LMHT: Học hỏi từ Thách Đấu - Tại sao chúng ta ăn rừng quá chậm và đâu là cách khắc phục?

LMHT là trò chơi của tốc độ nhưng đáng tiếc là chúng ta đang bỏ phí nhiều thời gian trong game.

Khi chơi LMHT, đặc biệt là vị trí đi rừng, cảm giác khó chịu nhất là bạn đang farm rừng nhưng đồng đội cứ ping ăn rồng, ping gank... Đương nhiên là họ cần bạn can thiệp thì mới ping, tuy nhiên bạn lại không ở tư thế sẵn sàng (thấp máu, farm dở bãi) dẫn tới tâm lý khó chịu trong đội, cách giải quyết tối ưu nhất là tự bạn tăng khả năng đi rừng của mình lên để có thể thoải mái di chuyển hơn. Dưới đây là 4 kinh nghiệm mà game thủ Thách Đấu sử dụng để tăng tốc độ ăn rừng.

Thả diều bãi quái

Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa những người chơi LMHT "gà mờ" và game thủ trình cao khi hầu hết player rank thấp thường sẽ đứng im farm ở bãi rừng. Tuy nhiên việc này sẽ làm cho các bạn tốn rất nhiều thời gian di chuyển trong rừng, mất nhiều máu để farm và khiến cho bản thân mình luôn bị chậm so với người đi rừng đối thủ.

LMHT: Học hỏi từ Thách Đấu - Tại sao chúng ta ăn rừng quá chậm và đâu là cách khắc phục? - Ảnh 1.

Game thủ Thách Đấu có thể kéo bãi Bùa Xanh ra gần hang Cóc mà có thể farm và tiết kiệm thời gian di chuyển

Hãy luôn di chuyển và kéo bãi quái rừng đang farm về hướng tiếp theo bạn dự định đi tới, điều này vừa tiết kiệm thời gian di chuyển, vừa giúp cho bạn tốn ít máu hơn khi farm. Bãi quái dễ thực hiện nhất đó là bãi Bùa Xanh bởi nó có tốc độ đánh khá thấp và bạn có thể vừa đánh quái vừa di chuyển ra bãi Cóc gần đó. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm thời gian di chuyển giữa các bãi quái đi rất nhiều.

Sử dụng những kỹ năng cơ động hợp lý

Phần lớn những tướng đi rừng thịnh hành hiện tại (Lee Sin, Jarvan IV, Elise...) đều có kỹ năng dùng để vượt tường, tiếp cận mục tiêu, sử dụng chúng hợp lý là cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian di chuyển. Rất nhiều người có suy nghĩ rằng dồn hết sát thương kỹ năng vào quái rừng là cách tốt nhất để ăn rừng, sự thật thì không hẳn, đôi khi chúng gây ít sát thương hơn cả vài đòn đánh thường.

LMHT: Học hỏi từ Thách Đấu - Tại sao chúng ta ăn rừng quá chậm và đâu là cách khắc phục? - Ảnh 2.

Lee Sin sử dụng Q - Sóng Âm/Vô Ảnh Cước gây được khoảng 200 sát thương lên quái bùa đỏ, trong khi nó chỉ bằng 2 đòn đánh thường và bạn có thể giữ Q để bay qua tường sang bãi Người Đá

Chính vì vậy, nếu quái rừng còn thấp máu, bạn tốt nhất là sử dụng những kỹ năng khác, đánh thường để kết liễu chúng, để giành những skill vượt tường để di chuyển linh hoạt trong rừng. Nên nhớ rằng địa hình của khu rừng LMHT cực kì đặc biệt, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian nếu cứ đi bộ một cách thông thường và dẫn tới chuyện bị tụt lại so với đối thủ ở khả năng di chuyển.

Tận dụng sát thương lên quái của đồ đi rừng

Có một hiệu ứng mà chúng ta thường bỏ qua khi sử dụng đồ đi rừng đó là nó gây ra sát thương theo thời gian lên quái rừng và hiệu ứng này có thể kích hoạt nhiều lần lên nhiều con quái khác nhau. Chúng ta thường có thói quen là ăn những con quái to trước rồi mới tới những con quái nhỏ, tuy nhiên cách để tiết kiệm thời gian nhất đó là tấn công toàn bộ bãi quái bằng đòn đánh thường và ưu tiên tiêu diệt quái nhỏ trước.

LMHT: Học hỏi từ Thách Đấu - Tại sao chúng ta ăn rừng quá chậm và đâu là cách khắc phục? - Ảnh 3.

Hai trang bị đi rừng đều cung cấp cho bạn khả năng farm quái tốt hơn khi đi rừng nhưng chúng ta thường không tận dụng hết sức mạnh của chúng

Lý do là bởi những con quái nhỏ thì thấp máu hơn nhưng sát thương lại tương tự so với quái to, giả dụ bạn đang ăn bãi chim chẳng hạn, bạn lao vào tấn công con chim lớn, tự mình đặt vào thế bị những con chim nhỏ tấn công. Vậy là bạn vừa mất nhiều thời gian hơn để ăn con chim lớn, vừa tốn máu nhiều hơn khi bị những con chim nhỏ tấn công. Để khắc phụ thì tận dụng sức mạnh sát thương lên quái của đồ và tấn công lên tất cả quái nhỏ trước là cách tốt nhất.

Không trừng phạt Bùa Đỏ

Một điều mà ít người để ý đó là quái Bùa Đỏ có chỉ số giáp âm, tức là bạn đánh thường lên nó sẽ mạnh hơn so với thông thường. Tuy nhiên sát thương của trừng phạt là sát thương chuẩn, nó có điểm lợi là gây damage trừ hẳn vào máu, tuy nhiên nó lại khong được khuếch đại khi dùng lên mục tiêu âm giáp như quái Bùa Đỏ.

LMHT: Học hỏi từ Thách Đấu - Tại sao chúng ta ăn rừng quá chậm và đâu là cách khắc phục? - Ảnh 4.

Cùng 1 lượng sát thương nhưng Lee Sin đánh thường lên Bùa Đỏ gây 130 damage nhưng Quái Đá chỉ là 104 mà thôi, bạn cần giữ Trừng Phạt để ăn bãi này nhanh nhất có thể

Thay vì Trừng Phạt vào Bùa Đỏ, bạn hãy dùng nó lên bãi Người Đá bởi chúng có chỉ số giáo nên sát thương chuẩn của phép bổ trợ này sẽ hữu dụng hơn hẳn. Với việc đầu tư một chút thời gian ở bãi Bùa Đỏ, bạn có thể farm bãi Người Đá cực kì nhanh với Trừng Phạt rồi, qua đó tiết kiệm được khá nhiều thời gian bởi bãi Đá tốn rất nhiều thời gian để ăn hết.

LMHT: Học hỏi từ Thách Đấu - Tại sao chúng ta ăn rừng quá chậm và đâu là cách khắc phục? - Ảnh 5.

Bãi Người Đá tốn khá nhiều thời gian để ăn rừng đó

Nếu bạn là tướng đi rừng gây sát thương phép thì lý thuyết trên sẽ ngược lại, bãi Bùa Đỏ có kháng phép còn bãi Người Đá có kháng phép âm. Vì thế trong trường hợp sử dụng Fiddlesticks, Evelynn.... thì hãy Trừng Phạt vào Bùa Đỏ nhé.