LMHT: Game thủ "gạ kèo" solo Baron vs Rồng Ngàn Tuổi, Riot tiết lộ kết quả cực kỳ bất ngờ

Baron Nashor hoàn toàn không có một cửa nào để bật lại "đại ca mới nổi" trên đấu trường Summoner's Rift mang tên Rồng Ngàn Tuổi.

Rồng Ngàn TuổiBaron Nashor được biết tới như hai con Boss có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong LMHT nói chung, và từ lâu, cộng đồng game thủ đã vô cùng thắc mắc về việc liệu khi những con quái vật này đối đầu với nhau thì kết quả sẽ ra sao?

LMHT: Game thủ gạ kèo solo Baron vs Rồng Ngàn Tuổi, Riot tiết lộ kết quả cực kỳ bất ngờ - Ảnh 1.

Một số người chơi đã đặt câu hỏi này với Riot Games, và mặc dù theo quan sát từ những trận đấu thì có vẻ như Baron là kẻ nhỉnh hơn một chút (về độ trâu bò), nhưng đại diện NSX game thì lại đưa ra một kết quả hoàn toàn trái ngược và vô cùng bất ngờ:

LMHT: Game thủ gạ kèo solo Baron vs Rồng Ngàn Tuổi, Riot tiết lộ kết quả cực kỳ bất ngờ - Ảnh 2.

Trong một cuộc chiến 1v5, thì rất xin lỗi khi phải khẳng định rằng Baron không có cửa. Ngoài việc tấn công cơ bản (gây khoảng 100 sát thương mỗi đòn đánh), những cú tấn công của rồng còn kèm theo hiệu ứng trên đòn đánh - gây thêm lượng sát thương tương đương với 7% máu hiện tại của mục tiêu. Và mục tiêu của chúng là Baron sẽ mất một nửa cây máu chỉ sau 4 giây.

Những con Rồng Nguyên Tố sẽ chỉ tốn thêm khoảng 16 giây để kết liễu con giun tím mộng mơ lắm xúc tu này, bởi mỗi đòn đánh của Rồng sẽ chỉ gây khoảng 40 sát thương khi máu của Baron đã tụt xuống thấp. Tính ra, Rồng Nguyên Tố sẽ mất thêm khoảng 60 đòn đánh để hạ gục Baron Nashor.

LMHT: Game thủ gạ kèo solo Baron vs Rồng Ngàn Tuổi, Riot tiết lộ kết quả cực kỳ bất ngờ - Ảnh 3.

Trong suốt quá trình cà khịa nhau, Baron cũng có thể gây được tầm 15.000 sát thương, nhưng con số này chỉ đủ để nó hạ gục duy nhất một chú Rồng Nguyên Tố, với điều kiện là nó phải chọn đúng mục tiêu cơ. Bởi mỗi Rồng Nguyên Tố lại có những đặc tính khác nhau, chẳng hạn như Rồng Gió thì có tốc độ đánh rất nhanh, trong khi Rồng Đất thì tốc độ đánh chậm nhưng lại siêu trâu bò. Nói đến đây thì chúng ta đều hiểu là nếu chú Baron tấn công vào Rồng Ngàn Tuổi hay Rồng Đất thì đó là một lựa chọn cực kỳ "ngok ngeck".

Để vớt vát chút danh dự (trong tình cảnh tỉ lệ thắng là con số 0 tròn trĩnh) thì Baron nên cân nhắc việc nhắm vào Rồng Gió - con Rồng có khả năng phòng ngự yếu nhất trong đám và chỉ cần 13.000 sát thương là đủ để hạ gục. Trong khi để diệt được Rồng Đất thì Baron sẽ phải gây được hơn 15.000 sát thương, còn với Rồng Ngàn Tuổi là 31.000 sát thương.

LMHT: Game thủ gạ kèo solo Baron vs Rồng Ngàn Tuổi, Riot tiết lộ kết quả cực kỳ bất ngờ - Ảnh 4.

Vậy nếu Baron và Rồng Ngàn Tuổi solo 1v1 thì sao? Kết quả cũng chẳng khác biệt là bao, Baron vẫn sẽ phải nhận thất bại đau đớn mà thôi. Tốc độ hồi máu của Rồng Ngàn Tuổi quá cao (250 máu/ giây) khiến cho những đòn tấn công của Baron chỉ như gãi ngứa mà thôi.

Trong kèo solo này, Rồng Ngàn Tuổi có thể đánh một giấc thật đã, tỉnh dậy trong ánh bình minh ấm áp, vươn vai tận hưởng cuộc sống thư thái tại khu rừng bình yên, đánh răng rửa mặt, tiện thì dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để đảm bảo vệ sinh bộ nhai, pha cà phê (nhớ là cà phê phin nhé!), đi siêu thị chuẩn bị đồ ăn sáng, đợi nhân viên trả lại tiền thừa, về hang vừa ăn vừa ngồi nhìn Baron khạc nhổ bừa bãi kèm thêm một vài hiệu ứng giãy giụa khá là vui mắt, đến khi nào chán thì vả cho một phát để kết thúc kèo đấu nhàm chán này mà thôi.

LMHT: Game thủ gạ kèo solo Baron vs Rồng Ngàn Tuổi, Riot tiết lộ kết quả cực kỳ bất ngờ - Ảnh 5.