LMHT: GAM eSports 3-0 Team Flash - Sự khác biệt nằm ở Zeros và Tinikun

Phải thừa nhận rằng trận chung kết vừa rồi là một thế trận khá một chiều dành cho GAM eSports.

Trước trận chung kết, khán giả chờ đợi rất nhiều vào một kèo đấu siêu kinh điển giữa GAM eSports và Team Flash, thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng trận đấu sẽ phải kéo dài tới game đấu thứ 5 đầy căng thẳng, thế nhưng chẳng ai ngờ, trận đấu lại diễn ra với thế trận quá một chiều khi GAM áp đảo Team Flash một cách đầy thuyết phục.

LMHT: GAM eSports 3-0 Team Flash - Sự khác biệt nằm ở Zeros và Tinikun - Ảnh 1.

GAM đã có một trận chung kết quá áp đảo trước Team Flash

Và quả thật, có thể thấy sự khác biệt giữa cả hai đội tuyển vẫn nằm ở những cái tên chủ chốt - Zeros và Tinikun. Trước tiên, hãy nói về Zeros. Trong cả 3 ván đấu, với mọi kèo, Ma Vương đều tỏ ra trên trình so với Đại Đế Stark ở phía bên kia. Ở ván đấu thứ nhất, anh chàng này gần như hủy diệt hoàn toàn Jayce của Stark với quân bài tủ thần cá sấu Renekton nhờ vào chiến thuật đảo gank hiệu quả của Levi cũng như Kiaya. Sang tới game đấu thứ hai, tiếp tục là Zeros với chất tướng Jax nhưng vẫn luôn tự tin chơi trên cơ so với Stark hoàn toàn, và không quá khi nói rằng, chính nhờ những pha tỏa sáng của Zeros khi luôn hạ sát được chủ lực Slayder bên phía đối thủ, GAM mới có một màn lật kèo thành công sau khi đã để mất những lợi thế trước đó với Team Flash với điểm nhấn là một pha Quadra Kill mãn nhãn.

LMHT: GAM eSports 3-0 Team Flash - Sự khác biệt nằm ở Zeros và Tinikun - Ảnh 2.

Pha Quadra Kill định đoạt ván đấu của Zeros

Đỉnh cao nhất có lẽ phải là ở game đấu thứ 3, khi mà Zeros tuy đi đường không quá nổi trội cho với Stark, nhưng anh vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất của GAM. Hãy cứ nhìn tình huống CBL quăng thùng rượu nổ rất đẹp, hất Zeros về trụ và trong vòng tay đón nhận của các thành viên Team Flash, nhưng chẳng ngờ được đó lại là một pha kiến thiết tuyệt vời để Kennen trong tay anh chàng có thể hủy diệt Optimus và những người đồng đội một cách không thể "chất" hơn. Hay đó còn là tình huống bấm đồng hồ outplay hoàn toàn pha gank của cặp đôi Stark và Yijin, như một cách thể hiện đẳng cấp khác biệt của Ma Vương so với phần còn lại.

LMHT: GAM eSports 3-0 Team Flash - Sự khác biệt nằm ở Zeros và Tinikun - Ảnh 3.

Tình huống mà Zeros và Slay chấp 4 thành viên của team Flash trong trụ

Bên cạnh Zeros, cũng không thể bỏ qua vai trò to lớn của HLV Tinikun và Yuna, khi họ dường như đã outplay hoàn toàn chiến thuật của Team Flash. Nhận thấy đường dưới của mình yếu hơn, thế nên cặp đôi Yummi - Garen được sử dụng trong cả 3 game đấu để đảm bảo sự an toàn, cũng như khiến cho Slayder và CBL vô phương hủy diệt đường dưới của GAM. Ngoài ra, đó còn là cách để Tinikun che lấp những khuyết điểm của Hieu3 - điểm yếu duy nhất của GAM ở trận chung kết bằng cách lựa chọn cho anh chàng con mèo lười Yummi - một vị tướng không cần quá nhiều kỹ năng nhưng vẫn có tầm ảnh hưởng lớn.

LMHT: GAM eSports 3-0 Team Flash - Sự khác biệt nằm ở Zeros và Tinikun - Ảnh 4.

Cặp đôi Garen + Yummi là chìa khóa chiến thắng cho GAM trong trận chung kết

Có thể thấy mặc dù luôn bỏ cách lính khá xa so với Zin, thế nhưng Slayder cũng chẳng thể đóng góp được quá nhiều cho Team Flash. Chưa kể, nó cũng vô hình chung hạn chế tốc độ lên đồ của Slayder khi ép buộc xạ thủ này phải lên Gươm Đồ Tể để giảm hồi máu của cặp đôi bá đạo bên phía GAM. Và cứ nhìn cách mà Slayder và CBL nóng vội, tới mức để lại hai mạng dưới bot trong game đấu thứ 3 thì có thể thấy, Tinikun đã rất thành công với sự chuẩn bị của mình.

LMHT: GAM eSports 3-0 Team Flash - Sự khác biệt nằm ở Zeros và Tinikun - Ảnh 5.

Tinikun xứng đáng là quái kiệt của LMHT Việt

Chưa kể, cứ nhìn cái cách mà Team Flash bị dồn ép tới mức phải lôi hết những con bài tẩy ra ở game đấu thứ 3, nhưng vẫn bị hủy diệt hoàn toàn bởi đội hình giao tranh tổng cũng như bắt lẻ hiệu quả của GAM, hay cách mà ông để Kiaya có Kled trong game đấu đầu tiên và thường xuyên sử dụng những tình huống xung phong lên top thì có thể thấy, Tinikun đã trên cơ hoàn toàn so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Xét về chất lượng đội hình, GAM không quá vượt trội so với Team Flash ở các vị trí. Nhưng họ hơn, và thắng dễ vì ở đó có Tinikun và Ma Vương Zeros - những cội nguồn sức mạnh của GAM ở thời điểm hiện tại.