LMHT: Điểm mặt và tìm hiểu những vị tướng đang có tỉ lệ thắng 0% tại VCS Mùa Hè

Vì nhiều lý do mà những vị tướng này đang bị đẩy xuống đáy của VCS khi chưa có bất kỳ một chiến thắng nào.

Mặc dù giải đấu VCS từng được cộng đồng coi là giải đấu "khô máu" nhất LMHT thế giới vì số điểm hạ gục thường bằng luôn thời gian của ván đấu. Vậy nhưng tại mùa giải mùa hè 2020, VCS đã thay đổi và cũng có lối đánh chắc chắn cũng như an toàn hơn trước ít nhiều, làm cho nhiều tướng có phong cách chơi hơi nguy hiểm thua nhiều tới thảm thương.

LMHT: Điểm mặt và tìm hiểu những vị tướng đang có tỉ lệ thắng 0% tại VCS Mùa Hè - Ảnh 1.

Cho đến hiện tại, những vị tướng đang có 0% tỉ lệ thắng tại VCS là Akali, Irelia, Fiora, Yasuo, Jarvan IV và Sivir (để đảm bảo chỉ số được khách quan nhất có thể thì chúng ta sẽ chỉ lấy những cái tên xuất hiện ít nhất 2 lần tại VCS).

LMHT: Điểm mặt và tìm hiểu những vị tướng đang có tỉ lệ thắng 0% tại VCS Mùa Hè - Ảnh 2.

Nói về đường trên, VCS hiện tại đang bài trừ đi những tướng thiếu ổn định như Akali, Irelia hay Fiora. Đơn giản vì những vị tướng này có quá nhiều kỹ năng định hướng nên đòi hỏi người chơi phong độ cao để sử dụng, thiếu đi sự chắc chắn trong giao tranh (Yasuo tại đường giữa cũng không phải ngoại lệ). Ngoài ra, những tướng này đều không thể lên chống chịu, mà trong meta hiện tại xạ thủ cũng như đường giữa mới thường là những nguồn sát thương chính, rất cần một điểm tựa để xả sát thương trong giao tranh.

Khi đối đầu với những tướng đường trên khác mạnh mẽ như Renekton, Sett, Ngộ Không, Ornn,... (đều có kỹ năng chọn mục tiêu rất chắc chắn, đều có thể lên chống chịu hoặc câu giờ cực tốt) thì Akali, Irelia hay Fiora đều không có nhiều đất diễn.

LMHT: Điểm mặt và tìm hiểu những vị tướng đang có tỉ lệ thắng 0% tại VCS Mùa Hè - Ảnh 3.

Tại vị trí đi rừng, Jarvan IV có tỉ lệ thắng tệ như vậy một phần vì các tướng "semi" không còn mạnh nữa. Những vị tướng đi rừng mạnh mẽ hiện tại cần khả năng lên chống chịu cực kỳ cứng cáp như Trundle, Volibear,... hoặc lên sát thương lớn tới kinh dị như Graves, Nidalee,... Mà cũng cần phải kết hợp được với những tướng đang mạnh trong meta khác như Trundle Bard (cọc băng + làm choáng),...

LMHT: Điểm mặt và tìm hiểu những vị tướng đang có tỉ lệ thắng 0% tại VCS Mùa Hè - Ảnh 4.

Cuối cùng là vị trí đường dưới của Sivir, đây là một xạ thủ có lối chơi farm an toàn và chờ giao tranh. Tuy nhiên, ở meta hiện tại thì VCS cần nhiều hơn ở một xạ thủ như Sivir. Ví dụ như khả năng cấu rỉa siêu mạnh của Ezreal hay Varus, khả năng dồn sát thương kinh dị của "tướng lỗi" Aphelios hay Kai’Sa, khả năng trụ đường và mở giao tranh tốt với Ashe,... thậm chí nếu có cần sát thương diện rộng mạnh trong giao tranh thì Miss Fortune cũng là cái tên sáng giá hơn Sivir. Vậy nên sức mạnh của Sivir trong meta hiện tại là không đủ để sánh với các xạ thủ khác, sở hữu tỉ lệ thắng 0% là điều không quá bất ngờ.