LMHT: Các HLV ở LEC và nỗi lo về CKTG năm nay sẽ bị phá hỏng tại Đức

Những tưởng CKTG năm nay diễn ra tại châu Âu sẽ vô cùng hoành tráng, nhưng sự thật thì các HLV đang kêu ca rất nhiều về đường truyền mạng.

Được biết, đường truyền Internet ở Đức trong vài năm trở lại đây rất kém và điều này có thể ngăn cản các đội chơi tập luyện một cách tốt nhất để chuẩn bị cho CKTG.

hgnbhnb LMHT: Các HLV ở LEC và nỗi lo về CKTG năm nay sẽ bị phá hỏng tại Đức 1
Hadrien “Duke” Forestier

Vòng khởi động sẽ bắt đầu vào ngày 2 tháng 10 tới đây tại Riot LEC Studio ở Berlin, thủ đô nước Đức. Sau đó, các đội chơi sẽ di chuyển đến Tây Ban Nha cho vòng Tứ kết và tới Pháp cho trận Chung kết. Thế nhưng, con đường đến với nước Pháp trở nên gian nan khi mà một vài HLV phàn nàn rằng mạng internet ở Berlin quá kém, khiến cho việc tập luyện và scrim trở nên khó khăn. Mạng internet đã gây ra rất nhiều sự cố cho LEC Hè năm nay, và khiến các team trở nên quan ngại khi có quá nhiều trở ngại để họ có thể tập luyện với điều kiện tốt nhất mà họ mong muốn.

Vấn đề đã nổi lên từ khi HLV của Spylce – đội hạt giống thứ 3 của châu Âu chia sẻ lên mạng xã hội twitter về sự cố mạng internet của team trong suốt quá trình luyện tập cho vòng loại khu vực. Hadrien “ Duke” Forestier  nói rằng, mặc dù ở teamhouse của Splyce có tận 2 đường mạng và mobile internet để phòng trường hợp sự cố, nhưng thậm chí 5 ngày liền team không hề có mạng. Điều này đồng nghĩa với không thể tập luyện, soloq, scrim với các team khác…

hgnbhnb LMHT: Các HLV ở LEC và nỗi lo về CKTG năm nay sẽ bị phá hỏng tại Đức 2
HLV đội tuyển tỏ ra bức xúc vì team không thể nào tập luyện được

HLV bức xúc chia sẻ thêm: “Tôi đã làm HLV ở đây 3 năm trời và mạng lúc nào cũng chậm rề rề như vậy, không bằng một góc của Pháp. Đen thì ngày mất mạng vài lần, hên thì vài ngày một lần”.

Và đây cũng không phải là vấn đề riêng của Splyce. Người đi đường trên của Schalke 04 Andrei “ Odoamme” Pascu nói rằng suốt nửa thời gian ở đây dường như team cũng không có mạng internet. Cũng trong bài đăng đó, HLV của Misfit là Hussain “ Moose” Moosvi cũng đã hỏi rằng có phải mạng của Vodafone không (Một trong những nhà mạng lớn nhất Berlin) và khẳng định luôn đó là lí do vì sao internet lại tồi tệ như vậy. HLV của Fnatic cũng đồng quan điểm, việc scrim của họ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều do internet chập chờn.

Nicolas Farnir, quản lý team của Splyce cũng bày tỏ sự bất mãn: “Đây là một vấn đề rất lớn tại Berlin. Chúng tôi thường xuyên bị mất kết nối, ping cao, có khi cả ngày mất mạng. Tôi biết có rất nhiều team khác ở đây cũng gặp tình trạng tương tự với Vodafone, nhà mạng đã biết được điều này hàng tháng trời và vẫn án binh bất động. Thú thật tôi cảm thấy điều này rất vô lý, tuy nhiên để hủy hợp đồng ở Đức luôn thì lại chẳng dễ dàng gì”.

hgnbhnb LMHT: Các HLV ở LEC và nỗi lo về CKTG năm nay sẽ bị phá hỏng tại Đức 3
Mạng lag đưa chúng ta về thời tiền sử

Nguyên nhân của sự việc này nghe hết sức… phi lý. Không thể ngờ tới rằng, một quốc gia có trình độ công nghệ phát triển như thế lại vẫn sử dụng dây đồng để kết nối internet. Nhà mạng chính trước đây ở Đức là Deutsche Telecom đã kiên quyết không lắp đặt hệ thống dây cáp quang vì cho rằng chi phí quá cao. Với dây đồng, mạng sẽ không thể nào nhanh hơn 30mb/s. Tốc độ và băng thông dựa trên dây đồng thật sự là một combo không thể tồi tệ hơn với các game thủ.

Quốc hội của thủ tướng Angela Merkel đã hứa sẽ đẩy nhanh việc thay thế dây đồng bằng dây cáp quang, tuy nhiên cũng phải đến 2025 mới có thể khả quan. Về tương lai xa đây là một tín hiệu đáng mừng cho LEC, nhưng trước mắt rất nhiều team trong và ngoài khu vực sẽ gặp khó khăn trong thời gian diễn ra CKTG 2019.