LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã 'dậy thì thành công' như thế nào sau 10 năm ra mắt?

Với những người chơi LMHT từ rất lâu, khi nhìn lại những hình ảnh xuất hiện ở bài viết, có lẽ sẽ không khỏi hoài niệm về những ngày đầu tiên ra mắt của tựa game này.

Tại lần đầu tiên ra mắt vào năm 2009, Liên Minh Huyền Thoại mở đầu với 17 vị tướng. Và dần dần những vị tướng này cũng nhận được rất nhiều thay đổi từ ngoại hình cho đến các lần chỉnh sửa kĩ năng.

Và ngày 16/10 tới đây, LMHT sẽ kỷ niệm sinh nhật 10 năm của mình. Vậy hãy cùng xem xem 17 vị tướng này gồm những ai và họ đã được thay đổi những gì kể từ 2009 đến nay.

1, Alistar – Quái Vật Đầu Bò

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 1.

Alistar vẫn là vị tướng hỗ trợ trâu bò trứ danh với combo hất tung WQ của mình. Nhưng nội tại của Alistar sau đó đã thay đổi thành hồi máu cho bản thân hắn. Kĩ năng E của Alistar cũng đã mới được thay đổi từ hồi máu cho bản thân và đồng đội thành một kĩ năng kha khá giống nội tại cũ của hắn nhưng được bổ sung khả năng làm choáng.

2, Annie – Đứa Trẻ Bóng Tối

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 2.

Các kĩ năng của Annie không có thay đổi quá nhiều so với những ngày đầu ra mắt. Annie vẫn luôn là một vị tướng đơn giản, dễ chơi nhất của Liên Minh Huyền Thoại và phù hợp nhất cho những người mới chơi.

Những thay đổi lớn nhất của Annie có lẽ là về ngoại hình đã khác hơn nhiều so với hình dạng kha khá giống một con búp bê của ngày xưa.

3, Ashe – Cung Băng

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 3.

Ashe đã được Rework lại vào năm 2015 nhưng vẫn mang bản chất của một cung thủ sử dụng mũi tên băng và làm chậm đối thủ. Ngoài ra, một kĩ năng làm nên thương hiệu của Ashe đó là kĩ năng Đại Băng Tiền vẫn được giữ lại.

Bên cạnh đó, ngoại hình của cô nàng so với phiên bản cũ có vẻ như trắng trẻo hơn nhiều và nhìn "nuột nà" hơn.

4, Fiddlesticks – Sứ Giả Địa Ngục

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 4.

Qua ngần ấy năm, Fiddlesticks không nhận được thay đổi gì nhiều ngoài các điều chỉnh về sát thương, mana, hồi chiêu, và thời gian khống chế của kĩ năng. Mặc dù không còn được ưa chuộng như xưa, nhưng Fiddlesticks vẫn khá phổ biến và được sử dụng ở đường dưới khá nhiều.

Và mới đây, Riot đã có thông báo về việc Rework cho Fiddlesticks vào năm 2020 để giúp hắn có cơ hội hơn tại Đấu Trường Công Lý.

5, Jax – Bậc Thầy Vũ Khí

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 5.

Jax là một vị tướng không nhận được quá nhiều thay đổi gì về kĩ năng cũng như ngoại hình. Ngoại trừ một số điều chỉnh nhẹ về các chỉ số và kĩ năng thì Jax vẫn giữ nguyên hình tượng là một bậc thầy giao đấu cầm lồng đèn đi vụt mọi người.

6, Kayle – Thiên Thần Phán Quyết

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 6.

Kayle nhận được thay đổi lớn nhất của mình cả về ngoại hình và Reworks lại toàn bộ kĩ năng vào năm 2019. Riot đã thay đổi bộ kĩ năng của cô khá nhiều nhưng vẫn giữ lại thương hiệu của cô nàng là một vị tướng Pháp Sư gây sát thương trên đòn đánh.

Bên cạnh đó, Kayle cũng có nhiều hiệu ứng ngoại hình hơn theo từng cấp độ khiến cô nàng thiên thần này ngày càng lung linh hơn.

7, Master Yi – Kiếm Sư Wuju

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 7.

Master Yi vẫn luôn là một trong những vị tướng nổi tiếng nhất Liên Minh Huyền Thoại kể từ ngày ra mắt. Và kể từ 2009 đến nay, bộ kĩ năng cũng như ngoại hình của Master Yi gần như không thay đổi gì ngoại trừ Riot đã loại bỏ lỗi chơi Master Yi full AP của hắn.

8, Morgana – Thiên Thần Sa Ngã

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 8.

Morgana đang là một trong những vị tướng Support hot nhất hiện tại nhờ khả năng khống chế đối thủ quá kinh khủng. Nhưng đâu mất ai biết Morgana đã từng nổi tiếng hơn nhiều ở vị trí đường giữa.

