LMHT: Chovy bất ngờ luyện con bài Garen đi mid, siêu counter Nasus của Faker, Showmaker

Sau khi Nasus nổi lên như 1 vị tướng cực khó chịu ở playoffs LCK Hè 2024, thì Chovy đang có con bài bí mật Garen mid để khắc chế lại.

Chovy là một trong những người đi đường giữa xuất sắc nhất ở LCK hiện giờ, không chỉ kỹ năng cao ở khu vực đường này mà anh còn chịu khó luyện những vị tướng dị khác để tạo nên những chiến thuật riêng biệt, độc lạ cho Gen.G.

Ví dụ trong thời gian trước thì Chovy sẵn sàng đem những vị tướng AD carry ít sử dụng ra khu vực đường giữa để đối chọi với những hot pick meta như Tristana, Corki với Zeri hay Draven…. Còn sắp tới thì có vẻ như Chovy đang luyện con bài … Garen để thành vũ khí bí mật trong các lượt trận cuối cùng ở chung kết playoffs LCK quan trọng.

Cụ thể, trong vài ngày gần đây tần suất sử dụng Garen đi mid của Chovy đã tăng lên đáng kể so với những lựa chọn Xạ Thủ/Pháp Sư đi mid quen thuộc :

Về lối xây dựng thì Chovy đang theo những lối build chuẩn thường thấy của Garen, bao gồm bảng ngọc Chinh Phạt và lên Chùy Phản Kích đầu tiên. Sau đó có thể cân nhắc full sát thương với Vô Cực, Ma Vũ Song Kiếm hoặc Lời Nhắc Tử Vong….

Và như chúng ta đã biết thì hễ Chovy luyện con gì trong rank thì sẽ nhanh chóng áp dụng vào đánh giải ngay, nên phần trăm Garen xuất hiện trong playoffs LCK sắp tới có vẻ như sẽ rất cao.

Với một tướng khá tù như Garen, thì Chovy đã phát hiện được điểm đặc biệt nào đáng để sử dụng trong meta của chuyên nghiệp – nơi mà Garen hầu như chỉ xuất hiện hiếm hoi trong vài meta “đặc biệt” và thường có khoảng thời gian tồn tại rất ngắn.

Theo đó, lý giải hợp lý nhất có lẽ là do sự nổi lên của Nasus Đường Giữa gần đây ở LCK. Sau khi được Showmaker sử dụng và có chiến thắng áp đảo trước FOX trong lượt trận mở màn playoffs, ở lượt trận thứ 2 KT cũng đã khá lo sợ con bài này và sẵn sàng cấm đủ hết 4 ván Nasus để không cho Faker cầm được :

Nasus nổi lên như một vị tướng thăng tiến siêu khỏe ở đường giữa, vừa có hồi phục liên tục, đẩy lính lại siêu khắc chế Xạ Thủ – lớp tướng đang hoành hành ở khu vực này. Nên việc các đội tuyển luyện hay tìm cách khắc chế con bài dị này là chìa khóa quan trọng để chiến thắng ở playoffs.

Và còn ai khắc chế cứng Nasus hơn Garen nữa?

Khi Garen cũng có hồi phục liên tục, đẩy lính khỏe với E – vậy là quá hợp để đi đường giữa rồi. Khi Nasus kiệt sức thì Garen chỉ đơn giản là Q để loại bỏ làm chậm, và nhất là dù cho Nasus có lên tank cứng bao nhiêu nữa thì R của Garen với “hàng tấn” sát thương chuẩn cũng có thể “xích” con bài này lại được.

Garen có thể đẩy lính rất nhanh, để hỗ trợ rừng và kiểm soát mục tiêu

Việc không sử dụng hay tìm cách khắc chế Nasus đã khiến KT đã tốn một slot ban cho con bài này trong playoffs, và câu trả lời của Chovy với nó chỉ đơn giản là tìm một khắc chế cứng hơn – Garen.

Cả T1 và DK đều là những đối thủ mạnh sắp tới và việc tìm kiếm lời giải cho chiến thuật của họ mới khiến Chovy luyện con bài lạ kỳ này ở đường giữa. Hãy cùng xem trong lượt trận chung kết sắp tới thì ai sẽ khắc chế ai trong một meta cực hỗn loạn ở đường giữa này.