LPL Mùa Hè 2022 Play-off (26/08): Chung kết sớm mãn nhãn, cuối cùng JDG là kẻ chiến thắng

LPL Mùa Hè 2022 play-off (26/08): Sau 5 game đấu cực kì căng thẳng, cuối cùng chiến thắng đã gọi tên đội tuyển bản lĩnh hơn, JDG.

Trận chung kết nhánh thắng giữa TES và JDG được coi luôn là chung kết sớm của LPL Mùa Hè này. Trong suốt giai đoạn vòng bảng cả hai đều chứng tỏ rằng họ là đội ổn định nhất so với những cái tên còn lại, và cho đến thời điểm hiện tại khẳng định đó vẫn đúng. Trong lần gặp nhau này giữa hai đội, tham vọng là thứ rõ ràng hơn cả khi ai là kẻ thắng, người đó sẽ tiền gần một bước hơn tới chức vô địch LPL Mùa Hè này. Không phụ lòng người hâm mộ, cả hai đã cống hiến một cặp BO5 không thể tuyệt vời hơn.

Ván 1: TES 1-0 JDG

TES là đội vươn lên dẫn trước ở khoảng thời gian đi đường nhờ sự xuất sắc của cặp đôi JackeyLove và Mark. Draven trong tay của JackeyLove có được hai mạng hạ gục từ rất sớm, từ đó khiến thế trận trở nên sáng sủa hơn cho TES. Nhưng khi các pha giao tranh mục tiêu diễn ra, JDG đã cho thấy Sion và Vi của họ là lựa chọn sáng suốt hơn cả. Liên tục là thắng lợi sau những pha giao tranh nhỏ lẻ, cho đến khi bước ngoặt diễn ra ở phút 27. Camile của Wayward có một pha luồn ra tuyến sau rất tốt, đem về lợi thế về người trước Baron cho TES. Có được Baron, kể từ đó TES áp đặt thế trận một cách triệt để, cuối cùng ván thi đấu đầu tiên cũng được bỏ túi bởi đội tuyển này.

LPL Mùa Hè 2022 play-off: TES vs JDG

Ván 2: TES 2-0 JDG

Với Lucian – Nami và Renekton Đường Trên, không khó để JDG nắm thế chủ động trong giai đoạn đi đường. Dẫu vậy TES vẫn biết cách giữ cho thế trận không bị vượt quá khỏi tầm tay của họ. Phút 34, TES chấp nhận để đối phương có được Linh Hồn Rồng Nước, đổi lại họ lấy về được con Baron. Phút 41, JDG tham vọng kết thúc ván đấu với hồn rồng nhưng rồi TES vẫn phòng thủ thành công nhờ có sự trợ giúp của bùa Baron. Kéo đủ lâu để Zeri đạt được ngưỡng sức mạnh, TES thành công trong việc trừng phạt sai lầm của JDG ở phút 49, từ đó thành công lật kèo, dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0 sau hai ván thi đấu.

LPL Mùa Hè 2022 play-off: TES vs JDG

Ván 3: TES 2-1 JDG

Sự quay trở lại của Ryze và Galio ở khu vực Đường Giữa khi cả hai bên đều cấm đi rất nhiều vị tướng đang ở trong meta. Ryze của Yagao là người tỏ ra hiệu quả hơn trong ván đấu này. Sau 20 phút thi đấu, JDG là đội hạ gục được nhiều trụ hơn và đồng thời cũng dẫn trước đối thủ 3k tiền. Sau đó, một thế trận lăn cầu tuyết được triển khai vô cùng chậm rãi và cẩn thận, TES không có cơ hội nào để phản kháng và đành chấp nhận thua cuộc sau 26 phút thi đấu.

LPL Mùa Hè 2022 play-off: TES vs JDG

Ván 4: TES 2-2 JDG

Lại một ván đấu nóng từ giai đoạn đi đường đến giai đoạn tranh chấp mục tiêu, sau 25 phút đã có tới tận 28 mạng hạ gục và thế trận vẫn được duy trì ở mức cân bằng. Phút 37, TES chủ động mở giao tranh ở Đường Giữa với mục đích tạo thế bánh mỳ kẹp thịt những cuối cùng lại để JDG lật giao tranh. JDG kéo người ra khu vực Baron, và dù Tian đã cướp về con Baron cho TES nhưng việc thua người ngay sau đó đã khiến họ hoàn toàn khuất phục trước JDG, tỷ số được cân bằng 2-2.

LPL Mùa Hè 2022 play-off: TES vs JDG

Ván 5: TES 2-3 JDG

Ván đấu có lẽ là căng thẳng nhất trong cặp BO5 cũng như trong cả vòng Play-off này. Zeri của JackeyLove có lợi thế không nhỏ từ giai đoạn đầu trận khi có trước kha khá điểm hạ gục. TES tiếp tục dẫn trước khi phút 24 họ đã có cho mình con Baron đầu tiên của ván đầu cùng với 3 con Rồng nguyên tố. Nhưng bằng một cách nào đó, phút 25, JDG lại bất ngờ quét “gần sạch” TES, giữ lại chút hy vọng trong ván đấu quyết định này. Phút 32 Kanavi xuất sắc cướp về con Baron và từ đó chính thức mang trận đấu trở lại thế cân bằng. Phút 33, TES có được Hồn Rồng Nước như lẽ tất yếu khi họ hơn người so với đối phương. Phút 39, lại là Kanavi thành công trừng phạt được Rồng Ngàn Tuổi, JDG thắng giao tranh nhưng vẫn chưa thể kết thúc game đấu này. Phút 45, chiêu cuối của Tian vô tình lại đưa 369 vào góc bọc sau quá đẹp, đội hình của TES bị tan vỡ tuyến sau, phần còn lại thì lại không thể hạ gục Sivir của Hope. JDG quét sạch đối thủ và giành chiến thắng chung cuộc đầy kịch tính.

LPL Mùa Hè 2022 play-off: TES vs JDG

Sau 5 ván đấu dài đằng đẵng, cuối cùng JDG cũng thành công lật kèo từ 0-2 thành 3-2, xuất sắc trở thành cái tên đầu tiên có mặt ở trận chung kết. Cái tên còn lại sẽ được xác định sau trận đấu giữa JDG và EDG vào ngày 28/08 tới đây, mọi người đừng quên đón xem nhé!