LMHT: Hướng dẫn lối xây dựng mới của Vladimir, nâng W max trước tiên?

Lối xây dựng max W trước tiên của Vladimir sẽ tập trung vào việc farm cộng dồn để trở thành một con quái vật vào late game.

Đối với các game thủ lâu năm của Liên Minh Huyền thoại thì chắc có lẽ đã không còn xa lạ với vị tướng Vladimir. Tuy đã ra mắt từ lâu nhưng sự nghiệp của Vladimir trong LMHT cũng khá 3 chìm 7 nổi khi vị tuớng này cần quá nhiều điều kiện để trở nên mạnh mẽ trong khi lại có vô vàn lựa chọn khác ổn định hơn.

Tuy vậy mới đây một lối chơi mới đã nổi lên, khiến Vladimir ổn định trong khâu đi đường và qua đó mở ra sự trở lại của vị tướng này trong meta.

Theo đó lối xây dựng này sẽ ưu tiên max W Hồ Máu trước thay vì Q Truyền Máu như thường lệ, trong khi lấy các bảng ngọc lạ là Quyền Năng Bất Diệt – Tàn Phá Hủy Diệt – Kiểm Soát Điều Kiện – Lan Tràn, Thăng Tiến Sức Mạnh và Cuồng Phong Tích Tụ. Trang bị cũng không khác lắm với bình thường với Động Cơ Vũ Trụ – Giày hồi chiêu – Mũ Phù Thủy/Quyền Trượng Ác Thần.

Các viên ngọc lấy đều cho khả năng tích cộng dồn AP, Máu, chống chịu, đây đều là những chỉ số cần thiết với Vladimir. Tuy vậy việc phải “thăm ngàn” nhiều khiến giai đoạn đi đường của Vladimir rất yếu, đây là lúc mà lối chơi max chiêu W Bể Máu bước vào để cứu vị tướng này.

Theo đó, Vladimir sẵn sàng đánh yếu thế để tích các đợt lính vào, sau đó chỉ cần vị tướng này W vào 2 lượt lính bị đẩy vào thì có thể hồi lại ít nhất một nửa bể máu tổng rồi. Và qua đó chẳng có cách nào khiến đối phương đè Vladimir ra khỏi đường được.

Bên cạnh đó việc lấy Tàn Phá Hủy Diệt cũng giúp Vladimir đẩy vào liên tục để đe dọa trụ đường giữa của đối phương. Lấy giáp trụ bổ sung kinh tế để lên thêm trang bị cho mình và biến thành một mối đe dọa vào late game.

Tất nhiên lối chơi này kém cơ động và sát thương hơn lối chơi max Q Truyền Máu và lấy Tăng Tốc Pha như thường lệ nên chỉ sử dụng khi đảm bảo là đồng minh sẽ không quá bị đè giống mình, nếu không câu kéo đến late được thì Vladimir sẽ không thể đảm bảo khả năng chống chịu và sát thương đầu ra của mình.