LMHT: FTV lại bật chế độ 'gạt giò', Dashing Buffalo ngược dòng ngoạn mục trước EVOS Esports

Dù không có nhiều lần được ăn mừng chiến thắng, nhưng quả thực là FTV rất biết cách chọn "con mồi" để làm thịt.

Có thể nói VCS mùa hè 2019 là một mùa giải đầy bất ngờ của LMHT Việt Nam, khi mà đội tuyển đang đứng áp chót BXH VCS lại đánh bại 2 đội tuyển đang cạnh tranh top 1 BXH là Team Flash (FL) và Dashing Buffalo (DBL).

Team Flash vs FTV Esports

Ván 1:

FL vs FTV HighLights [VCS Mùa Hè 2019][26.07.2019][Ván 1]

Chính xác như những gì BLV Hoàng Luân nói, nếu đánh như ván 1 này FTV Esports (FTV) có thể hủy diệt tất cả. Từ việc lấy con bài Poppy cực kỳ trí, bắt FL cuốn theo lối chơi của mình cho tới những pha giao tranh cực kỳ quyết đoán. FL bị chặn đường liên tục khi Poppy sử dụng dịch chuyển, dẫn tới việc mất con Baron đầu tiên và để chênh lệch quá nhiều về tài nguyên. Mọi thứ tan vỡ hoàn toàn cho tới con Baron thứ 2 của FTV, Police có cú Pentakill đầu tiên của VCS Mùa Hè 2019, chấm dứt ván đấu một cách thuyết phục.

Ván 2:

Ván 2, gần như đã rất xanh ở giai đoạn đầu, thế nhưng chỉ vì băng trụ quá đà, Police để Slayder lấy lại mọi thứ và farm vượt trội ở đường dưới. Ở nửa trên bản đồ, Stark cũng quá mạnh khi đi đường vượt trội hơn hẳn Akali của FTV về trang bị. Cho tới giai đoạn giữa game, FTV bế tắc trước 2 xạ thủ quá mạnh của FL là Corki cùng Ezreal, chưa nói tới một Aatrox cũng xanh không kém. FL kết thúc ván 2 với một chiến thắng khá bài bản trước FTV, cân bằng tỉ số 1-1.

Ván 3:

Tới ván 3, mọi thành viên dường như không còn giữ được cái đầu lạnh khi cả 2 bên đều liên tục quăng game. Khởi đầu với pha "bay màu cả cụm" của Stark, Yijin và Optimus, đem lại lợi thế khủng khiếp cho Victory. Tới pha giao tranh tại phút 27, FTV lại dồn quá nhiều tài nguyên để hạ gục CBL, kết quả là Slayder cùng Optimus xả sát thương hủy diệt FTV, ăn luôn con Baron vào lúc đó. Thế nhưng khi bị mất 3 nhà lính, dồn vào đường cùng, FTV đã chống trả tuyệt vời khi và lấy lại tất cả mọi thứ, ăn luôn cả Baron. Để rồi khi đẩy đường giữa, Bie có cú Khóa Ánh Sáng trúng cả Slayder và Optimus, FL tan vỡ hoàn toàn. FTV chặn đứng cơ hội vươn lên top 1 VCS của FL với chiến thắng 2-1.

Dashing Buffalo vs EVOS Esports

Ván 1:

DBL dù mắc sai lầm rất sớm khi băng trụ thất bại, nhưng với chênh lệch tài nguyên được tạo ra trong giai đoạn đi đường, ván đấu vẫn tạm thời nằm trong tầm kiểm soát của Bầy Trâu. Cho tới tình huống ăn Baron thảm họa của DBL, EVOS xuất sắc cướp được bùa lợi Baron ngay trước mũi của Naul và đồng đội, bầy Hổ đã bắt đầu vươn lên dẫn trước bầy Trâu về lượng tài nguyên. Sau đó, EVS thể hiện sức mạnh vượt trội hơn hẳn trong các pha giao tranh, vươn lên dẫn trước 1-0 trong cặp bo3 rất quan trọng này.

Ván 2:

Khác hẳn ván 1, nhà vô địch DBL hạn chế rất nhiều những sai lầm, dồn cực nhiều tài nguyên cho BigKoro từ điểm hạ gục cho tới khoảng trống để farm. Nửa trên bản đồ Dia1 cũng như But1 cũng không hề tạo ra được áp lực, DBL vươn lên dẫn trước cực nhiều về tài nguyên, giành toàn bộ mục tiêu lớn một cách dễ dàng, để rồi cuối cùng kết thúc ván đấu với chênh lệch khổng lồ.

Ván 3:

EVS vs DBL HighLights [VCS Mùa Hè 2019][26.07.2019][Ván 3]

Raizo trở thành mục tiêu từ rất sớm của Cacon, bị hạ gục 2 lần, mất rất nhiều kinh nghiệm và lính cũng như Dịch Chuyển, Raizo hoàn toàn lép vế trước một Renekton quá mạnh trong tay But1. Thọt tới như vậy, thế nhưng chỉ với 1 pha Dịch Chuyển ra hang Baron, Raizo lấy lại toàn bộ lợi thế khi giúp DBL cướp cả Baron rồi quét sạch EVS. Chỉ với 1 con Baron đó, DBL kết thúc trận đấu với tỉ số 2-1.

LMHT: FTV lại bật chế độ gạt giò, Dashing Buffalo ngược dòng ngoạn mục trước EVOS Esports - Ảnh 7.

BigKoro là MVP của ván 3

Với chiến thắng này, DBL tạm thời dẫn đầu BXH VCS Mùa Hè 2019 với tỉ số 7-2. Ngoài ra, DBL cũng ngăn cản EVS tiếp cận top 4 của VCS.