LMHT: Khám phá mẹo chơi Draven với ‘người con xa xứ” Perkz

Draven vẫn được biết đến như vị tướng AD carry khó chơi vào loại bậc nhất. Chỉ cần nhìn cách đi đường cũng có thể phân biệt được giữa một Draven thông thạo 7 và người mới pick vài lần. Người đi đường dưới của G2 Esports, Perkz sẽ chỉ ra một số mẹo nhỏ để sử dụng vị tướng này hay như anh vậy.
hgnbhnb LMHT: Khám phá mẹo chơi Draven với ‘người con xa xứ” Perkz 1
Cùng khám phá mẹo chơi Draven với Perkz nào!

“Đầu tiên phải xét đến điểm mạnh và điểm yếu của Draven. Anh chàng này có thể gây ra một lượng sát thương cực kỳ lớn nếu biết cách điều khiển, đặc biệt là từ kĩ năng Q – Rìu xoay. Ngay từ đầu game, bạn đã có thể cấu máu đối thủ kha khá mà không sợ bị lỗ. Cũng vì lý do đó, các người chơi Draven thường lựa chọn đẩy cao đường để tạo lợi thế sớm so với đối thủ.”

Tuy vậy, theo Perkz, “cũng như mọi vị tướng khác, Draven cũng có những điểm yếu. Bạn phải chăm chăm bắt bằng được rìu vì nó quyết đính sức mạnh của vị tướng này. Điều này nhiều lúc làm căng mắt của bạn, khiến bạn không thể dồn đủ sự chú ý vào các yếu tố khác – ví dụ như minimap – và đứng trước nguy cơ bị gank bất thình lình. Ngoài ra, là một vị tướng đẩy lane, Draven cũng đứng trước nguy cơ bị gank cao hơn bởi người đi rừng bên phía đối phương”.

hgnbhnb LMHT: Khám phá mẹo chơi Draven với ‘người con xa xứ” Perkz 2
Draven luôn là lựa chọn hàng đầu của những game thủ có lối chơi hổ báo

Về bảng ngọc, “mọi người đều có bảng ngọc yêu thích của riêng mình. Nhiều người thích Sẵn sàng tấn công để có thể bắn được nhiều hơn trong combat, nhưng tôi thích Chinh phục hơn.” Sự lựa chọn của Perkz sẽ cho Draven một lượng sát thương khủng khiếp từ đầu game, đảm bảo không thua đường bât kỳ vị tướng nào, cũng như mọt lượng sát thương bổ sung lớn ở cuối game nhờ điểm Cuồng phong tích tụ.

Về phép bổ trợ, theo Perkz “Như nhiều AD khác, lựa chọn Tốc biến + Hồi máu là tối ưu cho Draven. Tốc biến có thể được dùng để xử lý nốt những kẻ địch thấp máu (Draven đặc biệt phụ thuộc vào việc giết người để có thêm vàng từ nội tại), cũng như chạy trốn những pha gank của đối phương. Hồi máu vừa có tác dụng trong giai đoạn đi đường, vừa có thể dùng để cứu đồng đội trong combat – đây là điểm mà tôi đánh giá nó cao hơn Lá chắn”

“Một kỹ năng quan trọng mà mọi người chơi Draven cần phải nắm rõ là kỹ năng bắt rìu. Nên nhớ rằng điểm rơi của rìu phụ thuộc vào vị trí mà bạn đang đi tới, vậy nên nó có thể được điều chỉnh nhờ vào việc click chuột của bạn. Sẽ mất vài game để làm quen nhưng rồi bạn sẽ thấy việc này là tự nhiên thôi”.

Dưới đây là một ví dụ về cách Perkz kiểm soát cây rìu của Draven:

Hy vọng rằng với các lời khuyên của Perkz, bạn sẽ sử dụng thành thạo vị tướng này trong tương lai!