ĐTCL mùa 12: Khám phá bài đấu Ezreal "solo tank" siêu dị, đầy mạnh mẽ

Lối chơi Ezreal "solo tank" cực kỳ đặc biệt của ĐTCL mùa 12 mới được các cao thủ khám phá ra.
Nguyên lý của Ezreal "solo tank" của ĐTCL mùa 12

Tại ĐTCL Mùa 12, Ezreal là một đơn vị có tiềm năng gây sát thương cực kỳ tốt khi chiêu thức của anh chàng có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn. Hơn nữa, hệ Pháo Thủ mà đơn vị này sở hữu cũng được Riot Games tăng sức mạnh không hề nhỏ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Ezreal lại gặp vấn đề lớn về việc "sạc" năng lượng cũng như việc chọn mục tiêu đôi khi bị "lệch" và không tấn công được vào chủ lực của đối thủ.

ĐTCL mùa 12: Khám phá bài đấu Ezreal

Lối chơi Ezreal "solo tank" dường như đã giải quyết được khá nhiều vấn đề của đơn vị này

Để khắc phục điều này, các cao thủ từ Siêu máy chủ LPL đã nghĩ ra một giải pháp cực kỳ "dị" đó là để đơn vị này đứng một mình ở hàng trên với ghép 2 trang bị hút máu. Phương án này giúp Ezreal luôn tung chiêu một cách rất nhanh chóng nhờ việc nạp năng lượng nhanh khi chịu đòn. Hơn nữa, Ezreal khi được đặt ở vị trí như vậy sẽ luôn dịch chuyển về sau và tung kỹ năng xuyên tới hàng sau của đối thủ để gây được sát thương tối đa.

ĐTCL mùa 12: Khám phá bài đấu Ezreal

Với các trang bị hút máu, Ezreal có thể chống chịu tương đối tốt và lên năng lượng cực kỳ nhanh

Xây dựng đội hình Ezreal "solo tank" tại ĐTCL mùa 12

Ở giai đoạn đầu trận, người chơi nên hướng tới đội hình cơ bản với 2 tướng chống chịu kết hợp 2 chủ lực tầm xa. Những đơn vị rẻ mà hữu dụng như Blitzcrank, Warwick kết hợp Twitch và Nomsy là đội hình người chơi có thể hướng đến. Nếu sở hữu Poppy và Lillia 2 sao từ sớm thì bộ đôi này cũng cực kỳ mạnh trong việc chống chịu ở đầu trận và giúp game thủ giữ máu cực kỳ tốt.

ĐTCL mùa 12: Khám phá bài đấu Ezreal

Đội hình khởi đầu cơ bản người chơi nên hướng tới

Sau khi đạt cấp độ 7, game thủ cần áp dụng chiến thuật "slow roll" nhằm tìm kiếm và nâng cấp Ezreal lên 3 sao càng sớm càng tốt. Trong quá trình này, các đơn vị 3 tiền mạnh mẽ như Hwei, Shen và Hecarim đều là những sự bổ sung cực kỳ tốt. Cần nhớ rằng, game thủ chỉ nên để Ezreal đứng "solo tank" khi ghép được Huyết Kiếm lẫn Bàn Tay Công Lý cho đơn vị này. Trước thời điểm đó, Ezreal vẫn nên được đặt ở tuyến dưới.

ĐTCL mùa 12: Khám phá bài đấu Ezreal

Khi sở hữu Huyết Kiếm, Bàn Tay Công Lý thì Ezreal có thể chống chịu tốt ở giữa trận

Sau khi hoàn thiện việc nâng cấp Ezreal, người chơi cần nhanh chóng đẩy lên cấp độ 8 nhằm bổ sung những tướng 4 tiền mạnh mẽ vào đội hình. Điển hình là Tahm Kench và Varus khi chúng sẽ bổ sung lượng khống chế và sát thương không hề nhỏ. Nếu có đủ điều kiện kinh tế để lên cấp độ 9, những đơn vị 5 vàng như Smolder, Xerath sẽ là phương án cực kỳ mạnh để kết thúc trận đấu.

ĐTCL mùa 12: Khám phá bài đấu Ezreal

Đội hình hoàn chỉnh ở cuối trận với sự bổ sung của Xerath và Smolder

Một số lưu ý khi xây dựng lối chơi Ezreal "solo tank"

Với lối chơi đặc biệt này, các nâng cấp gia tăng máu cho đội hình tỏ ra cực kỳ phù hợp. Game thủ có thể sử dụng lõi Tam Hợp, Tiền Vệ Trung Tâm để tăng tối đa sức mạnh cho Ezreal "solo tank". Ngoài ra, các nâng cấp đem lại Ấn Pháo Thủ hay Ấn Ẩn Chính cũng rất mạnh ở cuối trận khi giúp game thủ mở khóa được những mốc kích hoạt cao để giành chiến thắng. Một lưu ý nhỏ đó là người chơi nên để ý ghép Giáp Vai Nguyệt Thần nhằm gia tăng khả năng trừ giáp và giúp các chủ lực gây sát thương tốt hơn.