LMHT: Chỉ với việc xóa vài món đồ, Riot Games đã khiến nhiều tướng rơi vào cảnh 'sống dở chết dở'

Không phải vị tướng LMHT nào cũng trở nên mạnh mẽ hay có lối chơi mới tại Tiền Mùa Giải 2021.

Trường hợp đáng tiếc đầu tiên là Súng Ngắn Hextech và Song Sinh Ma Quái khi sự biến mất của chúng đã khiến cho lối chơi Nâng Cấp Băng Giá gần như bị khai tử. Lý do nằm ở việc trang bị mới - Trượng Băng Vĩnh Cửu là món đồ duy nhất hợp với điểm ngọc này, tuy nhiên nó lại có cái giá quá đắt (3400 vàng) và khiến cho tướng mất một nhịp để tung khả năng làm chậm.

LMHT: Chỉ với việc xóa vài món đồ, Riot Games đã khiến nhiều tướng rơi vào cảnh sống dở chết dở - Ảnh 1.

Những người chơi yêu thích ngọc Nâng Cấp Băng Giá đang rất nhớ Súng Ngắn Hextech

Nên nhớ rằng sức mạnh lớn nhất của lối chơi Nâng Cấp Băng Giá là khả năng làm chậm và tung khống chế đè vào cực kì bất ngờ để khóa chết một mục tiêu. Khi Súng Ngắn Hextech và Song Sinh Ma Quái bị xóa, Trượng Băng Vĩnh Cửu thì quá tệ, điểm mạnh đó không còn nữa. Điều này kéo theo hàng loạt tướng phụ thuộc vào Súng Ngắn Hextech hay ngọc Nâng Cấp Băng Giá gần như bị "phế" ở Tiền Mùa Giải 2021.

Nạn nhân lớn nhất có lẽ là Ahri khi vị tướng này bị tụt giảm tỉ lệ cấm/chọn một cách vô cùng thảm hại ở bản 10.23 (thời điểm Tiền Mùa Giải 2021 cập nhật). Những cái tên khác cũng bị ảnh hưởng nặng nề từ thay đổi này đó là Vel'Koz, Zilean, Sylas...

LMHT: Chỉ với việc xóa vài món đồ, Riot Games đã khiến nhiều tướng rơi vào cảnh sống dở chết dở - Ảnh 2.

Ahri đã từ bỏ lối chơi Nâng Cấp Băng Giá vì Trượng Băng Vĩnh Cửu mới quá yếu

Sự ra đi của Kiếm Súng Hextech gần như đã thay đổi hoàn toàn sức mạnh của 2 vị tướng sử dụng nó là Akali và Katarina. Với Akali thì game thủ buộc phải hi sinh các điểm ngọc tăng sát thương để lấy khả năng hồi phục bởi món đồ cung cấp hút máu ở cả kỹ năng lẫn đòn đánh là Kiếm Súng Hextech bị xóa mất rồi. Hệ quả là sát thương của Akali bị hạn chế tương đối nhiều, cô nàng thậm chí còn bị xếp vào hàng ngũ những tướng đường giữa tệ nhất ở thời điểm hiện tại.

LMHT: Chỉ với việc xóa vài món đồ, Riot Games đã khiến nhiều tướng rơi vào cảnh sống dở chết dở - Ảnh 3.

Akali đang xếp bét bảng trong danh sách tướng đường giữa của U.gg

Với Katarina thì người chơi còn bỏ hẳn lối lên đồ SMPT và chuyển sang sử dụng các trang bị sát thương vật lý và hiệu ứng đòn đánh sau khi Kiếm Súng Hextech bị xóa. Mặc dù khả năng dồn sát thương trong một thời điểm sẽ giảm đi đôi chút nhưng các yếu tố khác như hồi phục, tốc độ farm hay sự đa dạng của các item phòng ngự thì lối lên đồ sát thương vật lý tỏ ra hiệu quả hơn hẳn.

Việc Trượng Trường Sinh bị khai tử cũng khiến cho hàng loạt tướng phụ thuộc vào item này rơi vào tình cảnh "sống dở chết dở" tại Tiền Mùa Giải 2021. Trượng Trường Sinh là item cung cấp chỉ số thuần túy tương đối mạnh khi tăng cả năng lượng, máu và SMPT cho tướng sở hữu. Nội tại cộng dồn chỉ số theo thời gian của nó giúp cho các vị tướng sử dụng Trượng Trường Sinh tăng tiến mạnh hơn ở giai đoạn cuối trận. Nó cũng đảm bảo tướng không bị "đói năng lượng" dù ở bất kì thời điểm nào.

LMHT: Chỉ với việc xóa vài món đồ, Riot Games đã khiến nhiều tướng rơi vào cảnh sống dở chết dở - Ảnh 4.

Ryze chỉ có 43,86% tỉ lệ thắng ở bản 10.23 (thời điểm Trượng Trường Sinh bị xóa)

Ba vị tướng điển hình cho việc sử dụng Trượng Trường Sinh là Ryze, Kassadin và Anivia, khi món đồ này bị xóa thì những nhân vật trên cũng tụt giảm tỉ lệ thắng một cách cực kì nặng nề ở bản 10.23. Anivia có lẽ là nhân vật may mắn nhất khi vị tướng này vừa được buff mạnh tại bản 10.25 ở cả sát thương lẫn năng lượng dùng chiêu. Vì vậy Anivia có thể sử dụng lối chơi dồn sát thương và tập trung vào việc lên đồ SMPT để tối đa lượng damage đầu ra.

LMHT: Chỉ với việc xóa vài món đồ, Riot Games đã khiến nhiều tướng rơi vào cảnh sống dở chết dở - Ảnh 5.

Anivia may mắn hơn Ryze, Kassadin khi được buff mạnh ở bản 10.25

Trong khi đó Ryze và Kassadin tỏ ra cực kì yếu nếu lên đồ theo dạng full sát thương bởi tầm sử đụng của chúng chiêu tương đối ngắn và cần khả năng chống chịu để sống sót. Mất đi một lượng máu lớn từ Trượng Trường Sinh khiến cho 2 vị tướng này rất khó để trụ combat và gây sát thương ổn định. Có lẽ trong tương lai, Riot sẽ có thêm những đợt chỉnh sửa tới 2 vị tướng này giống như Anivia để chúng tương tác với các trang bị mới của cửa hàng LMHT.