LMHT: Fan nói gì về những thay đổi của Zyra tại bản 12.16?

Những chỉnh sửa được Riot đưa ra với Zyra trong bản 12.16 sắp tới đang gây ra những luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng game thủ.

Ngoài việc chỉnh sửa sức mạnh của nhiều vị tướng, phiên bản 12.16 sắp tới cũng sẽ chứng kiến một số điều chỉnh nhỏ đối với Zyra nhằm giúp vị tướng này trở nên linh hoạt hơn trong những tình huống tung chiêu. Nhiều người chơi đã tỏ ra vô cùng hài lòng với thay đổi này, tuy nhiên cũng có một số khác cho rằng đây thật sự không phải là mấu chốt ảnh hưởng đến sức mạnh của Zyra.

LMHT: Fan nói gì về những thay đổi của Zyra tại bản 12.16?

Mới đây, Riot Phloxzon đã đăng tải một video nhằm giới thiệu về thay đổi sẽ được áp dụng cho Zyra trong bản 12.16. Cụ thể, sau khi E – Rễ Cây Trói Buộc, Zyra chỉ bị khóa di chuyển trong vòng 0,15 giây thay vì từ 0,15 đến 0,4 giây như trước. Nhìn vào so sánh giữa trước và khi những thay đổi được áp dụng, chúng ta hoàn toàn có thể thấy được Zyra trở nên linh hoạt hơn rất nhiều sau khi sử dụng chiêu thức của mình thay vì bị “khóa cứng” một chỗ.

Sau khi những chỉnh sửa nói trên được giới thiệu, nhiều game thủ đã tỏ ra khá hài lòng với việc điểm yếu về sự thiếu cơ động của Zyra sẽ phần nào được khắc phục. Việc có thể linh hoạt di chuyển sau khi sử dụng chiêu E giúp Zyra có thể dễ dàng né ra khỏi những chiêu thức của đối thủ – Điều được nhiều game thủ thường xuyên sử dụng để tận dụng điểm yếu “chí tử” này của Zyra.

Ở phía ngược lại, một số ý kiến lại cho rằng đây không phải là điểm mấu chốt trong việc mang lại cho Zyra độ hiệu quả cao hơn trong vai trò Hỗ Trợ. Thứ Riot cần làm là đưa ra những thay đổi về mặt sức mạnh cho vị tướng này, đơn cử là việc tăng khả năng sinh tồn của những hạt giống sau khi được kích hoạt, bởi chúng gần như bị tiêu diệt ngay lập tức ở giai đoạn cuối trận khiến Zyra bị thiếu hụt lượng sát thương.

LMHT: Fan nói gì về những thay đổi của Zyra tại bản 12.16?

Khoan nói về sự cần thiết của thay đổi nói trên, Zyra ở thời điểm hiện tại vẫn đang là một vị tướng không quá “out meta” ở khu vực Đường Dưới. Thực tế chứng minh Zyra là sự lựa chọn được người chơi tin dùng khi sở hữu đến 51,61% tỉ lệ thắng trong meta 12.15 và trở thành vị tướng có tỉ lệ thắng cao thứ 7 trong vai trò Hỗ Trợ. Rõ ràng Zyra vẫn bộc lộ một số điểm yếu, tuy nhiên có lẽ Riot cho rằng đây vẫn chưa phải là thời điểm để đưa ra những thay đổi về mặt sức mạnh của Zyra. Thay vào đó, đội ngũ phát triển tập trung vào việc nâng cấp một số cơ chế nhằm giúp khắc phục những hạn chế trong bộ kĩ năng của Zyra.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!