LMHT: Học Thách Đấu Hàn với 60% tỷ lệ thắng với Taric Đường Trên

Cùng học hỏi xem cao thủ Thách Đấu Hàn đánh Taric Đường Trên với hơn 60% tỷ lệ thắng như thế nào mà đáng sợ đến vậy?

Taric là một vị tướng solo không hề yếu ở khu vực Đường Trên nhờ bộ kĩ năng hồi phục và gây sát thương liên tục, dẫu vậy vị tướng này cũng không được ưa dùng ở Đường Trên cho lắm do sở hữu điểm yếu chết người đó là cực “lù đù”. Có một người chơi ở máy chủ Hàn Quốc chuyên sử dụng những lựa chọn dị để đi Top, và mới đây anh chàng này đã tiếp tục sử dụng Taric để leo lên Thách Đấu với tỷ lệ thắng hơn 60%, một con số thực sự đáng nể. Hãy cùng xem anh chàng này đã làm thế nào nhé!

LMHT: Học Thách Đấu Hàn với 60% tỷ lệ thắng với Taric Đường Trên
Game thủ chuyên chơi Taric Đường Trên đạt Thách Đấu Hàn

*Bài viết tham khảo nội dung từ kênh LoL Dobby.

Bảng ngọc

LMHT: Học Thách Đấu Hàn với 60% tỷ lệ thắng với Taric Đường Trên

Để khắc phục yếu điểm của Tarik là di chuyển chậm, chúng ta sẽ cần lấy Tăng Tốc Pha cho con bài Taric Đường Trên này. Miễn là được chạm vào đối phương thì Taric chả sợ solo thua ai. Dải Băng Năng Lượng (bổ sung năng lượng vì Taric là vị tướng cần phải chơi chiêu liên tục), Thăng Tiến Sức Mạnh (càng nhiều hồi chiêu càng có nhiều cơ hội kích hoạt Nội Tại), và Thuỷ Thượng Phiêu (cung cấp tốc độ di chuyển để đảo đường) sẽ là những điểm quan trọng cần phải lấy ở nhánh Pháp Thuật.

2 ngọc bên nhánh Kiên Định, các bạn hãy chọn Tiếp Sức và Kiểm Soát Điều Kiện để giúp Taric trâu bò và hồi máu nhiều hơn trong các giao tranh về sau.

Trang bị

LMHT: Học Thách Đấu Hàn với 60% tỷ lệ thắng với Taric Đường Trên

Nước Mắt Nữ Thần sẽ là trang bị cần có ngay sau lần biến về đầu tiên. Lối chơi của Taric sẽ cần rất nhiều năng lượng để xài chiêu, bởi vậy đây sẽ là ngưỡng sức mạnh quan trọng của lối chơi này. Đồ Thần Thoại cần hướng đến sẽ là Găng Tay Băng Giá (hoặc Giáp Gia Tốc Hoá Cuồng nếu bên đối phương có nhiều vị tướng cơ động). Tiếp đó là các đồ chống chịu như Khiên Băng Randuin (giảm sát thương chí mạng nhận vào), Giáp Tâm Linh (tăng khả năng hồi máu), Giáp Thiên Nhiên (bổ sung tốc độ di chuyển),… Băng Giáp thậm chí không cần thiết phải nâng cấp lên từ Nước Mắt Nữ Thần bởi cái mà Taric cần nhất từ trang bị này chỉ là Năng Lượng (bạn có thể nâng Băng Giáp ở những đồ sau cũng được).

