LMHT: Đánh bại 'Thần gác cửa' Jin Air, hoàng tử rừng xanh KaKAO chính thức thăng hạng LCK cùng APK Prince

Chắc chắn một trong hai cái tên Hanwha Life Esports hoặc Jin Air Green Wings sẽ phải nói lời chia tay LCK sau khi Vòng thăng hạng này kết thúc.

Trong khi các giải đấu hàng đầu thế giới hầu hết đã kết thúc, và mọi sự chú ý của cộng đồng LMHT đang đổ dồn về giải đấu CKTG 2019 sắp sửa diễn ra, thì tại Hàn Quốc, một cuộc chiến khốc liệt không kém cũng đã được khai màn: Vòng thăng hạng LCK mùa xuân 2020 - Nơi hai đội tuyển bét bảng của LCK mùa hè 2019 là Jin Air Green Wings và Hanwha Life Esports sẽ bước vào cuộc chiến trụ hạng trước hai đội tuyển mạnh nhất của giải đấu hạng nhì - CK là APK Prince và Team Dynamics.

LMHT: Đánh bại Thần gác cửa Jin Air, hoàng tử rừng xanh KaKAO chính thức thăng hạng LCK cùng APK Prince - Ảnh 1.

Sau lượt trận đầu tiên, HLE đã sớm bị quật ngã bởi APK của Thần rừng một thời tại LCK và LPL - KaKAO, trong khi JAG dễ dàng đánh bại một Team Dynamics quá yếu ớt. Kết quả này đưa APK và JAG đụng độ tại Chung kết nhánh thắng - Nơi đội thắng cuộc sẽ chính thức dành vé thăng hạng (hoặc trụ hạng) LCK mùa xuân 2020.

Không ngoài dự đoán của nhiều người, JAG tiếp tục thể hiện một phong độ yếu kém khi gặp phải đối thủ khó nhằn. Sau 4 ván đấu, đội tuyển sở hữu "thành tích" siêu cấp tệ hại 0-18 tại vòng bảng LCK mùa hè 2019 đã phải nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-3.

Giành chiến thắng thuyết phục trước JAG, APK Prince đã chính thức trở thành cái tên đầu tiên của vòng thăng hạng giành quyền góp mặt tại LCK mùa xuân 2020. Và sau SANDBOX cùng DAMWON, APK cũng chính là tân binh tiếp theo gia nhập giải đấu này (tại Vòng thăng hạng LCK mùa hè 2019, Jin Air và KT đã vượt qua ES Shark và VSG để trụ hạng thành công), trong khi Jin Air sẽ buộc phải bước vào cuộc chiến sinh tử ở nhánh thua để tranh tấm vé trụ hạng duy nhất còn sót lại.

LMHT: Đánh bại Thần gác cửa Jin Air, hoàng tử rừng xanh KaKAO chính thức thăng hạng LCK cùng APK Prince - Ảnh 3.

APK Prince của KaKAO chính là tân binh tiếp theo của LCK sau SANDBOX và DAMWON

Ở diễn biến còn lại, Hanwha Life Esports sau thất bại 1-2 trước APK ở vòng đầu tiên, cũng kịp thời "bừng tỉnh" để giành lấy chiến thắng 3-1 trước Team Mynamics, qua đó bước vào trận Chung kết nhánh thua để đối đầu với Jin Air.

Với kết quả này thì chắc chắn người hâm mộ LCK sẽ phải nói lời tạm biệt với một trong hai đội tuyển Hanwha Life hoặc Jin Air - Những cái tên đã gắn bó rất lâu với giải đấu hạng cao nhất của LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc trong những năm qua.