LMHT: Bug khủng giúp Ezreal phát hiện được cả kẻ địch đang tàng hình bằng chiêu E - Dịch Chuyển Cổ Học

Đây là một cơ chế khá thú vị của Ezreal vừa được người chơi phát hiện ra, và nó cũng rất hữu dụng trong việc xác định mục tiêu tàng hình trong giao tranh

Chiêu E - Dịch Chuyển Cổ Học chính là chiêu thức làm nên thương hiệu cơ động của Ezreal. Với tính đa dụng từ chiêu thức này, từ công cụ để chạy trốn hoặc ra vào giao tranh cho đến sử dụng để bổ sung đòn đánh thường khiến cho Ezreal trở nên cực kỳ đa dụng ở vị trí của mình.

Tuy nhiên thì mới đây, một người chơi Ezreal còn bất ngờ phát hiện một công dụng mới của Dịch Chuyển Cổ Học, đó chính là phát hiện được các đơn vị tàng hình.

Cụ thể thì khi Ezreal sử dụng chiêu E ở dưới phạm vi thi triển tối đa, và tiếp tục bắn một chiêu thức định hướng (Q, W, R) ngay sau đó mà không di chuyển con trỏ chuột, các chiêu thức này sẽ tự động hướng đến những đơn vị địch trong tầm hiệu quả của chúng, ngay cả với những kẻ địch đang ngụy trang, tàng hình hoặc khuất tầm nhìn.

Bug Ezreal giúp vị tướng này định vị được các mục tiêu tàng hình hoặc khuất tầm nhìn

Một vài người chơi sau khi phát hiện bug nói trên đã ngay lập tức đi tìm lời giải, và việc Ezreal có thể phát hiện kẻ địch tàng hình được cho là xuất phát từ thuật toán liên quan đến việc thiết kế các chiêu thức định hướng (Target) trong LMHT.

Cụ thể thì công thức định hướng của một chiêu thức trong game là: X = điểm xuất phát (vị trí bắt đầu tung chiêu) và Y = điểm đến (vị trí kết thúc chiêu, trong trường hợp chiêu thức không trúng mục tiêu thì Y chính là điểm cuối của phạm vi thi triển chiêu thức đó).

LMHT: Bug khủng giúp Ezreal phát hiện được cả kẻ địch đang tàng hình bằng chiêu E - Dịch Chuyển Cổ Học - Ảnh 2.

Q của Ezreal biến thành tên lửa tầm nhiệt, tự động bắn trúng Twitch dù vị tướng này đang tàng hình

Trong trường hợp Ezreal sử dụng E đến vị trí con trỏ chuột, và người chơi không di chuyển con trỏ mà ngay lập tức tung ra chiêu thức định hướng khác, thì lúc này khoảng cách XY = 0, và máy tính sẽ không thể xác định được phương hướng mà chiêu thức này thi triển.

Chính vì vậy mà hệ thống sẽ tự xác định điểm đến bằng cách lựa chọn mục tiêu tự động, đó là những đơn vị mà người chơi có thể phát lệnh tấn công (bao gồm cả Tướng, Quái rừng, lính và Rồng, Baron, Sứ giả khe nứt), biến chúng thành điểm Y. Như ở clip nói trên, dù không có tầm nhìn nhưng Twitch lại nằm trong phạm vi thi triển của chiêu Q nên tự động dính đòn.

LMHT: Bug khủng giúp Ezreal phát hiện được cả kẻ địch đang tàng hình bằng chiêu E - Dịch Chuyển Cổ Học - Ảnh 3.

Trong một trường hợp khác, R của Ezreal tự động chỉnh hướng đến mục tiêu

Dĩ nhiên đây chỉ là một giả thuyết được đưa ra bởi cộng đồng game thủ, bên cạnh đó thì để có thể áp dụng bug này trong thực tiễn cũng là một thử thách khá khó khăn, việc không di chuyển con trỏ chuột sẽ dễ khiến người chơi gặp nguy hiểm. Và lưu ý rằng bug này chỉ hiệu quả khi chiêu E được sử dụng dưới phạm vi thi triển tối đa.

Tuy nhiên thì rõ ràng đây là một mẹo khá hữu ích dành cho người chơi, nếu đặt vào một vài trường hợp cụ thể như bị phục kích bởi các vị tướng sát thủ (Rengar, Kha'Zix...) có khả năng tàng hình, thì việc sử dụng combo E + Skill định hướng như trên có thể giúp bạn xác định vị trí của kẻ địch, khuyến mại cho chúng thêm một vài chiêu thức định hướng chính xác và tìm ra phương hướng rút lui trong sự tức tối của kẻ thù.