LMHT: 4 tướng dù không được game thủ quá yêu thích nhưng lại sở hữu tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những Yasuo, Zed, Lee Sin thì LMHT vẫn có những vị tướng ít nổi bật hơn nhưng sức mạnh của chúng là cực kì lớn với tỉ lệ thắng cao đáng kính ngạc

1. Zyra

Thông thường thì các vị tướng hỗ trợ chỉ sở hữu tỉ lệ thắng xấp sỉ 49-50% là đã là một vị tướng mạnh rồi, tuy nhiên Zyra sở hữu tỉ lệ thắng lên tới 51.3% nằm ở vị trí những vị tướng khá mạnh ở vai trò hỗ trợ. Điểm mạnh nhất của Zyra đó là khả năng đè đường cực kì khỏe nhờ bộ chiêu thức tầm xa, những con đệ cây gây ra một lượng sát thương không hề nhỏ, chúng còn chặn được những chiêu thức định hướng khó chịu của đối thủ nữa.

LMHT: 4 tướng dù không được game thủ quá yêu thích nhưng lại sở hữu tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng - Ảnh 1.

Zyra rất mạnh nếu rơi vào tay một game thủ có tư duy tốt

Tuy nhiên không nhiều game thủ có thể chơi tốt Zyra khi đây là vị tướng đòi hỏi bạn có khả năng đọc giao tranh tốt, xử lí kĩ năng tinh tế. Hơn hết thì Zyra không phải là dạng tướng có sát thương dồn một thời điểm quá lớn nên các game thủ ở trình động trung bình đổ xuống không ưa thích vị tướng này.

Pha xử lí để đời của Wolf với Zyra

2. Taliyah

Bị nerf cực mạnh trước đây và không thể đi đường giữa, Taliyah dần chuyển vào vị trí đi rừng và tung hoành một thời ở CKTG 2018. Điểm mạnh nhất của Taliyah là khả năng đảo đường, di chuyển chiến thuật tốt nhờ nội tại, khả năng gank sớm và dồn sát thương khủng ngay từ cấp độ 3. Chính con bài này từng khiến cho Phong Vũ Buffalo ở CKTG phải ôm hận khi họ thua toàn diện bởi không kiểm soát được Moojin, người đi rừng của Flash Wolves khi đó.

Phong Vũ Buffalo thua rất nặng ở CKTG do thả Taliyah cho Flash Wolves

Tuy nhiên trong xếp hạng đơn, vị di chuyển macro là điều quá xa xỉ, việc phối hợp kĩ năng hay chồng disable cũng rất hiếm khi xảy ra nên sát thương và độ hiệu quả của Taliyah giảm đi khá nhiều. Để sử dụng Taliyah hiệu quả thì có lẽ bạn nên bắt cặp với một người đi đường đơn có hiệu ứng không chế tốt, di chuyển liên tục quanh bản đồ tạo lợi thế thay vì giành nhiều thời gian farm rừng.

LMHT: 4 tướng dù không được game thủ quá yêu thích nhưng lại sở hữu tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng - Ảnh 4.

Để sử dụng tốt Taliyah thì bạn cần có đồng đội hiểu ý và chịu khó di chuyển

3. Xerath

Gã pháp sư thăng hoa này gần như bị lãng quên một thời gian khá dài khi không ai đụng tới Xerath cả, kể cả trong đấu trường chuyên nghiệp. Vị tướng này sở hữu tầm dùng chiêu cực kì xa, khả năng cấu máu tốt, nếu được bảo kê và chăm sóc từ đồng đội thì Xerath có thể gây ra một lượng sát thương khổng lồ lên đối thủ.

LMHT: 4 tướng dù không được game thủ quá yêu thích nhưng lại sở hữu tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng - Ảnh 5.

Xerath cần sự bảo kê của đồng đội nếu muốn có tác dụng trong giao tranh

Tuy nhiên Xerath quá phụ thuộc vào bùa xanh, khả năng cơ động kém, nếu bị đối phương xâm lăng rừng hoặc gank sớm, Xerath không chết thì cũng bị thọt tương đối. Chính vì lối chơi có phần tham lam và cần bảo kê như vậy, Xerath không được ưa chuộng lắm trong xếp hạng đơn, nơi các vị tướng độc lập tác chiến tốt được yêu thích hơn.

4. Yorick

Yorick là dạng tướng mà đại đa số game thủ sẽ ngại sử dụng khi vị tướng này có loại hình khá lù đù, không hấp dẫn nhưng các hot boy khác. Lối chơi chủ yếu là đẩy lẻ có thể một mình với khả năng đấu tay đôi mạnh nhưng lại không có đủ sát thương hay độ đeo bám cần thiết để hạ gục đối thủ, vì thế mà các game thủ thích các pha khô máu cũng không để mắt tới Yorick.

LMHT: 4 tướng dù không được game thủ quá yêu thích nhưng lại sở hữu tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng - Ảnh 6.

Khả năng đẩy lẻ tốt nhưng Yorick vào combat cực kì lù đù

Ấy thế mà vị tướng này sở hữu tỉ lệ chiến thắng khá ấn tượng là 51.9%, Yorick mạnh nhất khi đẩy lẻ một mình, khi đó vị tướng này có thể tự mình đẩy bay một đường, thậm chí là nhà chính của đối thủ nếu không ai ngăn cản. Nếu bạn là một người chơi ưa thích đẩy lẻ hay muốn tự mình định đoạt số phận ván đấu thì Yorick chắc chắn là một vị tướng đáng để thử.