LMHT: Đội hình 'full đóng lồng' cực thốn trong Liên Minh Huyền Thoại

Một đội hình vui vẻ để bạn trải nghiệm cùng bạn bè nhưng không kém phần ức chế dành cho team địch.

Bạn muốn khiến kẻ địch khốn đốn trong mọi giao tranh? Bạn muốn bán hành trong cả trận đấu? Hãy thử đội hình nhốt team địch đến chết sau đây.

Camille

Camille sẽ là cái lồng đầu tiên trong đội hình này với nhiệm vụ nhốt các mục tiêu quan trọng trong đội hình đối phương vào cho đồng đội nhào tới "làm thịt". Trong thời điểm hiện tại, cô nàng là một tướng đường trên khá ổn với khả năng đi được với nhiều kèo đấu và có thể trụ đường tốt trong trường hợp gặp kèo bất lợi. Kết hợp với Jarvan IV, Camille sẽ rất dễ dàng lăn cầu tuyết nhờ khả năng dồn khống chế đơn giản của mình. Chỉ cần vài lần hỏi thăm là cô nàng này hoàn toàn có thể chơi trên đầu trên cổ đối thủ rồi.

LMHT: Đội hình full đóng lồng cực thốn trong Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 1.

Mà một khi đã lăn cầu tuyết, đây là một vị tướng mà không đường giữa hay xạ thủ nào muốn gặp phải vì khả năng khiến 3/4 bình máu bay màu với sát thương chuẩn. Nhưng trong trường hợp gặp kèo trên, nếu không biết đánh thì Camille rất dễ biến thành ATM của đối phương. Do đó cô nàng này sẽ cần sự chăm sóc tận tình từ người đi rừng.

Jarvan IV

Khả năng đóng lồng của vị tướng này thì quả thực là miễn bàn rồi, mỗi lần úp ai cũng đồng nghĩa với việc có người nằm xuống hoặc bắt buộc phải tốc biến. Và còn gì thích thú hơn khi mà đường nào cũng có khống chế cứng. Đã vậy lại còn thuộc dạng dễ sử dụng nữa chứ. Trong đội hình này, Jarvan IV có thể lên kiểu đỡ đòn hoặc thậm chí là full sát thương tùy vào tình hình của trận đấu. Mặc dù có bị giảm sức mạnh một chút nhưng đừng khinh thường Jarvan IV nhé. Điều đáng lưu ý là phải úp lồng vào mục tiêu quan trọng để đồng đội có thể dồn sát thương đồng thời đợi trúng khống chế rồi hẵng combo để dồn.

LMHT: Đội hình full đóng lồng cực thốn trong Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 2.

Veigar

Veigar sẽ là người đóng lồng cuối cùng và cũng là vị tướng đặt dấu chấm hết cho các nạn nhân. Giai đoạn đầu trận, Veigar có lẽ sẽ hơi yếu một chút nhưng với sự trợ giúp từ Jarvan IV, pháp sư hắc ám này sẽ có thể lăn cầu tuyết cực kỳ nhanh chóng. May ra đánh Zed thì còn có cửa chạy trốn chứ vớ phải các tướng lướt lướt như đấng thì đúng là vui miễn bàn. Cùng với Kai’Sa, Veigar sẽ đóng vai trò là nguồn sát thương chính của đội. Nhờ vào các hiệu ứng khống chế, việc dồn kỹ năng sẽ trở nên đơn giản hơn và hắn có thể tích cộng dồn Sức Mạnh Quỷ Quyệt nhanh chóng.

LMHT: Đội hình full đóng lồng cực thốn trong Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 3.

Veigar kị nhất là gặp tướng cơ động và sát thủ. Ở kèo hòa đường, càng đánh vị tướng này sẽ càng khỏe. Nhưng với các tướng cơ động, Veigar sẽ dễ bị lừa mất Bẻ Cong Không Gian (E) rồi trở thành miếng mồi ngon trong thời gian kỹ năng này chưa hồi. Do đó người sử dụng Veigar cần phải có cái đầu bình tĩnh hoặc được chăm sóc tận tình từ người đi rừng. Ngậm đắng nuốt cay trong giai đoạn đầu trận là ổn nhất vì càng đánh, Veigar sẽ càng khỏe.

Kai’Sa

Như đã nói ở trên, Kai’Sa sẽ là một trong hai nguồn sát thương chính của đội hình "đóng lồng" bên cạnh Veigar. Có một thứ mà Kai’Sa rất thích, đó chính là đồng đội có hiệu ứng khống chế do nó giúp cô nàng này có thể thoải mái bay nhảy trong giao tranh với chiêu cuối của mình. Hoặc đơn giản là làm các pha gank bất ngờ bằng chiêu cuối. Đi cùng với Zyra, Kai’Sa sẽ có thể đánh rất hổ báo nhờ khả năng kiểm soát đường của Gai Nổi Loạn. Bộ đôi này sẽ gần như không phải ngại kèo nào và có thể đi từ hòa đến thắng nếu có sự trợ giúp từ rừng.

LMHT: Đội hình full đóng lồng cực thốn trong Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 4.

Trong trường hợp gặp đội hình nhiều sát thủ, đấu sĩ lao vào, Kai’Sa cũng sẽ không phải sợ vì lượng khống chế từ đội hình này là quá đủ để giữ cô nàng bắn từ đầu đến cuối giao tranh.

Zyra

Tại sao lại chọn Zyra vào trong đội hình này? đó chính là vì khả năng dồn khống chế diện rộng của cô nàng. Với Tối Hậu Thư (R), Đại Địa Chấn (R) và Bẻ Cong Không Gian (E), Rễ Cây Trói Buộc (E) của Zyra sẽ có thể trúng nhiều mục tiêu hơn. Mở đường cho Bụi Gai Kỳ Dị (R) có thể hất tung vô số người. Đã vậy, tầm tác dụng của Bụi Gai Kỳ Dị (R) lại còn to hơn cả Tối Hậu Thư (R) nên mỗi lần combo cả hai, sẽ chẳng khác gì bộ đôi Camille-Galio nổi tiếng cả, thậm chí nó còn khủng khiếp và nhiều sát thương hơn.

LMHT: Đội hình full đóng lồng cực thốn trong Liên Minh Huyền Thoại - Ảnh 5.

Nếu gặp kèo bất lợi hoặc giao tranh sai lầm thì bộ đôi Kai’Sa-Zyra cũng khó bị ép trụ hơn do khả năng dọn lính của cả hai. Bên cạnh đó, nhỡ mà gặp các tướng kéo thì các mầm cây của Zyra sẽ có thể thoải mái chắn chúng. Bất lợi nhất có lẽ là khi gặp các kèo dồn hiệu ứng khống chế từ xa hoặc dồn thẳng vào đầu. Trong trường hợp này thì cần nhờ đến Jarvan IV rồi.