LMHT: Faker phát hiện tương tác cực mạnh của Zeri, Riot phải nerf gấp

Dù tướng mới Zeri được đánh giá là không quá mạnh nhưng khi vào tay một cao thủ như Faker thì nhiều người phải có những suy nghĩ khác.

Kể từ khi được ra mắt trong bản 12.2, vị tướng mới Zeri đang có những thông số khá tốt ở máy chủ LMHT Hàn Quốc. Tia Chớp Thành Zaun được đánh giá là Xạ Thủ hàng đầu ở bản hiện tại, với tỉ lệ thắng và tỉ lệ chọn cũng khá ổn định, lần lượt là 51,4% và 9,81%.

Bên cạnh đó, Zeri cũng được nhiều người chơi mang ra sử dụng ở Đường Trên, Đường Giữa. Và người đã có những highlights với vị tướng mới này không ai khác chính là Faker. Tuyển thủ của T1 đã có những ván đấu rất ấn tượng với Zeri Đường Giữa, đồng thời cách lên trang bị cũng hết sức thú vị.

Faker đã có những màn test tướng rất thành công

Theo đó, Faker không sử dụng những hướng lên đồ phổ biến cho Xạ Thủ hiện tại như Chí Mạng hay Sát Lực, thay vào đó “Hide on bush” đã chọn trang bị Thần Thoại cho Zeri là Tam Hợp Kiếm, tiếp theo đó là sự kết hợp với Cuồng Cung Runaan và Rìu Đại Mãng Xà.

Là một tướng sử dụng chiêu Q như đòn đánh thường, Zeri tận dụng rất tốt với Nội Tại của Tam Hợp Kiếm và gây ra lượng Sát Thương lớn. Ngoài ra, khả năng tấn công liên tục của vị tướng này cũng nhanh chóng tận dụng khả năng tăng tới 30% SMCK.

Trong khi đó, Cuồng Cung Runaan lại có tương tác vô cùng bá đạo với chiêu cuối của Zeri. Việc hai tia đạn của trang bị này cũng gây hiệu ứng đòn đánh giúp cho Zeri gia tăng nhanh chóng những cộng dồn chiêu cuối và tăng Tốc Độ Di Chuyển lên rất nhanh so với thông thường.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Caitlyn, Corki, TF chính thức lên bảng nerf trong 12.3

Tốc Độ Di Chuyển của Zeri lên tới hơn 500 nhờ Cuồng Cung

Cuối cùng, một trang bị tưởng như không liên quan là Rìu Đại Mãng Xà lại cực kì phù hợp với Zeri. Không chỉ mang đến lượng chống chịu ổn, trang bị này cũng giúp Zeri gây một lượng Sát Thương Lan rất lớn, từ đó trở thành một cỗ máy sát thương toàn diện trong giao tranh.

Trước tình hình này Riot đã thông báo về những sự điều chỉnh. Kể từ bản 12.3, chiêu cuối của Zeri sẽ không còn tương tác với Cuồng Cung Runaan nữa, đồng thời khả năng tích SMCK mỗi cộng dồn của Tam Hợp Kiếm cũng bị giảm từ 6% còn 3%. Có thể thấy lối lên trang bị “tà đạo” của Faker cũng như nhiều cao thủ Hàn đã thực sự khiến Zeri vượt khỏi tầm kiểm soát, do đó những thay đổi này nhằm giúp vị tướng Xạ Thủ mới trở lại đúng định hướng của đội ngũ thiết kế.