LMHT: Fun Plus Phoenix vô địch CKTG và những lời 'tiên tri' đáng sợ từ các ca khúc chủ đề của Riot Games

Nếu biết trước những lời tiên tri mang tầm vũ trụ của Riot Games thì sự kiện pick'em - dự đoán kết quả CKTG hẳn đã chứng kiến rất nhiều người thắng cuộc.

Phoenix - CKTG 2019

Phoenix (ft. Cailin Russo and Chrissy Costanza) | Worlds 2019 - League of Legends

Câu chuyện về Phoenix có lẽ là điều khiến các game thủ cảm thấy ám ảnh nhất trong những ngày qua, bởi lời nguyền mà ca khúc này mang đến thực sự chính xác một cách đáng kinh ngạc.

LMHT: Fun Plus Phoenix vô địch CKTG và những lời tiên tri đáng sợ từ các ca khúc chủ đề của Riot Games - Ảnh 2.

G2 Perkz: "Sao Riot lại đặt tên bài hát là Phoenix chứ không phải là 2 chàng game thủ (Gamer Two - viết tắt là G2). Đúng là sự dàn xếp trắng trợn và bất công mà.

Ngay sau khi kết thúc giai đoạn Tứ kết CKTG 2019, 4 cái tên cuối cùng lọt vào vòng Bán kết của giải đấu đều có liên quan trực tiếp tới MV này: Faker, Caps, Rookie là 3 tuyển thủ đại diện cho các đội tuyển SKT T1, G2 Esports và Invictus Gaming, trong khi Fun Plus Phoenix thì lại trùng tên với tiêu đề bài hát.

LMHT: Fun Plus Phoenix vô địch CKTG và những lời tiên tri đáng sợ từ các ca khúc chủ đề của Riot Games - Ảnh 3.

Faker, Caps và Rookie là 3 nhân vật chính trong MV Phoenix

Thậm chí, ngay từ khi MV Phoenix được ra mắt, nhiều người đã nửa đùa nửa thật rằng bài hát này sinh ra là để chào đón Nhà tân vô địch CKTG 2019 (dù khi đó giải đấu mới chỉ trong giai đoạn Vòng khởi động).

LMHT: Fun Plus Phoenix vô địch CKTG và những lời tiên tri đáng sợ từ các ca khúc chủ đề của Riot Games - Ảnh 4.

Và thực tế sau đó đã chứng minh rằng kịch bản của CKTG 2019 dường như được một thế lực siêu nhiên nào đó sắp đặt sẵn, để Fun Plus Phoenix lên ngôi vô địch đúng với cái tên của ca khúc chủ đề, trong khi Caps, Faker và Rookie lần lượt trở thành "kẻ làm nền" cho bầy Phượng Hoàng.

RISE - CKTG 2018

RISE (ft. The Glitch Mob, Mako, and The Word Alive) | Worlds 2018 - League of Legends

Năm nay cũng không phải là lần đầu tiên, những ca khúc chủ đề của CKTG mang lại cho người xem cảm giác về một "điềm báo" nào đó. Tại CKTG 2018 cách đây một năm, kịch bản tương tự cũng đã diễn ra, khi tất cả những nhân vật xuất hiện trong MV RISE - Ca khúc chủ đề của giải đấu năm đó, đều phải đón nhận thất bại.

LMHT: Fun Plus Phoenix vô địch CKTG và những lời tiên tri đáng sợ từ các ca khúc chủ đề của Riot Games - Ảnh 6.

Và thậm chí, nếu "soi mói" kỹ hơn thì thứ tự hiện diện của họ trong MV còn trùng hợp đến kỳ lạ nếu đem so sánh với kết quả của mùa giải đó: Trong số 3 "diễn viên phụ" làm nền cho câu chuyện kỳ tích của Ambition, Perkz là người xuất hiện đầu tiên, và cũng là cái tên đạt thành tích cao nhất tại CKTG năm đó khi lọt vào Bán kết, sau đó đến lượt Uzi bị loại ở Tứ kết, và cuối cùng là Faker - Người thậm chí còn không giành được tấm vé tham dự giải đấu này.

