LMHT: Damwon Gaming ký kết hợp đồng tài trợ với KIA Motor

Việc đổi thương hiệu của Damwon Gaming, được Ashley Kang - cộng tác viên cho kênh thể thao ESPN Esports người Hàn Quốc chuyên về thông tin giải đấu khu vực LCK - rò rỉ từ ngày hôm qua.

LMHT: Damwon Gaming ký kết hợp đồng tài trợ với KIA Motor

Thương vụ hợp tác giữa Damwon Gaming và Kia Motors cũng bao gồm “làm mới” logo của đội đương kim vô địch Chung Kết Thế Giới 2020 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại này. Mặc dù vậy, Damwon Gaming vẫn chưa công bố thương hiệu mới, cũng như chưa xác nhận thời hạn của thương vụ KIA Motors. Tuy nhiên, các lãnh đạo của Damwon Gaming đã nhận xét rằng việc ký kết các hợp đồng tài trợ là một khoảnh khắc ‘thú vị’ đối với các đội tuyển Esports, khi mà các tuyển Esports Liên Minh Huyền Thoại đang dần bước vào kỷ nguyên nhượng quyền thương hiệu tại LCK nói riêng và toàn thế giới nói chung. Đại diện của Damwon Gaming cũng cho biết: “Sau một quá trình cân nhắc lâu dài, chúng tôi rất vui vì đã đi đến một thỏa thuận. Thực tế là đối tác tài trợ mới của chúng tôi đã có thành tích trong việc tiếp cận với người hâm mộ quốc tế, điều này sẽ khiến người hâm mộ Damwon Gaming phấn khích hơn.”

LMHT: Damwon Gaming ký kết hợp đồng tài trợ với KIA Motor

Mối quan hệ hợp tác giữa Kia Motor với các đội tuyển Esports chuyên nghiệp Hàn Quốc vốn đã xuất hiện từ lâu, và đây không phải là lần đầu tiên họ nhúng chân vào đấu trường Liên Minh Huyền Thoại. Bên cạnh thị trường Hàn Quốc, nhà sản xuất ô tô này còn đang thực hiện một số thỏa thuận hợp tác, tài trợ kéo dài nhiều năm với các giải đấu hàng đầu Châu Âu, chẳng hạn như LEC từ năm 2019 và được gia hạn trở lại vào đầu năm 2020 này.

LMHT: Damwon Gaming ký kết hợp đồng tài trợ với KIA Motor
Đội Esports chuyên nghiệp Rogue Châu Âu đã hợp tác cùng Kia Motors từ 4/2020

Thỏa thuận với Damwon Gaming cũng đánh dấu lần thứ hai Kia Motors hợp tác với một tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp. Trước đó, đội tuyển Esports chuyên nghiệp Châu Âu là Rogue đã ký một thỏa thuận kéo dài một năm với KIA vào tháng 4 năm 2020, trước khi hành quân đến vị trí đầu bảng đầy bất ngờ trong LEC 2020 Mùa hè.

Riot Games vẫn chưa công bố thời điểm dự kiến bắt đầu mùa giải LCK 2021, nhưng người hâm mộ đang kỳ vọng rằng giải đấu Esports đáng trông đợi nhất của Hàn Quốc sẽ khởi tranh vào cuối tháng 1/2021, đánh dấu năm đầu tiên áp dụng hình thức nhượng quyền thương mại của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại LCK.