LMHT: 'Đang vui thì đứt dây đàn', Riot loại bỏ tính năng cấm chọn trong bản đồ ARAM

Quả thực đây là một điều khá đáng tiếc với nhiều game thủ say mê chế độ chơi “all mid” của LMHT này.

Trong phiên bản LMHT 9.7 vừa qua, Riot Games đã mang cây Cầu Đồ Tể trở lại bản đồ ARAM. Cùng với đó là hàng loạt cải tiến mang tính đột phá cho bản đồ này như tính năng cấm chọn, các trang bị mới, phép bổ trợ mới và thậm chí là cả cân bằng tướng trên bản đồ ARAM.

Dẫu vậy tất cả những tính năng trên đều chỉ là thử nghiệm. Bắt đầu từ phiên bản 9.8 này, Riot Games lại trả bản đồ ARAM "về cái máng lợn". Trong phiên bản LMHT 9.8 mới cập nhật ở máy chủ Việt Nam cách đây ít giờ, ARAM đã không còn mang không khí cướp biển và Cầu Đồ Tể cũng đã bị gỡ đi. Thay vào đó là cây cầu mùa đông quen thuộc của map ARAM thường thấy.

LMHT: Đang vui thì đứt dây đàn, Riot loại bỏ tính năng cấm chọn trong bản đồ ARAM - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, những trang bị mới được Riot Games sáng tạo, giành riêng cho bản đồ này cũng bị loại bỏ. Các trang bị như Thủy Thủ Báo Thù (tương đương với Giáp Hồi Sinh) hay Giày Bóng Ma (cho phép tướng đi xuyên tường) đã không còn trong cửa hàng nữa.

Điều tồi tệ nhất, NSX của LMHT đã bỏ luôn cả tính năng cấm chọn – một trong những tính năng hấp dẫn và đem đến độ cân bằng cao trong ARAM. Kể từ phiên bản 9.8 trở đi, ARAM sẽ không còn tính năng cấm 5 vị tướng đáng sợ nhất. Thay vào đó, người chơi sẽ lại nhận ngẫu nhiên các tướng như bình thường và không còn 5 lượt cấm cho mỗi thành viên.

LMHT: Đang vui thì đứt dây đàn, Riot loại bỏ tính năng cấm chọn trong bản đồ ARAM - Ảnh 2.

Điều này vấp phải sự chỉ trích rất lớn từ nhiều game thủ LMHT, đặc biệt là các game thủ thường xuyên chơi ARAM. Trong một cuộc khảo sát mới nhất trên diễn đàn Reddit, đã có tới hơn 72% người chơi thích tính năng cấm tướng trong bản đồ ARAM. Tuy nhiên nhiều người cũng không muốn tính năng cấm tướng xuất hiện bởi họ sẽ không được sử dụng những vị tướng cực mạnh trong bản đồ như Sona, Brand, Lux, Miss Fortune… Chính vì lẽ đó, Riot Games đã quyết định loại bỏ tính năng cấm tướng này.

LMHT: Đang vui thì đứt dây đàn, Riot loại bỏ tính năng cấm chọn trong bản đồ ARAM - Ảnh 3.

Dù vậy, có một điểm mới vẫn được NPH giữ nguyên, đó là cân bằng tướng. Trong các bản cập nhật, Riot Games sẽ thêm cả mục cân bằng tướng cho bản đồ ARAM để tránh tình trạng mất cân bằng trong suốt thời gian qua. Ở phiên bản 9.8 này, hàng loạt tướng đã nhận những lượt Buff như Elise, Fiddlestick, Karthus, Lucian, Maokai, Zed… Trong khi đó, những vị tướng khác như Galio, Kai’Sa, Sion, Nautilus, Yorick lại chịu các đợt giảm sát thương hay gia tăng thêm % sát thương nhận vào. Chi tiết của các chỉnh sửa cân bằng, bạn có thể theo dõi ở hình ảnh bên dưới.

LMHT: Đang vui thì đứt dây đàn, Riot loại bỏ tính năng cấm chọn trong bản đồ ARAM - Ảnh 4.

Hy vọng Riot Games sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa ra những chỉnh sửa ở bản đồ ARAM để biến chế độ chơi này càng trở nên hấp dẫn hơn, tồn tại và thậm chí cạnh tranh với những trận đấu ở bản đồ Summoner’s Rift thông thường.