Bên cạnh các Buff/Nerf theo từng mùa, Morgana còn có được một số điều chỉnh về hoạt ảnh giúp kĩ năng và ngoại hình cô nàng nóng bỏng này đẹp hơn.

9, Nunu – Cậu Bé và Người Tuyết

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 9.

Ở lần Rework gần đây,cùng với sự thay đổi của toàn bộ bộ kĩ năng của mình thì Nunu cũng được thay đối khá nhiều ngoại hình cũng như giọng nói. Nunu giờ đây đã hiền lành và thân thiện hơn nhiều so với phiên bản ngày xưa.

Bên cạnh đó, lần Rework này cũng giúp Nunu có một lối chơi đa dạng và thú vị hơn so với lại bộ kĩ năng ngày xưa của mình.

10, Ryze – Pháp Sư Cổ Ngữ

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 10.

Ryze có lẽ là vị tướng rắc rối nhất với Riot khi phải cần đến 2 lần Rework và Buff/Nerf liên tục thì mới ổn định được. Đây cũng là một vị tướng Pháp Sư vô cùng được yêu thích khi nó gắn liền với tên tuổi của "kẻ mà ai cũng biết là ai" – Faker.

Phiên bản Ryze cũ có lối chơi đơn giản hơn rất nhiều nhưng có vẻ không phù hợp theo thời gian nên đã phải thay đổi.

11, Sion – Chiến Binh Bất Tử

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 11.

Sion có lẽ là một trong những vị tướng "dậy thì" thành công nhất về ngoại hình khi được Riot "phẫu thuật thẩm mỹ" vào năm 2014. Bên cạnh đó, dù bộ kỹ năng được thay mới hoàn toàn nhưng Sion vẫn giữ được những nét cơ bản nhất trong lối chơi là "cục súc" và khả năng tiếp tục chiến đấu ngay cả khi vừa bị giết.

12, Sivir – Nữ Chúa Chiến Trường

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 12.

Sivir là một trong những vị tướng ADC đời đầu tương tự như Ashe. Qua thời gian, cô nàng đã được thay đổi nhưng không nhiều, và nhìn chung lối chơi lẫn tạo hình của Sivir vẫn tương đối giống với phiên bản đầu tiên cách đây 10 năm.

13, Soraka – Tinh Nữ

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 13.

Với những người chơi đầu tiên của LMHT sẽ không thể quên được một khả năng thú vị của cô nàng này đó là có thể hồi được cả Mana cho đồng đội bằng kĩ năng E. Nhưng thay đổi của kĩ năng E vào năm 2014 đã khiến lối chơi của cô nàng được cải thiện hơn với một chút khống chế của mình.

14, Teemo – Trinh Sát Nhanh Nhẹn

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 14.

Ngoại hình và bộ kĩ năng của Teemo gần như không có thay đổi gì kể từ khi ra mắt đến nay. Mặc dù là một chú Yordle có ngoại hình và giọng nói vô cùng dễ thương nhưng Teemo lại là một trong những vị tướng bị ghét nhất Liên Minh Huyền Thoại vì sự khó chịu đến từ bộ kĩ năng của mình.

15, Tristana – Tay Súng Yordle

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 15.

Cũng là một trong những ADC khá cơ bản đời đầu, Trístana cũng nhận được kha khá các thay đổi nhưng không ảnh hưởng lắm đến lối chơi của cô nàng. Và có lẽ chỉ có những người chơi lâu năm mới may mắn có được skin Riot Tristana của cô.

Ngoài ra, Tristana cũng từng khá nổi danh với khả năng full AP khá kinh khủng của mình, nhưng Riot cũng đã loại bỏ nó như Master Yi.

16, Twisted Fate – Thần Bài

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 16.

Kể từ những ngày đầu tiên đến nay thì Twisted Fate vẫn luôn nổi tiếng với bộ 3 lá bài Xanh – Đỏ - Vàng của mình. Nhưng trước đây TF đã từng imba hơn hiện tại rất nhiều khi chiêu cuối có thể làm chậm tướng địch trước khi TF dịch chuyển đến đối thủ. Ngoài ra thì TF không nhận được nhiều chỉnh sửa và vẫn giữ được lỗi chơi nguyên thủy của mình.

17, Warwick – Quái Thú Sổng Chuồng

LMHT: 17 Vị tướng đầu tiên của LMHT đã dậy thì thành công như thế nào sau 10 năm ra mắt? - Ảnh 17.

Cũng giống như Annie, Warwick đã từng là một trong những vị tướng dễ chơi nhất LMHT ở vị trí đi rừng. Nhưng Warwick đã được chỉnh sửa lại ở năm 2017 và có vẻ như lối chơi của con Quái Thú Sổng Chuồng này nay đã cần nhiều tính toán và kĩ năng định hướng hơn sau khi được thay đổi.