LMHT: Amumu trở thành Hỗ Trợ siêu hot, Doinb đề nghị kết hợp với Xerath

Ý tưởng độc đáo của đội trưởng FPX, Kim “Doinb” Taesang, bắt nguồn từ việc nổi lên của Amumu trong phiên bản gần đây.

Trong buổi stream mới đây, Doinb đã nhắc đến khá nhiều lối chơi độc đáo có thể xuất hiện ở CKTG 2021, một trong số đó được anh rất ưa thích đó là việc kết hợp Amumu và Xerath ở khu vực Đường Dưới. Đây được xem là một combo thú vị kể từ khi Amumu trở nên cực hot ở vị trí Hỗ Trợ.

Ở bản cập nhật 11.17, Amumu đã được Riot điều chỉnh một chi tiết khá quan trọng ở chiêu Q – Quăng Dải Băng. Đó là giờ đây vị tướng này có thể tích tối đa 2 Q cùng lúc và sử dụng liên tiếp với thời gian hồi khoảng 3 giây. Do đó, Amumu trở nên rất mạnh vì có thể khống chế liên tục trong những pha giao tranh ngắn hạn.

Combo “cực lỗi” được Doinb chia sẻ cho các fan

Trong khi đó Xerath là tướng Pháp Sư có tầm thi triển kỹ năng rất xa và Sát Thương cao, nhưng lại có điểm yếu là tất cả kỹ năng điều là định hướng. Vì thế, với việc có Amumu cố định đối thủ ít nhất 2 lần liên tiếp, Xerath có khả năng dồn Sát Thương chính xác một cách liên tục và khiến đối thủ Đường Dưới không thể thở nổi.

Hiện tại combo Amumu Xerath đã xuất hiện khá nhiều trong chế độ xếp hạng đơn và Doinb cho rằng không loại trừ khả năng nó sẽ được xuất hiện tại CKTG 2021. Trong hai bản 11.18 và 11.19, cả hai tướng nói trên đều không ảnh hưởng gì vì thế khả năng cao đây sẽ là lựa chọn thú vị giống như combo Garen Yuumi năm nào.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Dopa đánh giá Chovy là số 1, LCS và LEC không thể vô địch CKTG

Amumu là Hỗ Trợ hàng đầu trong bản 11.18

Không chỉ kết hợp được với Xerath, Amumu cũng đang là tướng được nhiều tuyển thủ Hỗ Trợ ưa dùng trong thời điểm hiện tại. Theo chuyên trang Op.gg thống kê, tỷ lệ thắng của Amumu Hỗ Trợ hiện đang là 53,48%, cao nhất ở vị trí này, bên cạnh đó độ phổ biến cũng cao với 11,3471% tỉ lệ chọn.

Với khả năng khống chế cứng cùng nguồn Sát Thương lớn ở đầu trận, Amumu rất thích hợp với các Xạ Thủ có Sát Thương tốt để tạo nên những pha 2vs2 thắng lợi trong giai đoạn đầu. Hiện tại thì 2 tuyển thủ Hỗ Trợ hàng đầu LCK là T1 Keria và DK Beryl đang tích cực tập luyện vị trí này, rất có thể đây sẽ là một hot pick mới ở CKTG 2021.