LMHT: Raze lên tiếng về “thái độ” của Tlong, khiến các “tuyển thủ trẻ khác mất cơ hội”

Trong một bài đăng trên group LMHT khá lớn vào tối hôm qua, Raze đã lên tiếng về “thái độ” làm việc bất nhất của Tlong và những hệ lụy của nó.

Vào khuya ngày hôm qua, trong lúc cộng đồng LMHT Việt chuẩn bị đi ngủ sau khi xem xong vòng Swiss của CKTG. Thì bất ngờ trong một group game chuyên về LMHT có số lượng thành viên đông đảo ở Việt Nam, Raze – cựu HLV dính dáng đến drama đầy tai tiếng của VCS khi trước bất ngờ xuất hiện trở lại để nói về một drama khác.

Những câu chuyện được Raze tiết lộ trước giờ có thể nói là luôn ly kỳ và hấp dẫn, và cho biết những góc khuất của nền LMHT Việt. Nên hiển nhiên những chia sẽ mới này đã được cộng đồng chuyền tay nhau một cách cẩn thận và chăm chú theo dõi :

Cụ thể thì câu chuyện trong drama mới này sẽ xoay quanh Tlong – tuyển thủ Việt đầu tiên debut tại giải đấu LCK Challengers :

Bài đăng ban đầu được Raze nhờ người trung gian trong group facebook lớn đăng tải
Và comment của anh trong chính post đó.

Tóm tắt : Sắp tới có 1 giải lớn do bên thứ 3 không phải Riot tổ chức, có một tổ chức eSports đã nhờ trung gian là Raze tìm kiếm một đội hình ổn thoả để tham dự. Raze có gợi ý cho bên tổ chức 2 team, 1 team là những cựu binh VCS, 1 team toàn những tuyển thủ trẻ có triển vọng (Tlong ở team này).

Ban đầu Raze và Tlong có quen biết một số người để giới thiệu vào cho đủ đội hình, với Raze sẽ giới thiệu Đường Trên + Rừng, còn Tlong sẽ đi Đường Giữa và giới thiệu thêm Xạ Thủ và Hỗ Trợ (đủ 5 người). Tuy vậy, sau đó Tlong lại đổi ý và muốn cả 2 vị trí Đường Trên + Rừng phải là người do mình giới thiệu.

Do không thống nhất được với nhau, Raze và Tlong không thể hợp tác được dẫn đến Raze phải tự form team của mình. Sau đó, Tlong lại đổi ý và muốn quay lại hợp tác và thực hiện team trẻ ban đầu do Raze và anh đề xuất.

Lúc này, do đã mất uy tín với bên tổ chức, nên Raze yêu cầu Tlong cần nói chuyện rõ ràng, trực tiếp với mình để chắc chắn cho những dự định sắp tới. Nhưng lúc này Tlong lại quay xe một lần nữa khi tuyên bố không dính dáng đến người từng có tiền sử “bán độ” (drama VCS khi trước). Dù từ ban đầu đã được Raze cho biết rõ các thông tin liên quan từ người trung gian thì mới cùng nhau bàn bạc việc lập team.

Hình ảnh Raze nói chuyện cùng người trung gian về Tlong

Tổng kết lại thì Raze cho biết sau chuyện này thì phía tổ chức không thích cách làm việc của Tlong nên đã quyết định không đầu tư team trẻ nữa, cùng với góc nhìn không mấy thiện cảm với các tuyển thủ LMHT nên khó có thể đầu tư hợp tác về sau.

Các bạn tuyển thủ trẻ được Raze đề xuất thì mất cơ hội được thể hiện mình, đáng lẽ có thể được lập team đàng hoàng để hưởng chế độ như tuyển thủ chuyên nghiệp nhưng giờ thì lại mất thời gian vô ích. Còn Raze thì mất uy tín với các bên đầu tư, tổ chức và cũng tổn hại không ít đến danh tiếng của anh về sau.

Tlong là cái tên tuyển thủ không còn quá xa lạ với cộng đồng LMHT Việt Nam 2 năm trước. Khi đây là tuyển thủ Việt đầu tiên được debut tại giải đấu LCK Challengers, và anh chàng cũng là game thủ duy nhất không phải người Hàn tại sân chơi cấp độ cao thứ 2 của đế chế LMHT mạnh nhất thế giới.

Trong quãng thời gian ngắn ngủi tại BRION Esports thì Tlong không đạt được quá nhiều thành tích nổi bật. Dù có sự cổ vũ của rất nhiều fan, với hi vọng việc cọ xát môi trường chuyên nghiệp cao nhất có thể giúp rèn luyện Tlong thành một SofM thứ 2 cho nền LMHT chuyên nghiệp Việt. Tuy vậy sau đó thì Tlong và BRION đã chính thức kết thúc hợp đồng sau khi đội tuyển này thừa nhận :”Tlong nhận thấy cuộc sống chuyên nghiệp của Hàn Quốc rất khó khăn.”.

Kể từ sau khi không thi đấu tại BRION nữa, Tlong đã về Việt Nam và tham dự vào Team Whales dưới tư cách tuyển thủ dự bị đường giữa. Tuy vậy trong giai đoạn ngắn ngủi tại playoffs VCS Mùa Xuân 2024 vừa rồi, thì Team Whales vẫn kiên quyết sử dụng Optimus hơn là người đi đường giữa này. Sau đó thì Team Whales cũng tiến hành Thank You Tlong luôn để bổ sung các tuyển thủ người Hàn vào team.

Nhìn chung, hiện tại thì đây mới chỉ là những cáo buộc do phía Raze đăng tải, còn Tlong vẫn im lặng trước những thông tin này. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật cho các bạn những tin tức mới nhất về drama này trong thời gian tới.