LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ

Lối chơi dị mang tên Trundle Hỗ trợ lại đang tỏ ra khá mạnh ở meta hiện tại.

Trong những phiên bản vừa qua của LMHT mùa 11, các vị tướng có khả năng dọn rừng siêu tốc đang thống trị hoàn toàn ở vai trò Đi rừng. Những cái tên như Udyr, Hecarim, Morgana, Rumble... là đại diện tiêu biểu cho điều này. Vì vậy mà dạng tướng không có kỹ năng gây sát thương diện rộng, dọn rừng chậm chạp như Trundle đang trở nên "out meta" rất nặng ở vị trí Đi rừng.

LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ - Ảnh 1.

Morgana Đi rừng đang tỏ ra quá mạnh ở phiên bản hiện tại

Tuy nhiên, Trundle lại được một cao thủ từ khu vực Đông Âu tin dùng để leo rank ở vị trí mà ít người nghĩ đến - Hỗ trợ. Cụ thể thì người chơi có tên ingame là Shetanin đã liên tục sử dụng Trundle Hỗ trợ để leo lên Cao Thủ và sau đó là Thách Đấu với tỷ lệ thắng lên tới 61,5%. Vậy tại sao lối chơi này lại tỏ ra hiệu quả tới như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ - Ảnh 2.

Shetanin đã leo Thách Đấu thành công trong thời gian vừa qua

LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ - Ảnh 3.

Bí quyết nằm ở việc anh chàng tận dụng lối chơi Trundle Hỗ trợ

LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ - Ảnh 4.
LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ - Ảnh 5.

Chuỗi thắng ấn tượng của Shetanin giúp anh chàng leo lên được Thách Đấu

Về cơ bản thì Trundle là một vị tướng có khả năng giao tranh nhỏ lẻ vô cùng mạnh ở những cấp độ đầu. Với chiêu Q - Nhai Nuốt ở cấp độ 1, Trundle sẽ giảm 10 SMCK của tướng Xạ Thủ đội bạn và tạo ra sự chênh lệch không hề nhỏ về mặt sát thương. Vì vậy trong những pha trao đổi chiêu thức ở đường dưới, bên sở hữu Trundle thường là những người có lợi thế. Kể cả khi bị cấu rỉa máu thì nội tại của Trundle cũng giúp vị tướng này hồi phục vô cùng tốt một cách miễn phí.

Để chiếm được lợi thế khi đi đường với Trundle, Shetanin thường nâng chiêu E - Cột Băng ở cấp độ 1. Mặc dù kỹ năng này không gây sát thương nhưng nó có hiệu ứng hất tung nhẹ khi sử dụng và làm chậm trong khoảng thời gian rất dài. Kỹ năng này sẽ giúp cho Xạ Thủ của bạn có thể tiếp cận và gây sát thương liên tục lên mục tiêu và tạo ra lợi thế lớn ngay ở cấp độ 1. Khi lên được cấp độ 2 và sở hữu chiêu Q - Nhai Nuốt, bạn thậm chí còn có thể lấy mạng hoặc ít nhất là ép đối thủ dùng Tốc Biến.

LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ - Ảnh 7.

Việc đặt Cột Băng tốt sẽ giúp cho Xạ Thủ gây sát thương cực kỳ tốt

Điều mà chúng ta nên học hỏi từ người chơi Shetanin đó là anh luôn luôn nâng tối đa chiêu E - Cột Băng ở mọi trận đấu. Với Trundle Hỗ trợ thì bạn không thể gây quá nhiều sát thương từ những đòn đánh thường vì game thủ chỉ sở hữu một lượng item hạn chế. Việc nâng tối đa E - Cột Băng sẽ gia tăng độ đa dụng của Trundle ở giai đoạn giữa trận.

LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ - Ảnh 8.

Bạn nên nâng tối đa chiêu E - Cột Băng khi chơi Trundle Hỗ trợ

Về cách xây dựng ngọc bổ trợ, bạn sẽ chọn điểm Hộ Vệ ở nhánh Kiên Định để giảm thiểu lượng sát thương mà Xạ Thủ phải nhận. Sau đó bạn nên lựa chọn ngọc Suối Nguồn Sinh Mệnh để gia tăng hồi phục cho đồng đội khi họ tấn công lên đối thủ bị làm chậm bởi E - Cột Băng.

Ở nhánh phụ Cảm Hứng, 2 điểm Giao Hàng Bánh Quy và Vận Tốc Tiếp Cận là vô cùng quan trọng với Trundle. Với việc không có quá nhiều kỹ năng cơ động, điểm Vận Tốc Tiếp Cận sẽ giúp Trundle áp sát mục tiêu bị làm chậm bởi chiêu E - Cột Băng một cách nhanh chóng. Điểm Giao Hàng Bánh Quy sẽ giúp Trundle giải quyết phần nào vấn đề thiếu hụt năng lượng.

LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ - Ảnh 9.

Bảng ngọc phù hợp nhất với Trundle Hỗ trợ

Đối với cách lên đồ của Trundle Hỗ trợ, Giáp Thép là item khởi đầu vô cùng hoàn hảo. Sau đó bạn nên mua Giày Khai Sáng Ionia với mục đích gia tăng số lần sử dụng E - Cột Băng trong giao tranh. Trang bị Thần Thoại mà bạn nên hướng tới đó là Dây Chuyền Iron Solari để gia tăng độ cứng cáp cho đội hình và bảo vệ đồng minh tốt hơn. Sau đó thì những item chống chịu như Giáp Gai, Giáp Liệt Sĩ... đều là những lựa chọn tốt đối với Trundle.

LMHT: Học hỏi những mẹo độc đáo từ người chơi leo Thách Đấu thành công với con bài Trundle Hỗ trợ - Ảnh 10.

Bộ item mà người chơi Trundle Hỗ trợ nên hướng tới

Tóm lại thì Trundle Hỗ trợ là một lối chơi sẽ giúp game thủ giành chiến thắng khi đi đường một cách tương đối dễ dàng và tạo ra lợi thế lớn khi kiểm soát Rồng. Nếu bạn muốn tìm một lối chơi thú vị, mạnh mẽ ở vị trí Hỗ trợ thì Trundle chính là sự lựa chọn hoàn hảo.