LMHT: Cập nhật việc tìm trận với mức ELO cao – Rank cao mà bạn cần biết

Mới đây, Riot “I am Walrus” đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter một số thông tin về việc tìm trận LMHT của những người chơi rank cao hơn như sau:

Chênh lệch ELO sẽ ít hơn, nhưng bù vào đó, người chơi phải đợi game lâu hơn. Mức điểm rank trung bình giữa các team sẽ chuẩn hơn một chút, nhưng trong trường hợp xấu nhất họ vẫn cách nhau khoảng 1 – 2 rank.

hgnbhnb LMHT: Cập nhật việc tìm trận với mức ELO cao - Rank cao mà bạn cần biết 1
Tìm trận ở rank cao vốn rất lâu

Riot cũng điều chỉnh trình độ kĩ năng của những cá nhân trong cùng một đội cho khớp với nhau hơn. Trong một game đấu ELO cao, người chơi có mức ELO thấp nhất chỉ cách cả team nhiều nhất là 2 – 3 rank, và ít nhất chỉ là nửa rank mà thôi. Ví dụ Bạch kim 4 có thể cùng team với Bạch Kim 2 hoặc tối đa là Đại Cao thủ.

Điều này chắc chắn sẽ dẫn đến việc phải chờ đợi lâu hơn để có game, nhưng cũng không quá lâu đến mức gần tiếng đồng hồ như nhiều người lo sợ. Riot đã tính toán và cho rằng tối thiểu là tăng lên tầm 30s và tối đa là chỉ nhiều hơn 5p so với thường lệ thôi! Team phát triển game cũng hứa hẹn sẽ đón nhận những phản ứng của cộng đồng để chỉnh sửa sao cho phù hợp.

hgnbhnb LMHT: Cập nhật việc tìm trận với mức ELO cao - Rank cao mà bạn cần biết 2
Việc chênh lệch mức rank luôn là vấn đề đau đầu

I am Walrus cũng khẳng định thêm: “Chúng tôi sẽ có nhiều chỉnh sửa để việc tìm trận được tốt hơn. Ở giai đoan này, đội sẽ có mức điểm gần nhau hơn và chúng tôi nhận thấy rằng cũng có nhiều tiến triển hơn qua việc tập trung vào Tự chọn vị trí. Còn rất nhiều thử nghiệm ở mục này, nhưng chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho các bạn chừng nào có những chỉnh sửa cụ thể hơn!”

hgnbhnb LMHT: Cập nhật việc tìm trận với mức ELO cao - Rank cao mà bạn cần biết 3
Hàng chờ lâu kỉ lục

Rất nhiều người quan tâm rằng những thay đổi này sẽ được áp dụng ở mức rank nào, nhưng Riot không có thông báo chính thức. Nhiều đồn đoán cho rằng cập nhật này chỉ ảnh hưởng rank từ Kim cương 3 trở lên mà thôi! Nhiều sự chú ý hơn được đặt vào vấn đề Tùy chọn vị trí (Auto fill). Một số người chơi rất lo lắng khi bị nhét vào vị trí Đi rừng khi họ hoàn toàn không có kinh nghiệm gì cả. Có một số người dùng cho rằng, để công bằng nhất, nếu bên Xanh có một người chơi đi rừng được chọn bằng cách ngẫu nhiên, thì bên Đỏ cũng nên như vậy!

Riot luôn luôn lắng nghe ý kiến của con dân để cải thiện chất lượng gameplay, khiến game không bị nhàm chán. Đừng ngần ngại góp ý nhé!