LMHT 14.14: Từ phế vật, Teemo thành tướng bá đạo vì “bug game”

Teemo mới đây đã được lên hương nhờ vào một bug xuất hiện trong LMHT 14.14, khiến vị tướng này trở nên cực kỳ khó chịu khi đi đường.

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn tồn tại rất nhiều lỗi lớn nhỏ. Đặc biệt, các lỗi này thường xuất hiện nhiều nhất mỗi khi Riot tung ra các bản cập nhật mới hay những vị tướng mới. Như chính trong 14.14 thì bất ngờ một lỗi “vặt” khiến các tướng có nhảy và cường hóa đòn đánh bất ngờ thành tướng tay dài đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ :

Tuy vậy, gọi là lỗi vặt vì nó không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi và phải có điều kiện thực hiện khá khó khăn nên không phải lúc nào cũng lạm dụng được. Nhưng một lỗi nghiêm trọng hơn đã được thánh bug Vandiril phát hiện ra và ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi, khiến một vị tướng từ “phế vật” một bước hóa thành rồng trong phiên bản này.

Cụ thể ở đây chúng ta có bug liên quan đến Teemo, bug này đã khiến vị tướng vốn dĩ là out meta đường trên trở lại mạnh mẽ, tăng đến 4% tỉ lệ thắng và được đánh giá là S – bá đạo.

Nói một cách đơn giản, thì bug này khiến thời gian trễ khi tàng hình trong bụi của Teemo tiến về con số 0, còn ở phiên bản trước thì sau khi nhận sát thương hoặc vừa bước vào bụi thì có một thời gian chờ tầm vài giây để kích hoạt hiệu ứng này.

Không chỉ “thoắt ẩn thoắt hiện”, mà bug này còn trực tiếp kích hoạt liên tục buff Yếu Tố Bất Ngờ, tăng Tốc độ Đánh liên tục và tăng mạnh mẽ sát thương đầu ra của Teemo. Không chỉ liên tục không thể chỉ định để phản công mà còn liên tục ăn sát thương đốt vào mặt, chả trách mà giai đoạn đi đường với Teemo trở thành cực hình và đó thành yếu tố lớn nhất tăng mạnh mẽ tỉ lệ thắng của vị tướng này.

Được biết, bug này có thể nằm ở việc kế hoạch của Riot trong 14.14 là buff nội tại của Teemo một tí, nhưng buff thế nào mà nó lại lòi ra thành bug luôn thì cũng phải bái phục mớ code của LMHT.

Hiện tại, thì rõ ràng là Riot sẽ cần ra một bản patch nhỏ để chỉnh sửa lại những sai lầm trong việc code vừa rồi, nhất là với một bug nghiêm trọng như những gì đang xảy ra với Teemo.