LMHT: Caitlyn, Corki, TF chính thức lên bảng nerf trong 12.3

Các tướng đang “làm mưa làm gió” trong các giải đấu chuyên nghiệp chính là mục tiêu giảm sức mạnh của Riot trong phiên bản LMHT 12.3.

Kể từ khi mùa giải 12 LMHT khởi tranh, Caitlyn dần trở thành Xạ Thủ hàng đầu trong mọi giải đấu từ LCK, LPL, LEC… Đặc biệt, khi kết hợp cùng Lux thì Caitlyn gần như giành chiến thắng trước mọi đối thủ trong giai đoạn đi đường,

Vì thế đây là vị tướng thường xuyên được các đội cấm, tránh để đối thủ có sự lựa chọn ưu tiên. Tính ở hai giải LMHT hàng đầu thế giới là LCK và LPL, tỉ lệ cấm chọn của Caitlyn đều trên 90%, trong đó tỉ lệ thắng của cô nàng này lần lượt rất cao với 66,67% và 70%.

Caitlyn là tướng bị cấm nhiều nhất (76 lần) ở LPL mùa Xuân 2022

Do đó, đội ngũ cân bằng LMHT quyết định có động thái giảm nhẹ sức mạnh của Caitlyn để mở rộng sự lựa chọn ở vị trí Xạ Thủ, đồng thời thay đổi meta cấm chọn quá cứng nhắc ở thời điểm hiện tại. Theo đó, kể từ phiên bản 12.3, Caitlyn sẽ bị giảm một chút SMCK theo cấp, đồng thời khả năng gây Sát Thương lần 2 của chiêu Q cũng yếu hơn 10%.

Corki cũng là trường hợp tương tự khi cùng với Viktor thống trị khu vực Đường Giữa ở các giải đấu, từ đó ý định củ Riot là đưa ra một đợt giảm sức mạnh nhắm tới các tuyển thủ chuyên nghiệp. Giờ đây, Corki sẽ phải chờ đến phút thứ 10 mới nhận được Gói Hàng đầu tiên, thời gian hồi của Nội Tại này cũng được tăng từ 4 lên 5 phút.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Top 7 lối chơi dị mà hiệu quả trong bản 12.2

Danh sách những tướng bị giảm sức mạnh trong 12.3

Một bộ đôi “hot pick” khác ở Đường Giữa từ CKTG tới giờ cũng bị giảm sức mạnh đáng kể chính là LeBlanc và Twisted Fate. Khả năng đi đường an toàn, gây áp lực từ sớm tốt giúp cho cả hai tướng này phù hợp với nhiều chiến thuật. Trong bản 12.3, khả năng dọn lính và gây Sát Thương của TF lẫn LeBlanc đều bị giảm đi một phần.

Ngoài những sự điều chỉnh có ảnh hưởng lớn tới các giải đấu chuyên nghiệp, Riot cũng cân bằng lại sức mạnh của những tướng nhận được sự thay đổi lớn gần đây, tiêu biểu như Senna, Janna và đặc biệt là tướng mới Zeri.