LMHT 12.1: Diana và Gangplank sẽ thống trị meta tại bản cập nhật đầu mùa 12

Diana được tăng sức mạnh tại LMHT 12.1

Bản cập nhật LMHT 12.1 đã chính thức ra mắt, đây sẽ là bước khởi động cho một mùa giải 2022 hoàn toàn mới. Tại đây, Riot Games đã đưa ra những cập nhật về cả phần nhìn lẫn chất lượng tướng.

Bước đầu, Riot Games đã tăng sức mạnh và giảm sức mạnh cho chỉ duy nhất 4 vị tướng. Nếu Sona và Rek’Sai bị giảm sức mạnh thì Diana và Gangplank là cái tên may mắn được tăng sức mạnh (có thể do có Riot Games sẽ ra mắt Diana Pháo Hoa dịp Tết Nguyên Đán).

Nội Tại - Gươm Ánh Trăng

  • TỈ LỆ SMPT: 40% ⇒ 50%
  • TỈ LỆ SÁT THƯƠNG LÊN QUÁI: 250% ⇒ 300%

Trước đó, tại bản cập nhật 11.16, Diana đã bị nerf sát thương lên quái từ 300% xuống 250%. Và cho tới LMHT 12.1, Riot Games đã “trả lại” sức mạnh nội tại cho Diana.

Bên cạnh đó, Riot Games cũng đang tăng 10% tỉ lệ AP của nội tại cho bản cập nhật này. Theo nhóm phát triển trò chơi, những phép bổ trợ hay trang bị mới cũng sẽ giúp tăng sức mạnh cho Diana ở đường giữa.

Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của cô nàng này ở LMHT 12.1 nằm ở việc đi rừng. So với những vị tướng khác mà Riot Games đã đưa trở lại khu rừng như Qiyana, Talon và Zed thì Diana giờ đây sẽ trở nên bá đạo hơn phần còn lại một bậc.

  • Chiêu Q của Qiyana chỉ gây thêm 150% sát thương lên quái rừng
  • Nội tại của Talon gây ra 120% sát thương lên quái
  • Nội tại của Zed chỉ gây 200% sát thương lên quái rừng và giới hạn ở 300.

Việc Diana cộng thêm 300% sát thương lên quái vật theo tỷ lệ 50% AP, khiến sức mạnh của cô nàng tăng tiến đáng kể. Hiện tại, sẽ chỉ Nunu and Willump có thể đối đầu trực tiếp với Diana trong khu rừng.

Gangplank mạnh mẽ hơn khi được giảm hồi chiêu Q

Q - Đàm Phán

  • NĂNG LƯỢNG TIÊU HAO60/55/50/45/40 ⇒ 55/50/45/40/35
  • HỒI CHIÊU5 giây ⇒ 4.5 giây

Dù là một vị tướng quan trọng trong các chiến thuật chuyên nghiệp nhưng vào nửa cuối năm 2021, Gangplank không còn được ưa chuộng do những vị tướng AP và AD như Gwen, Lee Sin, Renekton, Viego và Sett lên ngôi.

Với mục đích đưa Gangplank trở lại, Riot Games đã tăng sức mạnh chiêu Q bằng cách giảm năm năng lượng ở tất cả các cấp và giảm 0,5 giây thời gian hồi chiêu. Với chỉnh sửa này, Gangplank sẽ sẽ có thể sử dụng kỹ năng Q thường xuyên hơn, tạo ra nhiều vàng hơn và chạm ngưỡng trang bị cần thiết sớm hơn.

Với chỉ một chính sửa chiêu Q, Gangplank sẽ có thể trở lại mạnh mẽ ở khu vực đường trên quen thuộc của mình.

Thay đổi cơ chế giáng hạng cho các bậc rank cao trong Mùa giải 2022 LMHT

Riot Games đã đưa ra cơ chế mới chỉ áp dụng cho những người chơi có thứ hạng cao nhất trong LMHT.

Người chơi xếp hạng rank Cao Thủ trở lên sẽ có thể tích tối đa 14 ngày không hoạt động – trước khi bắt đầu bị giáng hạng.

Tốc độ giảm điểm theo ngày không hoạt động sẽ được giảm từ 250 điểm xuống chỉ còn 75.

Mặt khác, mức giáng xếp hạng tối đa cho các bậc rank cao nhất cũng sẽ được chuyển từ Kim Cương I xuống Kim Cương II. Người chơi rank Cao Thủ, Đại Cao Thủ và Thách Đấu trong Mùa giải 2022 sau khi bị tụt hạng hoàn toàn sẽ phải bắt đầu lại từ Kim cương II.

Mọi chi tiết về bản cập nhật LMHT 12.1 được xem tại đây.

MỤC LỤC [Hiện]