LMHT: Faker trở thành biểu tượng sau đợt ‘thanh tẩy’ rank Hàn Quốc

Thanh danh của Faker trong giới Liên Minh Huyền Thoại đã tổn hại nghiêm trọng sau hàng loạt phát ngôn về rank Hàn.

Có một tuyển thủ trong giới LMHT luôn được nhắc đến, đó chính là Faker – tượng đài bất tử đến từ khu vực LCK. Theo đó, những câu chuyện liên quan đến anh nhận được rất nhiều quan tâm. Để rồi, hiện tại, ngoài danh hiệu, tài năng, “Quỷ vương” còn gắn với câu chuyện thị phi, mang tên rank Hàn.

LMHT: Faker trở thành biểu tượng sau đợt 'thanh tẩy' rank Hàn Quốc

Chỉ vài tháng trước, đây trở thành cơn sốt với toàn thể giới LMHT. Ở đâu, truyền thông cũng nhắc đến Faker như người tiên phong thanh tẩy server xứ kim chi. Thực chất, hành động từ anh nhận được sự ủng hộ của LCK. Song, điều này cũng ảnh hưởng xấu đến khu vực khác. Đặc biệt, với LPL, họ công kích, chỉ trích và liên tục thêu dệt thi phi cho tuyển thủ T1.

Trong đó, Faker, Doinb, LPL và rank Hàn trở thành câu chuyện không hồi kết. Và nhờ các bài báo của truyền thông xứ Trung, thanh danh “Quỷ vương” cũng bị vấy bẩn. Đến hiện tại, chỉ cần nhắc đến rank Hàn, tất cả đều hướng mỉa mai đến ngôi sao 26 tuổi.

Không chỉ LPL, các khu vực khác cũng tương tự. Trước đó, một streamer nước ngoài đã gay gắt lên án Riot Games Hàn về việc ban tài khoản của anh. Và ngay lặp tức, Faker được gọi tên dù chẳng tác động gì.

LMHT: Faker trở thành biểu tượng sau đợt 'thanh tẩy' rank Hàn Quốc

Để rồi, trong mắt nhiều người, rank Hàn trở thành máy chủ riêng với “Quỷ vương bất tử”. Bất chấp huyền thoại T1 có trực tiếp tố cáo hay không, lỗi vẫn thuộc về anh. Bởi lẽ, họ cho rằng nếu Faker không lên tiếng đe dọa, chê bai server xứ kim chi, giới chức trách cũng không nghiêm trọng hóa vấn đề như vậy. Sau tất cả, Faker hiện tại được Riot Hàn dung túng và có mọi quyền hành phía LCK.

Sau lần công khai nhắm vào rank Hàn và thượng tầng phía trên, Faker phớt lờ mọi thị phi. Nói cách khác, những người mắng mỏ hay công kích, anh đều không đáp trả. Bởi lẽ, có những câu chuyện, người khác chỉ lấy anh làm cái cớ xả giận. Và dù thế nào, có lên tiếng hay không, thanh danh Faker cũng bị chuỗi thị phi kể trên hủy hoại.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về eSports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame