LMHT: Garen Đường Giữa bất ngờ đạt tỷ lệ thắng cao trong bản 14.7

Vốn được thiết kế để đi Đường Trên nhưng Garen đang gặt hái nhiều thành công khi thi đấu ở Đường Giữa trong phiên bản 14.7 của LMHT.

Đôi khi trong LMHT, một số tướng lại bất ngờ chiếm đucợ ưu thế trong vị trí không dành cho họ. Điển hình như ở phiên bản 14.7 hiện tại, nơi một tướng Đấu Sĩ cổ điển và lâu đời trong trò chơi – Garen đang bất ngờ giành nhiều tỷ lệ thắng ở Đường Giữa.

Garen Đường Giữa đang có tỷ lệ thắng ấn tượng

Trong phiên bản 14.7, Garen đang tự hào với tỷ lệ thắng cao nhất trong các tướng ở Đường Giữa. Vào thời điểm viết bài, Sức Mạnh Của Demacia đang có tỷ lệ thắng lên đến 53,61% nhưng chỉ có 0,5% tỷ lệ chọn. Dù con số chọn ít ỏi, nhưng nếu nhìn vào số trận đấu, ta có thể thấy ít nhất vị tướng này đã xuất hiện ở Đường Giữa tới gần 30000 trận đấu.

Đây không phải là lần đầu vị tướng này xuất hiện ở Đường Giữa, nhưng lần này đa số mọi người đều không hiểu lý do vì sao Garen lại xuất sắc ở khu vực này. Sức Mạnh Của Demacia chưa hề được chỉnh sửa kể từ bản 14.2, ngoài ra những trang bị trấn phái cũng không tăng sức mạnh. Không có bất kỳ thay đổi nào trực tiếp, nhưng anh là khắc chế cứng của nhiều tướng meta hiện tại.

Với các tướng hàng đầu như Veigar, Aurelion Sol hay Ahri, sải tay dài của họ có thể là điều khó chịu với Garen và thường không được chọn để đối đầu. Nhưng bên cạnh đó còn có những Brand, Swain hay cả Diana đều là đối thủ mà anh dễ dàng trên cơ. Khả năng hồi phục tốt của anh cũng giúp vị tướng này trao đổi mạnh hơn với các tướng Pháp Sư và cũng không bị phụ thuộc vào Năng Lượng.

Build trang bị tham khảo cho Garen Đường Giữa

Tuy nhiên, không thể phủ nhận điểm yếu chí mạng về cuối trận của Garen sẽ kìm hãm cả đội của mình. Đặc biệt khi đối đầu với các kẻ địch cơ động, anh sẽ trông giống một bao cát di động. Vì vậy, hãy lựa chọn anh trong đội hình phù hợp và gia tăng áp lực đầu trận nhằm kết thúc trận đấu thật nhanh chóng.