Những game Esports có ảnh hưởng lớn nhất quý II 2020 - LMHT và CS:GO tier1, PUBG sắp ra khỏi top10

Trong khi LMHT và CS:GO đang tỏ ra vượt trội thì PUBG chuẩn bị bật bãi khỏi top10 tựa game Esports có tầm ảnh hưởng nhất.

Cách đây ít giờ, chuyên trang The Esports Observer đã công bố xếp hạng những tựa game Esports có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới nửa đầu năm 2020. Đây là một năm vô cùng khó khăn của làng Esports với sự hoành hành của đại dịch mà ai cũng biết là gì đó, nó khiến cho hàng loạt sự kiện, giải đấu lớn trên thế giới bị hoãn, hủy và ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của nhiều tựa game.

Những game Esports có ảnh hưởng lớn nhất quý II 2020 - LMHT và CS:GO tier1, PUBG sắp ra khỏi top10 - Ảnh 1.

Xếp hạng theo bậc của The Esports Observer

Về xếp hạng theo bậc, LMHT và CS:GO được xếp ở Tier1 (tức là những game có ảnh hưởng lớn nhất). Giải thích cho việc này thì LMHT vốn có một lượng người chơi khổng lồ cùng fanbase cực kì hùng hậu nên được rất nhiều người biết tới. Hơn nữa những giải đấu quốc nội của họ có thể tổ chức online được nên tầm ảnh hưởng của trò chơi này không bị tụt giảm quá nhiều.

Những game Esports có ảnh hưởng lớn nhất quý II 2020 - LMHT và CS:GO tier1, PUBG sắp ra khỏi top10 - Ảnh 2.

LMHT với lượng người chơi khổng lồ vẫn đứng đầu

Trong khi đó với trường hợp của CS:GO thì những giải đấu online của tựa game này lại nở rộ và tạo điều kiện cho những đội tuyển hạng dưới có cơ hội vươn lên. Theo thống kê thì trong 6 tháng vừa qua, CS:GO đã tổ chức 138 giải đấu lớn nhỏ, những team mạnh ở các giải LAN như Astralis hay Liquid không phát huy được thế mạnh. Thay vào đó những đội tuyển hạng dưới nhưng lại cực kì "bay" khi thi đấu online (game thủ Việt gọi vui là "online chúa") lại vươn lên mạnh mẽ.

Những game Esports có ảnh hưởng lớn nhất quý II 2020 - LMHT và CS:GO tier1, PUBG sắp ra khỏi top10 - Ảnh 3.

Những game thủ CS:GO thường gọi vui BXH HLTV (trang thông tin lớn nhất về CS:GO thế giới) hiện tại toàn là những "online chúa"

Những game Esports có ảnh hưởng lớn nhất quý II 2020 - LMHT và CS:GO tier1, PUBG sắp ra khỏi top10 - Ảnh 4.
Những game Esports có ảnh hưởng lớn nhất quý II 2020 - LMHT và CS:GO tier1, PUBG sắp ra khỏi top10 - Ảnh 5.

BXH cụ thể từ top1 đến vị trí thứ 15

Về số điểm cụ thể thì chúng ta có thể thấy sự vươn lên mạnh mẽ của VALORANT khi trò chơi này chễm chệ ở vị trí thứ 3. Đây là một tựa game mới, được Riot Games đầu tư bài bản và quảng cáo vô cùng hoành tráng nên VALORANT có được một lượng người chơi cực kì lớn. Bên cạnh đó thì những tổ chức lớn trên thế giới cũng rục rịch thành lập team VALORANT cho riêng mình nên tựa game này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Những game Esports có ảnh hưởng lớn nhất quý II 2020 - LMHT và CS:GO tier1, PUBG sắp ra khỏi top10 - Ảnh 6.

Những tổ chức lớn như T1, G2 Esports... đã gia nhập sân chơi mới mang tên VALORANT

Với việc hệ thống Major/Minor và lớn nhất là The International 2020 bị hoãn, các giải đấu online của DOTA2 gần như không có ý nghĩa cạnh tranh và có chất lượng cực kì tệ. Điều này dẫn tới số lượng người xem giải đấu giảm đi và đi kèm với đó là sức ảnh hưởng cũng đi xuống theo. Valve đã cố gắng giải quyết bằng Battle Pass TI10 và sự kiện mới, tuy nhiên nó không đủ để bù vào khoản thời gian trống vắng do The International 10 để lại.

Những game Esports có ảnh hưởng lớn nhất quý II 2020 - LMHT và CS:GO tier1, PUBG sắp ra khỏi top10 - Ảnh 7.

The International 10 vẫn tăng trưởng đều đặn về mặt giải thưởng khi đạt con số 29 triệu USD (tương đương với 667 tỷ VNĐ) nhưng thời gian tổ chức giải đấu danh giá này vẫn chưa được xác định

Tuy nhiên trường hợp đáng báo động nhất lại thuộc về PUBG khi trò chơi này tụt xuống hạng 9, dưới cả một game thẻ bài là Hearthstone, về sức ảnh hưởng. Cứ theo đà tụt giảm như này, chuyện PUBG bị vượt mặt ở nửa sau của năm 2020 là không có gì quá lại.

Những game Esports có ảnh hưởng lớn nhất quý II 2020 - LMHT và CS:GO tier1, PUBG sắp ra khỏi top10 - Ảnh 8.