LMHT 14.8: Vừa được hồi sinh, tướng này tiếp tục khiến Riot Games bất lực vì điều này

Mới đây, vị tướng đi rừng bị tụt hạng thê thảm trong phiên bản LMHT 14.8, dù vừa nhận đợt buff từ Riot Games.

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là một trò chơi có sự biến đổi liên tục và việc cân bằng mọi tướng và trang bị luôn là thách thức lớn đối với đội ngũ phát triển. Họ phải không ngừng theo dõi, điều chỉnh giảm sức mạnh của những tướng quá mạnh và tăng cường cho những tướng quá yếu để tránh chúng bị bỏ lại phía sau.

Thường thì, việc tăng cường sẽ giúp cải thiện tỷ lệ thắng của tướng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ khi sau khi nhận buff, tỷ lệ thắng của tướng lại giảm, và Graves trong phiên bản LMHT 14.8 là một ví dụ điển hình.

LMHT 14.8: Vừa được hồi sinh, tướng này tiếp tục khiến Riot Games bất lực vì điều này

Theo thống kê vào ngày 23/04, tỷ lệ thắng của Graves đang ở mức 48.19%, xếp thứ 6 từ dưới lên ở vị trí đi rừng và được đánh giá hạng D bởi các trang web chuyên về đánh giá game. Điều này gây ngạc nhiên khi Graves vừa được tăng cường nhẹ, cải thiện chỉ số cơ bản.

Lý do khiến tỷ lệ thắng của Graves giảm có thể là do trong phiên bản 14.8, Riot Games đã điều chỉnh khu rừng. Baron và Sâu Hư Không được tăng sức mạnh, khó bị hạ gục hơn. Điều này làm chậm lại nhịp độ trận đấu ở giai đoạn giữa, thời điểm mà Graves thường mạnh nhất.

LMHT 14.8: Vừa được hồi sinh, tướng này tiếp tục khiến Riot Games bất lực vì điều này

Một lý do khác khiến Graves bị yếu đi là bởi meta hiện tại chuộng các tướng gây sát thương phép như Skarner, Rammus, Nidalee và Evelyn. Bộ kỹ năng của Graves không phù hợp để đối đầu với các mẫu tướng như vậy nên tỷ lệ thắng của hắn tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tỷ lệ thắng trong chế độ xếp hạng không phản ánh hết tiềm năng thực sự của một vị tướng. Một số vị tướng khi rơi vào tay người chơi giỏi, có đội hình phù hợp hoàn cảnh phù hợp sẽ phát huy tối đa sức mạnh. Ryze trong các trận đấu chuyên nghiệp là một ví dụ điển hình.

Giải đấu MSI 2024 đang đến rất gần, và biết đâu đó, chúng ta có thể thấy Graves tái xuất trong tay một người đi rừng chuyên nghiệp. Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé!