LMHT: Điểm lại những Hành Trình Kỳ Diệu của Cloud9 – đội tuyển Bắc Mỹ có nhiều fan hâm mộ nhất Việt Nam

Không phải ngẫu nhiên Cloud9 sở hữu nhiều fan hâm mộ nhất nhì Bắc Mỹ cũng như trên thế giới. Cái tên ấy, luôn mang lại cảm xúc cho tất cả mọi người

Không phải ngẫu nhiên Cloud9 sở hữu nhiều fan hâm mộ nhất nhì Bắc Mỹ cũng như trên thế giới. Cái tên ấy, luôn mang lại cảm xúc cho tất cả mọi người

2013

Với đội hình gồm 5 thành viên: Balls, Meteos, Hai, Sneaky và Lemonnation, Cloud9 chính thức bước chân vào LCS Bắc Mỹ sau chiến thắng 5-0 ở vòng thăng hạng.

LMHT: Điểm lại những Hành Trình Kỳ Diệu của Cloud9 – đội tuyển Bắc Mỹ có nhiều fan hâm mộ nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Ngay lập tức họ thể hiện sức mạnh không thể khủng khiếp hơn đối với một tân binh. Với lối chơi đẩy nhanh thắng nhanh cùng khả năng macro tuyệt vời, Could9 đạt mạch thắng lên tới con số 13, trở thành đội tuyển có chuỗi bất bại lâu nhất trong lịch sử đồng thời kết thúc vòng bảng với điểm số 25-3.

Vòng Playoff tiếp tục là một cuộc dạo chơi, Hai cùng những người đồng đội đã không để thua bất kỳ một ván đấu nào và lên ngôi vô địch với thành tích 30-3, tỉ lệ thắng 91%.

2015

Cloud9 may mắn kết thúc giải đấu LCS mùa hè với vị trí thứ 7 sau khi chiến thắng ở trận tie-breaker với đội hạng 8. Điều đó khiến họ vừa tránh được việc xuống hạng, vừa đủ điểm để tham dự vòng loại khu vực nhờ thành tích hạng 2 LCS mùa xuân.

LMHT: Điểm lại những Hành Trình Kỳ Diệu của Cloud9 – đội tuyển Bắc Mỹ có nhiều fan hâm mộ nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Sự trở lại của Hai giúp C9 thoát cơn khủng hoảng

Tưởng như đó chỉ là vớt vát vô vọng khi C9 sẽ phải thắng liên tiếp 3 trân Bo5 trong 3 ngày liên tục nếu muốn đến CKTG tại Châu Âu vào tháng 10. Trừ những phan cuồng nhiệt nhất, có lẽ chẳng ai tin rằng C9 sẽ làm được điều thần kì này, đặc biệt khi những đối thủ của họ đều được đánh giá cao hơn.

LMHT: Điểm lại những Hành Trình Kỳ Diệu của Cloud9 – đội tuyển Bắc Mỹ có nhiều fan hâm mộ nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Thật vậy, ngày thi đấu thứ nhất, trong 2 game đầu tiên Cloud9 thua một cách bạc nhược, và rồi bằng 1 cách thần kì nào đó họ đã thắng cả 3 ván còn lại, giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Ngày hôm sau, một lần nữa, họ lại bị Rush của Team Impulse hành cho "lên bờ xuống ruộng" trong hai ván đầu. Nhưng cũng lại một lần nữa, TiP đã đi vào vết xe đổ của Gravity hôm trước. Team Impulse cay đắng trở thành nạn nhân tiếp theo của đội tuyển áo trắng xanh. Đến lúc này fan hâm mộ của C9 gần như đã phát điên.

Thần thánh, hư cấu, phi lý, hoang đường! Dù có dùng từ gì thì cũng không thể diễn tả hết được hai chiến thắng này. Và để tăng thêm sự hoang đường cho câu chuyện, C9 có luôn một chiến thắng 3-1 trước team Liquid cực kì mạnh vào ngày cuối cùng, chính thức đến với CKTG.

"Tôi sẽ đến CKTG và tôi sẽ ‘kick some ass’." Hai tự tin tuyên bố.

2018

LCS Bắc Mỹ mùa hè năm 2018: một mùa giải mà Cloud9 đã có những lúc trở thành trò cười lố bịch nhất lịch sử giải đấu.

Quyết định cho 3 tuyển thủ trụ cột Jensen, Sneaky cùng Smoothie ngồi ghế dự bị và xuống đánh ở giải Academy, thay vào đó Goldenglue, Keith, Zeyzal được đôn lên đánh chính. Cloud9 đã có một khởi đầu không thể tồi tệ hơn, và HLV Reapered trở thành tâm điểm chỉ trích của fan hâm mộ.

LMHT: Điểm lại những Hành Trình Kỳ Diệu của Cloud9 – đội tuyển Bắc Mỹ có nhiều fan hâm mộ nhất Việt Nam - Ảnh 4.

kết thúc 5 trên 9 vòng đấu với vị trí bét bảng, chẳng còn ai có thể hy vọng vào sự trở lại của C9

Thế nhưng "ông vua lội ngược dòng" đã không làm những fan trung thành nhất của họ thất vọng, đội tuyển này bứt tốc, bứt tốc thực sự theo cách "không thể cản phá" từ vòng đấu thứ 6.

Thắng toàn bộ 8 trận còn lại, đó chính là thành tích của Cloud9, dù cho đối thủ của họ có là TSM hay Team Liquid. Từ 3-7, Cloud9 vươn lên 11-7, đã có những lúc họ chỉ chực chờ Liquid sảy chân để có thể chiếm lấy ngôi đầu bảng.

LMHT: Điểm lại những Hành Trình Kỳ Diệu của Cloud9 – đội tuyển Bắc Mỹ có nhiều fan hâm mộ nhất Việt Nam - Ảnh 5.

Sự xuất hiện của Blaber, cũng như việc quay trở lại của các trụ cột giúp C9 hồi sinh

"Không thể tin được, lần trước tui xem là cái đội này còn đang bét bảng cơ mà!!! Làm cách nào ???"

- đó là Could9, Cloud9 bạn trẻ ơi.

- CKTG thì không thể nào thiếu màu áo trắng xanh được!