LMHT: Fun Plus Phoenix vô địch CKTG và những lời tiên tri đáng sợ từ các ca khúc chủ đề của Riot Games - Ảnh 7.

Riêng nhân vật chính Ambition, ở đoạn cuối MV RISE, Riot Games đã dự báo về một cuộc "lật đổ" khi các đội tuyển khác lần lượt xuất hiện và đe dọa sự thống trị của Samsung Galaxy (Gen.G Esports). Kết quả không ngờ, Gen.G bị loại từ vòng bảng của CKTG năm đó, trong khi Ambition cũng chính thức tuyên bố giải nghệ sau giải đấu này.

Legends Never Die - CKTG 2017

Legends Never Die (ft. Against The Current) | Worlds 2017 - League of Legends

Một trong những MV có thể nói là đỉnh cao nhất mà Riot Games từng cho ra đời trong series âm nhạc chủ đề CKTG. Điều nổi bật là trong MV, nội dung của nó không đề cập tới các tuyển thủ chuyên nghiệp, mà nói về một số vị tướng nổi bật trong trò chơi.

Nhưng chạy trời sao khỏi nắng, dù không phải những nhân vật có thật ngoài đời, thì các vị tướng xuất hiện trong Legends Never Die vẫn không tránh khỏi số phận bị cha đẻ Riot quật nghiệp cho không trượt phát nào.

LMHT: Fun Plus Phoenix vô địch CKTG và những lời tiên tri đáng sợ từ các ca khúc chủ đề của Riot Games - Ảnh 9.

3 vị tướng xuất hiện trong MV Legends Never Die đều "out-meta" tại CKTG 2017

Ashe, Lee Sin, Garen là 3 vị tướng "vinh dự" được xuất hiện trong MV đình đám nhất mọi thời đại của LMHT, nhưng số phận nghiệt ngã của chúng cũng chính thức được dự báo từ đây.

Ashe, một vị tướng Xạ thủ được ưa chuộng trong suốt giai đoạn mùa giải 2015, 2016, bỗng mất tăm mất tích tại CKTG 2017 khi chỉ được pick duy nhất một trận. Trong khi đó, huyền thoại ở vị trí Đi rừng mang tên Lee Sin - Vị tướng được mệnh danh là "chấp mọi thể loại meta" và luôn nằm trong top tướng đi rừng phổ biến nhất kể từ khi ra đời, cũng bất ngờ bị cho ra rìa.

LMHT: Fun Plus Phoenix vô địch CKTG và những lời tiên tri đáng sợ từ các ca khúc chủ đề của Riot Games - Ảnh 10.

Lee Sin ở mùa giải 2017 là một trong những phiên bản yếu ớt nhất lịch sử, đến nỗi những người đi rừng tự tin về kỹ năng cũng chẳng dám sử dụng vị tướng này, và meta game khi đó cũng ưa chuộng các tướng Đi rừng có lối chơi đơn giản mà vẫn đóng góp được nhiều trong giao tranh như Jarvan IV hay Sejuani, còn nói về "bài dị" thì Lee Sin còn chẳng có cửa cạnh tranh với... Ezreal Đi rừng.

Garen thì thôi khỏi nói, trước khi CKTG 2019 diễn ra, nếu có nhận thức thì vị tướng này chắc cũng không mơ tới việc mình có cơ hội xuất hiện tại một sân chơi quốc tế, ngoại trừ All-Star.

Và cuối cùng, vào cái năm mà Legends Never Die ra đời, huyền thoại bất diệt của LMHT chuyên nghiệp - SKT T1 lần đầu tiên bị đánh bại tại CKTG, với thất bại 0-3 trước Samsung Galaxy ở trận Chung kết. Đây có lẽ không phải sự trùng hợp.

LMHT: Fun Plus Phoenix vô địch CKTG và những lời tiên tri đáng sợ từ các ca khúc chủ đề của Riot Games - Ảnh 11.