Lối chơi

Thứ tự nâng tối đa chiêu thức: E -

LMHT: Học Thách Đấu Hàn với 60% tỷ lệ thắng với Taric Đường Trên
Chỉ cần được chạm vào người đối phương, Taric sẽ hồi máu không ngừng nghỉ

Khởi đầu, các bạn hãy mua Bình Thuốc Biến Dị để có thể duy trì lượng máu và năng lượng khi các tướng đấu sĩ bên kia sẽ luôn có khả năng cấu rỉa tốt hơn. Nâng chiêu E đầu tiên để chủ động trao đổi, nếu đã thành thục thì chiêu E của Taric sẽ là một trong các kĩ năng rất khó để né. Tiến lên với combo E – AA – AA để kích Tăng Tốc Pha và sau đó rút về an toàn. Khi đã có cấp độ 2 và nâng vào chiêu Q, Taric sẽ có chuỗi combo liên tục như sau: E – AA – AA – Q – AA – AA – Q – AA – AA.

Liên tục đánh thường như vậy sẽ khiến chiêu Q của bạn gần như là hồi liên tục. Và khi đối thủ nhận ra “có gì đó không ổn” trong lúc cố gắng khô máu với bạn thì đã quá muộn rồi. Lên cấp độ 3 hãy tiếp tục nâng vào điểm Q để tăng mạnh khả năng hồi máu, vì bạn đi đường đơn nên việc nâng W sớm là không cần thiết.

Một điều quan trọng khác với Taric Đường Trên đó là bạn cần phải nắm bắt được cơ hội cho một pha khô máu. Máu có thể hồi liên tục với Q nhưng năng lượng thì không, bởi vậy nếu bạn không kết thúc được đối thủ và để hắn có cơ hội hồi phục, đó sẽ là bất lợi cho bạn ở những pha trao đổi sau. “Đánh thường liên tục” là yếu tố tiên quyết khi chơi Taric. Các chiêu thức cơ bản của vị tướng này có hồi chiêu cực lâu (14 – 15s) nhưng khi Taric được đánh đòn Nội Tại, mọi thứ sẽ hồi chỉ trong nháy mắt.

LMHT: Học Thách Đấu Hàn với 60% tỷ lệ thắng với Taric Đường Trên
Vốn được thiết kế để đi Hỗ Trợ, Taric đi cùng đồng đội lại càng mạnh

Bí quyết trong cách chơi của thanh niên Taric Thách Đấu này đó chính là đảo xuống Đường Dưới bằng Dịch Chuyển sau khi vừa biến về và có Nước Mắt cùng Giày Thường. Nói gì thì nói Taric vẫn được thiết kế để đi Hỗ Trợ, vì bạn sẽ trở nên hữu ích hơn rất nhiều ở vai trò này, ngay cả khi để mất vài Khiên Trụ hãy cố gắng camp Đường Dưới hết sức nhằm lấy lợi thế bù vào cho Xạ Thủ của bạn (trao đổi hoàn toàn có lời đúng không?). Trước khi đối phương có giảm hồi máu, việc đứng cạnh Taric và họ gục vị tướng này là không thể, và Xạ Thủ của bạn cũng đồng thời được hồi máu không phanh. Bạn có thể ở đây chăm sóc cặp bot liên tục cho đến khi chiến được Rồng sau đó quay về Đường Trên khi đã có đồ Thần Thoại. Lúc này Taric cũng chả ngán kèo đẩy lẻ nào nếu có tầm nhìn cẩn thận.

LMHT: Học Thách Đấu Hàn với 60% tỷ lệ thắng với Taric Đường Trên
Tốc Hành + Tăng Tốc Pha là combo càn giao tranh đáng sợ của Taric

Từ giữa trận trở đi, hồi chiêu của Taric sẽ ngắn đi đáng kể, với một vài đòn đánh nội tại bạn có thể hồi E chỉ trong 3s, tức là ở cấp độ 9 khi mà đối thủ dính E và bị làm choáng 1,75s hắn sẽ chỉ kịp động đậy 2s trước khi thấy Taric tung ra một pha làm choáng mới!!!

Mong rằng những hướng dẫn bên trên sẽ giúp anh em tìm được một luồng gió mới trong quá trình leo rank của mình. Chúc anh em thành công!

Hãy cùng đón chờ những thông tin game mới nhất cùng Kênh Tin Game nhé!