Jayce hiện đang là một trong những lựa chọn thành công đáng ngạc nhiên nhất trong tuần thi đấu đầu tiên tại giải MSI 2019. Hắn ta hiện có tỉ lệ chơi 87% với tỉ lệ thắng lên tới 80% ở đường trên tại kì MSI 2019 theo số liệu thống kê của trang gol.gg. Người Bảo Hộ Mai Sau này vốn dĩ luôn được ca ngợi nhờ sức mạnh đầu và giữa game của mình, nhưng chính lối lên đồ Sát Lực kết hợp với một meta tập trung giai đoạn giữa game mới là hai yếu tố chính khiến Jayce trở nên "lỗi" đến vậy.
Thông số siêu khủng của Jayce tại MSI 2019, những trận còn lại thì bị cấm hết
Lối chơi là một phần, phần còn lại nằm ở người chơi nữa khi mà hầu hết các top laner ở MSI 2019 đều là những người đánh Jayce cực tốt. Vị tướng này cho phép những người chơi ở đẳng cấp thấp hơn thắng được người có trình độ cao, khiến cho Jayce bị cấm gần như ở mọi trận đấu. Mạnh ở chuyện nghiệp là thế nhưng Jayce chỉ có tỉ lệ thắng khoảng 48-49% ở xếp hạng đơn, nằm ở mức trung bình nên Riot không thể nerf quá mạnh được bởi sẽ khiến cho vị tướng này không thể chơi được ở solo que.
Jayce chỉ nhận được chỉnh sửa nho nhỏ để cân bằng giữa chuyên nghiệp và xếp hạng đơn
Vì thế mà Riot chọn cách tăng một chút sát thương cơ bản của chiêu Q - Cầu sấm nhưng giảm phần trăm tương tác với SMCK cơ bản, khiến cho vị tướng này vẫn chơi tốt ở giai đoạn đầu nhưng tăng tiến sức mạnh sẽ châm hơn. Cụ thể: Cầu sấm - Q Sát thương tăng từ 65/110/155/200/245 (+120 % SMCK cơ bản) lên 70/115/160/205/250 (+100% SMCK cơ bản)
Galio thì nhận được nerf nặng hơn khá nhiều khi mà đây là vị tướng tỏ ra đa dụng hơn Jayce quá nhiều khi mà gây quá nhiều hiệu ứng không chế khó chịu. Bên cạnh đó thì Galio tạo rất nhiều đột biến xuyên suốt thời gian trận đấu khi mà chiêu W - Lá chắn Duran khiêu khích quá lâu và gây sát thương tương đối ngay ở vị trí Hỗ trợ.
Galio là hỗ trợ mạnh nhất tại MSI 2019 khi được ưu tiên chọn hàng đầu
Rơi vào tay của một người chơi trình độ cao như Pallete hay CoreJJ, Mata, Galio trở thành nỗi ác mộng thật sự khi vị tướng này có thể khóa chặt nhiều vị trí, thay đổi cục diện giao tranh rất nhanh. Vì thế mà Riot quyết định đánh mạnh vào giai đoạn đầu trận của Galio khi cả chiêu W và E đều bị giảm sát thương lẫn tỉ lệ tương tác với SMPT. Cụ thể:
Lá chắn Duran - W: Sát thương tối thiểu giảm từ 20/30/40/50/60 (+20%SMPT) xuống 10/20/30/40/50 (+30% SMPT).
Sát thương tối đa giảm từ 60/90/120/150/180 (+60% SMPT) to 30/60/90/120/150 (+90% SMPT).
Cú đấm công lý - E: Sát thương giảm từ 100/135/170/205/240 xuống 80/120/160/200/240.
Thay đổi này sẽ khiến cho Galio muốn gây được lượng sát thương ổn thì buộc phải có những món đồ tăng SMPT, điều cực kì xa xỉ với vị trí hỗ trợ đỡ đòn. Có lẽ Galio dần dần sẽ bị nerf tới mức có vai trò giống như Alistar, vị tướng có nhiều khống chế nhưng sát thương thì gần như không có.
Galio rồi sẽ có số phân giống với Alistar chăng?