LMHT: Cộng đồng game thủ tranh cãi kịch liệt về Vanguard vì lý do này

Theo dự kiến, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là hệ thống phòng chống gian lận của Riot Games - Vanguard sẽ chính thức ra mắt trong LMHT.

Theo dự kiến, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là hệ thống phòng chống gian lận của Riot Games – Vanguard sẽ chính thức ra mắt trong LMHT.

Những ngày vừa qua, cộng đồng game thủ LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) đang bàn tán khá nhiều về hệ thống phòng chống gian lận mới mang tên Vanguard.

Trong quá khứ, Vanguard đã hoạt động tương đối hiệu quả với VALORANT trong khoảng 4 năm vừa qua, và cộng đồng game thủ cũng không quá “bất mãn” về hệ thống phòng chống gian lận này.

Nhưng sau khi đưa Vanguard vào LMHT, cộng đồng game thủ lại nổ ra khá nhiều cuộc tranh cãi liên quan đến những tính năng cũng như cách thức hoạt động của hệ thống này.

Khá nhiều game thủ LMHT đang bàn tán về hệ thống phòng chống gian lận mới của Riot Games - Vanguard.

Khá nhiều game thủ LMHT đang bàn tán về hệ thống phòng chống gian lận mới của Riot Games – Vanguard.

Ví dụ như việc Riot Games chia sẻ về lý do khiến Vanguard luôn luôn hoạt động trên máy tính người dùng: “Theo đúng nghĩa đen, nó chỉ ở yên đó (một cách đầy đe dọa) để có thể chứng thực rằng không có gì xảy ra từ khi tải Windows cho tới khi khởi động trò chơi sẽ phá hỏng hệ điều hành.“

Trong đó, Vanguard có bao gồm trình điều khiển chế độ kernel (chế độ hạt nhân), đây là “phần mềm có thể giám sát mọi hoạt động trên máy tính mọi lúc, với đầy đủ quyền và đặc quyền mà không cần hỏi bất kỳ câu hỏi nào hay thậm chí thông báo cho bạn dưới bất kỳ hình thức nào.”

Không chỉ có khả năng tạm dừng trận đấu, Vanguard được cho là có thể tạm dừng không ít phần mềm trên máy tính người dùng.

Không chỉ có khả năng tạm dừng trận đấu, Vanguard được cho là có thể tạm dừng không ít phần mềm trên máy tính người dùng.

Vì nguyên nhân này, có khá nhiều game thủ tỏ ra bức xúc và cho rằng việc Vanguard hoạt động 24/24 trên máy tính người dùng dù không chơi LMHT là điều vô lý. Không những vậy, theo nhiều ý kiến chia sẻ Vanguard có quá nhiều quyền hạn như tạm dừng hoạt động của một số phần mềm trên máy tính người dùng, thậm chí có game thủ cho biết Vanguard có thể tạm dừng một số phần mềm phòng chống virus và đây là điều rất đáng lo ngại.

Bên cạnh đó, một số bình luận còn nhận xét Vanguard có khả năng lấy được dữ liệu cũng như những thông tin cá nhân trên máy tính người dùng một cách âm thầm.

Hiện tại, cộng đồng LMHT vẫn đang bàn tán rất nhiều về những vấn đề liên quan đến hệ thống phòng chống gian lận Vanguard. Theo dự kiến, Vanguard sẽ ra mắt chính thức trong LMHT ở bản cập nhật 14.9 vào ngày 01/05.