè 2022 không liên quan gì cả.

 
Bengi lần đầu làm HLV trưởng T1 tại CKTG 2022

Theo thông cáo báo chí mới phát ra cách đây ít phút, T1 đã thực hiện một loạt các thay đổi quan trọng trong ban huấn luyện trước thềm dự Chung kết Thế giới 2022. Cụ thể, họ đã bổ nhiệm Bae “Bengi” Seong-woong làm HLV trưởng tạm quyền và cho phép cựu vô địch thế giới can dự sâu hơn vào chuyên môn, đặc biệt là cấm/chọn trong tất cả các trận đấu.

Ở chiều ngược lại, Choi “Polt” Seong-hun sẽ không còn là HLV trưởng của T1. Kết thúc nhiệm kỳ gần một năm ngồi ghế “nóng”, Polt sẽ quay trở lại với vai trò Tổng Giám đốc quen thuộc, đảm nhiệm công việc quản lý tất cả các đội tuyển LMHT của tổ chức. Chưa hết, T1 còn đôn Kim “Sky” Ha-neul – HLV của đội trẻ T1 vừa vô địch giải tân binh hồi đầu tháng 8 – vào ban huấn luyện của đội chính thức làm việc cùng Bengi và Kim “Moment” Ji-hwan.

Joe Marsh, CEO của T1, đề cập trong thông cáo rằng thay đổi này không hề liên quan đến kết quả giành Á quân tại LCK Mùa Hè 2022. “Tôi sẽ thực hiện những việc cần thiết để toàn đội có cơ hội cao nhất vô địch CKTG. Trong vài năm qua, tôi đã chứng kiến Bengi tiến bộ trong tư cách một HLV và kiến thức của anh ấy là thứ vô giá với đội tuyển. Quan trọng hơn, kinh nghiệm, những bài học và cách tiếp cận của anh ấy thời còn thi đấu cho SKT T1 dưới sự dẫn dắt của HLV LMHT vĩ đại nhất mọi thời đại sẽ tỏ ra hữu ích khi bắt đầu hành trình trở thành một HLV trưởng tạm quyền” – Marsh phát biểu.

Bengi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2017 sau khi quyết định giải nghệ thi đấu. Sau đó, anh rời tổ chức để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc và quay lại T1 vào năm 2020. Bengi dẫn dắt T1 Challengers một năm và đưa họ giành chức vô địch giải trẻ. Vào năm 2022, Bengi bắt đầu làm quen với công việc huấn luyện đội chính. Thời còn thi đấu, Bengi được mệnh danh là “cánh tay phải” của Lee “Faker” Sang-hyeok với đỉnh cao là ba chức vô địch CKTG.

Sky đang nổi lên là một HLV trẻ đầy tiềm năng sau thời gian câm quân T1 Rookies và cùng Park "Untara" Ui-jin phát triển, nâng tầm các thực tập sinh của tổ chức từ năm 2021. Trong thông cáo, CEO của T1 nhấn mạnh Sky “đã chứng tỏ là một HLV xuất sắc qua những nỗ lực mà anh ấy đã làm được cho T1 Esports Academy” và rằng đây là “một người anh lớn kiêm cố vấn cho nhiều tuyển thủ.

T1 đã trở thành cựu vương LMHT Hàn Quốc sau khi để thua Gen.G 0-3 tại Chung kết LCK Mùa Hè 2022 vào ngày 28/8. Thất bại cách biệt bậc nhất lịch sử LCK càng khiến cho nhiều người hâm mộ tỏ ra lo ngại về tương lai của T1 và củng cố quyết tâm muốn làm mới ban huấn luyện trong bối cảnh đã năm năm họ không thể giành danh hiệu quốc tế. T1 sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục CKTG 2022 từ Vòng Bảng – bắt đầu từ ngày 07/10 tại New York, Mỹ cùng một loạt những đội tuyển hàng đầu khác. Riot Games sẽ tổ chức buổi lễ bốc thăm chia bảng vào sáng ngày 12/9.