LMHT: Cựu HLV tiết lộ lương các tuyển thủ Hàn Quốc đã tăng cả 1000 lần sau 10 năm tại LCK

Sau nhiều năm phát triển trong làng Esports quốc tế, LMHT đã xây dựng được các hệ thống giải đấu thành công với những tuyển thủ cực kỳ nổi tiếng.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói làng Esports LMHT đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong quá khứ, nhiều tuyển thủ nổi tiếng cũng giành được những mức lương “khủng” cũng như những bản hợp đồng triệu USD sau nhiều năm nỗ lực thi đấu.

Nhưng nhìn lại quá khứ, các tuyển thủ chuyên nghiệp đã gặp phải không ít những khó khăn trong hành trình tìm kiếm vinh quang ở các giải đấu quốc nội và quốc tế. Thậm chí nhiều đội tuyển không có nhà tài trợ và các tuyển thủ còn phải chật vật vì những vấn đề liên quan đến kinh tế.

Mới đây, một cựu HLV tại LCK là H Dragon đã tiết lộ về những mức lương mà các tuyển thủ LMHT Hàn Quốc sở hữu từ những ngày đầu cho đến hiện tại, những con số này đã làm khá nhiều fan phải bất ngờ vì chênh lệch “một trời một vực”.

Nếu tính từ cột mốc 1.000 USD ở năm 2014 đến 2022 là cả triệu USD, tuyển thủ tại LCK đã có mức lương cao gấp 1000 lần sau 10 năm tại LCK.

Nếu tính từ cột mốc 1.000 USD ở năm 2014 đến 2022 là cả triệu USD, tuyển thủ tại LCK đã có mức lương cao gấp 1000 lần sau 10 năm tại LCK.

Đầu tiên, nói về mức lương trung bình của các tuyển thủ trong giai đoạn 2012 đến 2014 – khi mà OGN (tiền thân của LCK) vẫn chưa thực sự nổi danh quốc tế. Vào lúc này, các tuyển thủ nhận được trung bình khoảng 2.000 USD mỗi tháng. Chi tiết hơn, các tuyển thủ vô địch mùa giải sẽ được tăng lương lên 3.000 USD mỗi tháng, nhưng tân binh (rất nhiều ở thời điểm này) có mức lương dưới 1.000 USD.

Bước sang năm 2020, con số này đã tăng vọt lên thành 300.000 đến 600.000 USD mỗi năm đối với những tuyển thủ ở “tier A” (xếp hạng theo S, A, B,…).

Cho đến gần đây nhất là năm 2022, các tuyển thủ “tier A” có lương cao từ 800.000 đến 1,5 triệu USD mỗi năm. Các tuyển thủ “tier S” có thể cao gấp nhiều lần con số này.

Sau khi nói về vấn đề lương thưởng trung bình, H Dragon cũng chia sẻ về mức lương mà những tuyển thủ hàng đầu giải đấu – những ngôi sao hay còn gọi là “tier S” sở hữu. Trong năm 2020, những ngôi sao hàng đầu LCK có thu nhập khoảng 450.000 đến 700.000 USD. Đến năm 2021, con số này đã vượt qua 1 triệu USD và đến năm 2022 thì con số này đã cán mốc 2 triệu USD. Dĩ nhiên, những con số này không liên quan đến Faker, bởi thành tích phi thường của mình nên mức lương của Quỷ Vương Bất Tử vẫn luôn là ngoại lệ tại LCK.

Cựu HLV H Dragon không biết mức lương của Faker nên anh không nhắc đến trong buổi livestream.

Cựu HLV H Dragon không biết mức lương của Faker nên anh không nhắc đến trong buổi livestream.

Chia sẻ thêm một chút về mức lương giữa những vị trí khác nhau, cựu HLV LCK cho biết lương tuyển thủ đường giữa là cao nhất, sau đó đến xạ thủ, tiếp đến là lương đường trên và đi rừng (bằng nhau), cuối cùng lương thấp nhất là tuyển thủ hỗ trợ. Tất nhiên, đây là con số so sánh theo những tuyển thủ ở cùng “tier”, ví dụ như một ngôi sao ở vị trí hỗ trợ lương sẽ cao hơn tuyển thủ đi rừng tầm trung.

Sau cùng, bất kể nằm ở “tier” nào, hiện tại mức lương tối thiểu mà các tuyển thủ tại LCK nhận được là 45.000 USD mỗi năm, còn các tuyển thủ tại giải hạng 2 – LCK CL là 16.000 USD mỗi năm.