LMHT: “Công thức vàng” giúp các đội LPL vô địch CKTG

Những nhà vô địch CKTG đến từ khu vực LPL đều đang áp dụng “công thức” chung vô cùng hiệu quả.

MỤC LỤC [Hiện]

Như vậy là CKTG 2021 đã chính thức khép lại với chức vô địch vô cùng xứng đáng của EDG. Trong 1 mùa giải mà LPL đã tỏ ra lép vế hoàn toàn trước LCK thì EDG lại cực kì thăng hoa để đem chiếc cúp vàng CKTG trở lại Trung Quốc.

Tính đến trước CKTG 2021, thành tích tốt nhất của EDG tại các kì CKTG chỉ là tiến đến vòng Tứ Kết. Vậy mà trong lần đầu tiên vượt qua vòng Tứ Kết, EDG đã hoàn thành hành trình kì diệu của mình bằng việc vượt qua 1 đại diện của LCK ở trận Chung Kết để đứng trên đỉnh của LMHT Thế giới.

EDG đã làm nên lịch sử với chức vô địch CKTG 2021
EDG đã làm nên lịch sử với chức vô địch CKTG 2021

Một điều rất trùng hợp của các nhà vô địch CKTG đến từ khu vực LPL là đều áp dụng 1 “công thức vàng”: 3 Trung + 2 Hàn. Cụ thể, đội hình thi đấu của IG (CKTG 2018), FPX (CKTG 2019) và EDG (CKTG 2021) đều sử dụng 3 tuyển thủ người Trung và 2 tuyển thủ người Hàn:

  • IG vô địch CKTG 2018: Rookie (mid), TheShy/Duke (top)
  • FPX vô địch CKTG 2019: Doinb (mid), GimGoon (top)
  • EDG vô địch CKTG 2021: Scout (mid), Viper (ad)

Trên thực tế, những nhân tố Hàn đã đóng góp rất nhiều vào thành tích của các đội tại LPL. Ngay tại CKTG 2021 vừa qua, Viper và Scout là 2 tuyển thủ thi đấu rất nổi bật, giúp EDG có được 2 lane thi đấu cực kì ổn định và chắc chắn. Scout còn được bầu chọn là MVP của trận Chung Kết CKTG 2021 với màn trình diễn xuất sắc trước DK.

Scout được bầu chọn là MVP của trận Chung Kết CKTG 2021
Scout được bầu chọn là MVP của trận Chung Kết CKTG 2021

Dẫu vậy thì rất có thể 2022 sẽ là năm mà các tuyển thủ Hàn tại LPL sẽ trở về quê nhà để thi đấu. Có thể kể đến trường hợp của Doinb và Nuguri khi FPX nhiều khả năng sẽ disband đội hình hiện tại.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.