LMHT: BLV Hoàng Sama nhận án phạt sau phát ngôn thiếu tôn trọng Xạ Thủ Peyz

Mới đây, BLV Hoàng Sama đã nhận phải án phạt sau phát ngôn tai hại.

Ở thời điểm hiện tại, khu vực VCS không chỉ có các bình luận viên nổi tiếng như Văn Tùng, Ling Cao Thủ hay Hoàng Luân mà bên cạnh đó còn có một lớp trẻ đang đảm nhiệm vai trò bình luận các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Tuy nhiên, việc thiếu kinh nghiệm trong lúc làm việc đôi khi cũng làm các BLV trẻ cũng gây ra nhiều tranh cãi.

blv-hoàng-sama.jpg

Mới đây, BLV Hoàng Sama đã vướng phải những chỉ trích và cả án phạt đến từ đơn vị chủ quản sau phát ngôn một cách tai hại của mình. Theo đó, trong trận đấu giữa Gen.G và Nongshim RedForce (NS), nam BLV này đã sử dụng từ ngữ thiếu tôn trọng đối với xạ thủ Peyz bên phía Gen.G khi gọi anh chàng này là "thằng xạ thủ trẻ sinh năm 2005".

Ngay lập tức, nhiều khán giả đã phản ứng với cách gọi này của BLV Hoàng Sama. Việc gọi tuyển thủ bằng một danh xưng thiếu tôn trọng, nhất là trong một buổi phát sóng trực tiếp của một giải đấu lớn được xem là điều cấm kị đối với các BLV.

phát-ngôn-tai-hại.jpg

Dù là vô tình hay cố ý nhưng hành động trên của BLV Hoàng Sama đều nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Ngay sau đó không lâu, fanpage "LCK Tiếng Việt" cũng đã đưa ra phản hồi về vụ việc trên bằng cách nhắc nhở đồng thời trừ lương của BLV Hoàng Sama.

Những sự cố ngay trên sóng trực tiếp không phải là chuyện lạ đối với các BLV hay MC. Tuy nhiên, sai sót dù là nhỏ nhất cũng hoàn toàn có thể gây ra những rắc rối không hề nhỏ cho họ. Kênh Tin Game mong rằng đây thực sự là một bài học kinh nghiệm giúp Hoàng Sama hoạt động tốt hơn trong tương lai và cải thiện kỹ năng của mình, đặc biệt là khi làm việc trong các trận đấu quan trọng liên quan đến các đội tuyển nổi tiếng trong ngành Liên Minh Huyền Thoại nói riêng và Thể thao điện tử nói chung.