LMHT: Khắc nghiệt như LPL, tuyển thủ RNG bị chỉ trích vì không tập chơi Irelia

Tuyển thủ Đường Giữa của đội tuyển RNG, Yuan “Cryin” Cheng-Wei, đang chịu nhiều sức ép từ cộng đồng fan của đội tuyển này.

Trước việc Cryin không chịu tập luyện Irelia trên stream cũng như trong lịch sử các trận rank gần đây, nhiều fan của RNG đã lên tiếng chỉ trích người chơi Đường Giữa này. Bởi sau đợt chỉnh sửa của Riot trong bản 11.14, Irelia đang dần trở lại khá mạnh mẽ và được dự đoán là một hot pick trong thời gian tới ở các vị trí Đường đơn.

Thế nhưng với phong cách không quen chơi tướng Đấu Sĩ ở Đường Giữa, Cryin dường như không quan tâm đến con bài Irelia. Tuyển thủ này vẫn trung thành với các lựa chọn tướng Pháp Sư quen thuộc trong thời điểm hiện tại. Nhiều fan đã lên stream của Cryin để khuyên anh chàng này nên tập chơi Irelia nhưng sau đó đã bị “cấm chat”.

Những lựa chọn của Cryin ở LPL mùa Hè phần lớn là Pháp Sư

Theo giới chuyên môn, chính điểm yếu về bể tướng của Cryin đã khiến RNG có phong độ thảm hại ở giai đoạn đầu LPL mùa Hè 2021. Cryin không thể chơi tốt những tướng như Nocturne, Renekton hay các Xạ Thủ ở Đường Giữa. Tính đến thời điểm này, các tướng mà Cryin sử dụng nhiều nhất ở LPL Hè 2021 gồm có Twisted Fate, Orianna, Karma và LeBlanc.

Nhận thấy người đàn em chịu nhiều sức ép từ các fan, đội trưởng Xiaohu đã lên tiếng giải thích trên stream của mình.  cho rằng bể tướng của mỗi tuyển thủ giống như việc nấu ăn vậy, mỗi người đều có một món tủ cho riêng mình và chỉ cần hoàn thành nó xuất sắc là đủ. Bên cạnh đó thì Xiaohu cũng nói thêm rằng việc Cryin không chơi Irelia cũng là điều chấp nhận được. Tuy nhiên anh chàng này cần phải biết cách để đối phó với Irelia.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Xôn xao trước tin đồn VCS bị tạm hoãn vì không có giấy phép

Xiaohu cho rằng đây không phải là điều đáng ngại

Ở thời điểm hiện tại, RNG cũng có kế hoạch để khắc phục điểm yếu này của Cryin. Đó là việc cho Xiaohu cùng Wei sử dụng những tướng gây Sát Thương Vật Lý mạnh ở Đường Trên và vị trí Đi Rừng. Do đó, các lựa chọn Pháp Sư dành cho Cryin cũng đạt được độ hiệu quả cần thiết.

Hiện RNG đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp và đã lọt vào nhóm có khả năng dự playoff. Nhà ĐKVĐ đang khá sẵn sàng trở lại cuộc đua để bảo vệ ngôi vương của mình ở giải mùa Hè 2021.