LMHT: 10 kiểu 'quăng game điển hình' của bè lũ trẩu tre, làm đồng đội tụt rank thê thảm

Đôi khi chuyện thắng thua trong một trận đấu LMHT lại xuất phát từ những lý do nhảm nhí mà rất nhiều người mắc phải.

Vươn lên dẫn trước đối thủ đã khó, giữ vững được khoảng cách và tận dụng để dẫn đến chiến thắng lại càng khó hơn. Nhiều người chơi thường loay hoay không biết tận dụng lợi thế của mình, thậm chí có những quyết định sai lầm khiến mất cả một trận đấu.

Dưới đây là 10 kiểu quăng game thường thấy dễ dẫn đến thua ngược nhất trong LMHT:

1. Đánh 4vs5

Đánh 4vs5, 3vs5 hay nói chung là đánh thiếu người trong giao tranh tổng cuối game thường là bước ngoặt đảo chiều kết cục của cả một trận đấu. Trừ khi team bạn ai cũng quá khỏe và có những thành viên đủ sức 1 cân 2, hoặc một ai đó trong team bạn quá "phế" tới mức chả có tí tác dụng nào trong giao tranh, còn lại bất kì trường hợp 4 đánh 5 nào cũng đều là một tai hại.

2. Trụ lại đường farm lính khi không có tầm nhìn hoặc không còn máu

Trong một meta nặng về gank như hiện tại, những người đi rừng mải mê farm trong khi các đường gần đó đang bị gank có thể là nguyên nhân dẫn đến một trận thua miễn phí. Bên cạnh sự phẫn nộ không thể tránh khỏi từ những người đồng đội, cái chết của họ chắc chắn sẽ là một bất lợi lớn cho cả đội so với vài chỉ số CS mà bạn đang cố farm nốt. Tập trung farm không sai, nhưng nếu farm cố mà bỏ qua những mục tiêu lớn hoặc để đồng đội đánh thiếu người thì chắc chắn không đúng.

3. Nổi giận với đồng đội

LMHT: 10 kiểu quăng game điển hình của bè lũ trẩu tre, làm đồng đội tụt rank thê thảm - Ảnh 1.

Trong hầu hết các trận đấu, nổi giận với đồng đội là một trong những yếu tố chính góp phần làm đổ vỡ tinh thần đồng đội và cuối cùng dẫn đến thua cuộc thông qua việc đưa ra những quyết định chiến thuật tệ hại. Đôi khi góp ý, phản hồi với tinh thần xây dựng có thể mang lại tác dụng tốt, nhưng đừng quên trong khi đánh Xếp Hạng, ai cũng có cái tôi rất cao. Nếu bạn nhận thấy việc trò chuyện, giao tiếp trong game không đi đến kết quả nào và có xu hướng cãi vã, chỉ trích, hãy kết thúc trước khi ai đó bắt đầu troll game.

4. Quá lạm dụng việc đi roam

Đôi khi thật hấp dẫn với ý nghĩ đi gank những đường khác và liên tục tạo áp lực lên các khu vực khác trên bản đồ. Nhưng mặt khác, nếu bạn đi roam mà không đạt được bất cứ mục tiêu gì trong khi kẻ địch đang đẩy đường và gây áp lực ngược lại với làn được mặc định của bạn, điều này có thể nhanh chóng lăn cầu tuyết từ việc thắng một làn đường đến việc thua cả một trận đấu.

5. Đóng băng cố định ở một làn đường

Sẽ rất tốt khi đóng băng cố định một làn đường nếu bạn đang thắng và quản lý thế lính tốt. Tuy nhiên, điều này thường dẫn đến việc kẻ địch đi đường của bạn đi roam và chuyển sang các làn đường hay mục tiêu khác. Nếu kẻ địch của bạn đi roam, tốt nhất là hãy phá vỡ đóng băng và gây áp lực lại trên đường đó.

6. Băng trụ

Băng trụ không phải điều xấu. Đôi khi nó rõ ràng mang lại hiệu quả và giúp bạn nhận được những điểm hạ gục quan trọng. Tuy nhiên, hãy chắn chắn rằng bạn nắm rõ thời gian hồi chiêu, phép bổ trợ của kẻ địch cũng như vị trí của những tướng địch khác trên bản đồ. Nếu không, việc quyết định băng trụ sai lầm trong giai đoạn từ đầu đến giữa game có thể lăn cầu tuyết khiến bạn ngày càng "thọt" và có thể để thua trận đấu.

7. Đẩy trụ quá mức

LMHT: 10 kiểu quăng game điển hình của bè lũ trẩu tre, làm đồng đội tụt rank thê thảm - Ảnh 2.

Khi đẩy ở một đường, nhiều người chơi thường tự tạo áp lực cho mình khi cố gắng phá được trụ của đối phương. Tuy nhiên, nếu giao tranh tổng sắp xảy ra và đội địch sắp hồi sinh, tốt nhất hay lùi lại hoặc chuyển sang một mục tiêu khác. Hãy chắc chắn rằng bạn không lãng phí thời gian và khiến bản thân rơi vào nguy hiểm.

8. Giữ vị trí trong giao tranh tổng quá tệ

Ngay cả những tướng đang "xanh" nhất cũng có thể nhanh chóng bốc hơi trong một pha 1vs5 nếu đồng đội của họ không thể theo kịp trong một pha mở combat. Điều này không chỉ gây tác hại với tinh thần đồng đội mà còn có thể tạo điều kiện cho đội đối phương lần lượt hạ gục được từng mạng trong đội bạn. Nếu bạn là người "xanh" nhất đội, điều này còn khiến sức mạnh chiến đấu của team bạn giảm mạnh.

9. Đứng camp trong bụi có mắt

Không còn gì tai hại hơn khi kẻ đi săn lại biến thành con mồi. Điều này xảy ra khi bạn và đồng đội quyết định phục kích kẻ địch nhưng lại không mang theo Mắt Kiểm Soát hoặc Máy Quét trước khi chen chúc với nhau trong một bụi cỏ. Hậu quả thường cực kì tệ hại với cả tấn kĩ năng khống chế lẫn sát thương trên diện rộng của kẻ địch trút xuống mà không phải tốn công định hướng, từ đó cống hiến cho họ vài mạng và có thể thêm một vài mục tiêu lớn khác.

10. Kêu gọi ăn Baron sai thời điểm

LMHT: 10 kiểu quăng game điển hình của bè lũ trẩu tre, làm đồng đội tụt rank thê thảm - Ảnh 3.

Một pha kêu gọi ăn Baron sai thời điểm trong giai đoạn cuối game có thể khiến bạn phải trả giá đắt, nhẹ là mất vài mạng, nặng thì có thể mất Baron và mất luôn cả trận đấu. Một cuộc tranh cướp Baron thường là đủ để tự mình quyết định kết cục trận đấu. Nếu bạn không chắc chắn liệu mình có giữ được Baron hay không cần nó để giành chiến thắng trong trận đấu hay không, tốt hơn hết là hãy tránh xa nó và chờ đợi một pha giao tranh tổng có lợi thế hơn.