LMHT: Đâu là vị tướng đang được yêu thích nhất tại MSI 2023?

Vi là vị tướng sở hữu tỉ lệ cấm chọn lên tới hơn 90% tại MSI năm nay.

Đã có tới 79 cái tên khác nhau góp mặt tại kì MSI năm nay, tuy nhiên chỉ có một vị tướng duy nhất sở hữu tỉ lệ cấm/chọn đáng nể lên tới hơn 90% mà thôi. Đúng vậy, chúng ta đang nhắc đến Vi - Cảnh Binh Piltover.

Vi dẫn đầu với tỷ lệ cấm/chọn lên tới 93%
Vi dẫn đầu với tỉ lệ cấm/chọn lên tới 93%

Cụ thể, theo Leaguepedia Vi đang sở hữu tỉ lệ cấm chọn là 93%, đồng thời giữ tỉ lệ thắng tương đối cao là 57,1%. Một số người có thể ngạc nhiên với các thông số của Vi, đơn giản là vì cô ấy đã bị giảm sức mạnh tương đối rõ rệt tại phiên bản 13.7. Q của Vi bị yếu đi trong khi E được điều chỉnh lại khiến sát thương cơ bản của kĩ năng này không còn cao như trước, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng dọn rừng của vị tướng này. Chính vì vậy trước khi MSI (giải đấu sử dụng phiên bản 13.7) diễn ra, nhiều người cho rằng mức độ phổ biến của Vi ắt hẳn phải bị giảm xuống.

Khả năng gank sớm và tác động đến trận đấu của Vi vẫn là quá tốt
Khả năng gank sớm và tác động đến trận đấu của Vi vẫn là quá tốt

Sự thật thì Vi vẫn dẫn đầu về tỉ lệ cấm và chọn nhờ khả năng gank và tác động đến giao tranh quá sớm của mình. Chưa kể đến việc Vi còn sở hữu chiêu cuối trứ danh có thể chỉ thẳng mặt và bắt chết mục tiêu ở khoảng cách không hề nhỏ. Trong thời đại nhà nhà đều đánh "1 Xạ Thủ và 4 Cận Vệ", Vi lại càng chứng tỏ được giá trị của mình.

Giữ vị trí kiểu gì khi mà bị Tả Xung Hữu Đột chỉ vào mặt...
Giữ vị trí kiểu gì khi mà bị Tả Xung Hữu Đột chỉ vào mặt...

Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là một con bài vô cùng "cạnh tranh" khi mà MSI đã chính thức bước vào những vòng đầu cuối cùng, sảy chân ở giai đoạn hiện tại là điều không được cho phép.