LMHT: Cuộc đua đến với CKTG 2020 – Bảy đội đã chắc suất, nhiều ông lớn vẫn thấp thỏm

T1, TSM, C9… là một trong những đội tuyển được kỳ vọng sẽ có mặt tại giải đấu lớn nhất LMHT.
LMHT: Cuộc đua đến với CKTG 2020 – Bảy đội đã chắc suất, nhiều ông lớn vẫn thấp thỏm - Ảnh 1.

CKTG 2020 đã đến rất gần, tất cả 6 khu vực lớn đã bước vào giai đoạn Playoffs, xác định kẻ đi, người ở trước thềm giải đấu LMHT lớn nhất thế giới.

VCS
LMHT: Cuộc đua đến với CKTG 2020 – Bảy đội đã chắc suất, nhiều ông lớn vẫn thấp thỏm - Ảnh 2.
Credit: VCS.

Khu vực Việt Nam có hai suất tham dự CKTG, một suất vòng bảng và suất đánh Play-in. Vì vậy, vòng Playoffs của VCS sẽ xác định trực tiếp đội tuyển có vé tới Thượng Hải mà không cần thông qua vòng loại khu vực.

Cái tên đầu tiên sẽ được lộ diện vào ngày 29/8 sau cuộc đối đầu giữa FL và GAM. Đội tuyển thua trận đấu này vẫn còn cơ hội giành vé tới vòng bảng nếu vượt qua nhánh thua để bước vào trận chung kết. Hai đội tuyển khác dưới nhánh thua là TS và EVS sẽ khó vào chung kết hơn với lịch thi đấu dày và không có màn thể hiện tốt ở những trận đấu đã qua.

PCS
LMHT: Cuộc đua đến với CKTG 2020 – Bảy đội đã chắc suất, nhiều ông lớn vẫn thấp thỏm - Ảnh 3.

Credit: PCS.

Tình hình ở PCS cũng tương tự VCS nhưng chỉ còn ba đội có thể cạnh tranh tấm vé tới CKTG. Chiếm thế thượng phong lúc này là PSG (Talon Esports) và MCX, hai đội tuyển đã tham dự Mid-Season Showdown 2020. J Team (JT) là đội tuyển thứ ba tham dự cuộc chiến nhưng đang phải nằm dưới nhánh thua, chờ một trong hai đối thủ sau trận nhánh thắng giữa PSG và MCX.

LCS
LMHT: Cuộc đua đến với CKTG 2020 – Bảy đội đã chắc suất, nhiều ông lớn vẫn thấp thỏm - Ảnh 4.

Credit: LCS.

LCS sẽ có ba đại diện góp mặt tại CKTG và họ đã xác định được hai cái tên là TL và FLY. Hai đội tuyển này sẽ gặp nhau trong trận round 4 (nhánh thắng) ngày 31/8. Đội thắng sẽ giành vé vào trận chung kết, đồng thời chắc suất vòng bảng CKTG, trong khi đội thua phải xuống nhánh thua gặp một trong hai đối thủ "nặng đô" khác là C9 và TSM.

C9 và TSM sẽ đấu trận round 3 (nhánh thua) vào ngày 30/8 để quyết định tấm vé cuối cùng đi CKTG, đồng thời giữ lại cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Đội thắng sẽ bước vào round 4 (nhánh thua) gặp một trong hai đội là TL và FLY. Đội thắng trận đấu này sẽ đảm bảo tấm vé tới vòng bảng CKTG và lọt vào trận chung kết LCS Mùa Hè, còn đội thua sẽ đánh vòng Play-in.

LEC
LMHT: Cuộc đua đến với CKTG 2020 – Bảy đội đã chắc suất, nhiều ông lớn vẫn thấp thỏm - Ảnh 5.

Credit: LEC.

Khu vực châu Âu năm nay có 4 suất tham dự, 3 suất vòng bảng và một suất Play-in. Hiện tại, 3 đội tuyển bao gồm G2, FNC, RGE đã chắc chắn có mặt tại CKTG nhưng chỉ G2 và FNC sẽ có mặt tại vòng bảng, còng RGE sẽ phải phân định thắng bại với MAD hoặc S04.

MAD và S04 sẽ gặp nhau vào ngày 28/8, đội thắng sẽ chắc suất đến CKTG. Và nếu một trong hai vượt qua RGE, họ sẽ đến thẳng vòng bảng, còn thua sẽ đánh vòng Play-in.

LPL
LMHT: Cuộc đua đến với CKTG 2020 – Bảy đội đã chắc suất, nhiều ông lớn vẫn thấp thỏm - Ảnh 6.

Credit: LPL.

Tương tự LEC, với hai chức vô địch thế giới liên tiếp, LPL mở ra nhiều cơ hội cho các đội tuyển mình trong việc giành vé tham dự CKTG. Không quá bất ngờ khi hai đội tuyển ổn định nhất là TES và JDG đã chắc suất vòng bảng, chỉ còn 4 cái tên lần lượt là SN, LGD, FPX và iG cạnh tranh 2 vị trí còn lại.

SN và LGD sẽ gặp nhau ở round 1 (ngày 28/8) tại vòng loại khu vực để giành tấm vé thứ 3 đến vòng bảng CKTG. Nếu thua trận đấu này, một trong hai sẽ gặp bất lợi lớn khi phải đối đầu với FPX hoặc iG ở round 2 (ngày 30/8).

LCK
LMHT: Cuộc đua đến với CKTG 2020 – Bảy đội đã chắc suất, nhiều ông lớn vẫn thấp thỏm - Ảnh 7.

Credit: LCK.

Trong số 4 khu vực hàng đầu, LCK là khu vực chưa thể xác định bất cứ cái tên nào đến với CKTG. Tất cả 6 đội tuyển bao gồm: DWG, DRX, GEN, T1, AF, KT đều còn cơ hội khi đủ điều kiện tham dự vòng Playoffs hoặc vòng loại khu vực.

Với việc chỉ có 3 suất tham dự, các đội LCK đã lọt vào Playoffs sẽ chỉ có thể giành 2 suất và tranh suất còn lại tại vòng loại khu vực. Các đội có số điểm tích lũy cao nhất thởi điểm hiện tại (ngày 24/8) lần lượt là DWG và DRX (cùng có 120 điểm), GEN và T1 (cùng có 110 điểm), AF (20 điểm), KT (10 điểm).

Số điểm trên sẽ bị thay đổi khi vòng Playoffs LCK Mùa Hè bắt đầu vào ngày 26/8.

Ngoài các khu vực trên, còn nhiều khu vực khác như CIS, Brazil, Nhật Bản,… đang cạnh tranh suất tham dự vòng Play-in, tìm cơ hội lọt vào vòng bảng. Tuy CKTG năm nay gặp nhiều hạn chế về thời gian cũng như không gian nhưng Riot vẫn cố gắng tạo ra một sự kiện đáng nhớ cho khán giả trên toàn thế giới.