LMHT 14.15: Người chơi cần phải đánh 10 game thường trước khi được đánh rank

Trong phiên bản 14.15 sắp tới, Riot Games sẽ đưa ra một điều kiện nữa để người chơi thực hiện trước khi có thể mở khóa chế độ đấu hạng.

Bên cạnh những cải tiến, những nâng cấp về mặt lối chơi của LMHT, Riot Games cũng cần phải thêm một số tính năng để đảm bảo sự người chơi mới thích nghi và làm quen nhanh nhất với game.

Nhưng tất cả sẽ thay đổi kể từ 14.15 khi dàn điều kiện để đánh rank của LMHT đã được thêm một điều kiện lớn nhất – 10 game đấu thường. Riot Phroxzon mới đây đã cho biết lý do như sau :

Trong phiên ản 14.15, ngoài những thay đổi mà chúng tôi đang thực hiện để giảm dần hàng chờ (xem phiên bản trước), chúng tôi cũng yêu cầu người chơi phải đánh 10 trận đấu thường trước khi mở khóa hàng chờ Xếp hạng. Sự thay đổi này đã được lên kế hoạch trong một thời gian dài và chúng tôi có một số điều cần giải quyết trước khi đưa nó vào game trực tiếp (và xin cảm ơn các nhóm đã hợp tác để thực hiện điều này).

Một số tân thủ sử dụng ARAM và Bot để tăng cấp và chúng tôi không không thể nhận biết rõ ràng về kỹ năng thực tế của họ.

Một số lớn trong số đó cũng là các tài khoản phụ của những người chơi đã lâu (smurf) mà chúng tôi muốn đưa họ vào ngưỡng kỹ năng thực tế, thay vì đặt quá thấp và cản trở những người chơi khác trên đường leo rank.

Chúng tôi vẫn cam kết ngăn chặn và kiểm tra việc các tài khoản được trao đổi hay bán thông qua Vanguard và các công nghệ khác.

Chúng tôi cũng sẽ chú ý đến những tài khoản cố gắng đánh dưới sức trong 10 game thử trình này để phù hợp với những người chơi có kỹ năng thấp hơn.

Trước đây, chế độ rank của LMHT đã bị chỉ trích về việc quá dễ dãi trong những điều kiện để tân thủ tham gia (bao gồm chỉ cần cấp độ 30 và 20 tướng trong bộ sưu tập của mình), dẫn đến việc một số người chơi chỉ sử dụng ARAM và đánh bots để thực hiện điều kiện trên dễ dàng. Và khi bước vào đánh rank thì không có cách kiểm tra trình độ thực sự của những người chơi này để tìm ra những đối thủ xứng tầm cả.

Vì vậy những thay đổi trên đang được người chơi tán thành nhiệt liệt để giải quyết một số vấn đề hiện tại của LMHT. Tuy vậy vẫn có một số ý kiến cho rằng con số 10 game đánh thường thì quá thấp, nên tăng thành 30 hoặc 50 để hệ thống có đánh giá tốt hơn về kỹ năng của người chơi.