LMHT: Được đánh VCS, Team Flash và MGN Box Esports được ưu ái nhờ tiềm lực tài chính?

Được đôn lên đánh chính tại VCSA, Team Flash và MGN Box Esports đang được cho là nhận sự ưu ái từ Riot nhờ tiềm lực tài chính.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng giải đấu VCS Mùa Xuân 2023 đã chuẩn bị khởi tranh. Tuy nhiên càng bất ngờ hơn đó là 2 đội tuyển Team Flash và MGN Box Esports đã được tuyển thẳng vào vòng này mà không cần thông qua bất kỳ vòng tuyển chọn nào. Điều này đã khiến không ít người hâm mộ bất ngờ và đặt ra nhiều nghi vấn, trong đó đặc biệt họ nghĩ rằng 2 đội tuyển này được Riot Games ưu ái vì tiềm lực tài chính mạnh?

Đầu tiên, kể từ năm 2023 thì tựa game LMHT và giải đấu VCS sẽ trở về dưới sự quản lý chính thức của Riot Games. Trong những năm trước, Garena đều sẽ tổ chức vòng tuyển chọn VCS B để chọn 2 đội tuyển mạnh nhất ở vòng này. Sau đó 2 đội này sẽ cùng thi đấu với 2 đội tuyển chót bảng của giải mùa hè năm trước và cùng cạnh tranh 2 suất chính thức tại mùa giải mới. Tuy nhiên trong mùa giải 2023, Riot đã không tổ chức giai đoạn vòng tuyển chọn mà quyết định chọn thẳng 2 đội tuyển Team Flash và MGN Box Esports để thay thế AS Esports và Genius Esports.

LMHT: Được đánh VCSA, Team Flash và MGN Box Esports được ưu ái nhờ tiềm lực tài chính?

Một số người cho rằng, Riot đang muốn định hướng và phát triển giải đấu VCS theo hướng nhượng quyền thương mại. Đây cũng chính là hướng đi mà Riot đã thực hiện với rất nhiều khu vực khác như LCK, LCS, LPL và cả các giải đấu thuộc khuôn khổ của tựa game Valorant.

Có thể nói, nhượng quyền thương mại đang là xu thế của các giải đấu Esports khi bên tổ chức sẽ đứng ra vận hành, các đội tuyển sẽ phải đóng một khoản tiền để có thể tham gia. Lợi ích của việc này là vô cùng rõ rệt khi phía ban tổ chức sẽ có chi phí để truy trì, vận hành các hoạt động của giải còn bên tham dự sẽ có được cơ hội quảng bá hình ảnh và thi đấu tại giải đấu ấy.

LMHT: Được đánh VCSA, Team Flash và MGN Box Esports được ưu ái nhờ tiềm lực tài chính?

Nếu phân tích theo hướng này, sẽ không quá khó hiểu khi cả 2 đội tuyển là Team Flash và MGN Box Esports, vốn đã là 2 cái tên vô cùng nổi tiếng và có tiềm lực tài chính mạnh nhận được suất thi đấu giải VCS Mùa Xuân 2023 mà không thông qua giai đoạn Vòng Thăng Hạng. Thậm chí, tại giải đấu Asia Star Challengers Invitational 2022 hồi năm ngoái, chính Riot Games cũng đã đích thân gửi thư mời tham gia đến 2 cái tên trên, nên việc Team Flash và MGN Box Esports được đôn lên đánh chính để thay thế cho AS Esports và Genius Esports là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo thông tin từ trang lolesports, VCS mùa xuân 2023 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 24/2 với hai trận đấu mở màn giữa Saigon Buffalos (CNJ) đối đầu Team Secret và Team Whales đối đầu SBTC Esports.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/