LMHT: Không còn Việt Nam, Riot cũng xóa sổ luôn giải đấu GPL sau gần 7 năm tổ chức

GPL sẽ ngưng hoạt động sau mùa xuân 2018, và những thay đổi sau đây sẽ được thực hiện với mục tiêu chính là mở ra nhiều cơ hội cạnh tranh hơn trong khu vực Đông Nam Á.

Như vậy là sau gần 7 năm được tổ chức, GPL (Garena Premier League) đã chạm đến những giây phút cuối cùng của mình. Giải đấu này sẽ hoàn toàn bị Riot xóa bỏ vào mùa hè tới đây. Và khán giả Đông Nam Á sẽ được theo dõi 1 hệ thống giải đấu khác, theo lời Riot Games chia sẻ:

Chúng tôi đang cố gắng thay đổi cấu trúc của ngành thể thao điện tử tại Đông Nam Á (SEA) với mục tiêu cải thiện môi trường cạnh tranh cũng như mở ra nhiều cơ hội hơn cho các đội tuyển thuộc khu vực SEA. Chúng tôi sẽ ngừng hoạt động giải đấu GPL sau giai đoạn mùa xuân 2018. Trong quãng thời gian tiếp sau đó, SEA Tour sẽ là loạt giải đấu để phân loại các đội tuyển Đông Nam Á tham gia các giải đấu quốc tế. Trong thời gian tới đây, sẽ có nhiều giải đấu hơn giúp nhiều đội tuyển có thể tham gia, đồng thời cũng tăng thêm tính cạnh tranh cho khu vực này.

Ngay từ đầu, chúng tôi chúng tôi đã có một mong muốn biến Liên Minh Huyền Thoại trở thành một môn thể thao đem lại sự giải trí cho khán giả nhưng cũng không thiếu đi tính cạnh tranh cần thiết, với những tuyển thủ, đội tuyển, sân vận động, những chương trình phát sóng trực tuyến và các nhà tài trợ. Điều này dẫn tới việc thành lập Garena Premier League (GPL) vào năm 2012 – giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới.

Chúng tôi rất vinh dự khi GPL đạt được những thành tựu nhất định khiến thu hút thêm nhiều người hâm mộ trong khu vực, kể từ chiến thắng của khu vực GPL tại Chung Kết Thế Giới mùa 2, giải đấu mới được thêm vào cách đây không lâu như LMS 2014, và gần đây nhất là VCS 2018.

LMHT: Không còn Việt Nam, Riot cũng xóa sổ luôn giải đấu GPL sau gần 7 năm tổ chức

Mặc dù chúng tôi đã trải qua một quãng đường khá dài kể từ năm 2012, thế nhưng nhiệm vụ và mục tiêu chính của chúng tôi vẫn không hề thay đổi. Bước đi tiếp theo của chúng tôi là tập trung vào khu vực Đông Nam Á để có thể phát huy được tối đa tiềm năng của khu vực này. Để có thể làm được điều này, chúng tôi sẽ đưa ra một loạt thay đổi giúp phản ánh tốt hơn tình hình hiện tại của thể thao điện tử, khi mà nó đã thay đổi rất nhiều kể từ khi GPL ra mắt vào năm 2012. Do đó, GPL sẽ ngưng hoạt động sau mùa xuân 2018, và những thay đổi sau đây sẽ được thực hiện với mục tiêu chính là nâng cao tính cạnh tranh mở ra nhiều cơ hội cạnh tranh hơn trong khu vực Đông Nam Á.

Mô hình mới của những giải đấu

Vòng loại tham dự những giải đấu quốc tế như Mid-Season Invitational (MSI), Rift Rivals (RR), World Championship (Worlds) và All-Star Events (ASE), sẽ được thay đổi từ dạng những giải đấu quốc nội trở thành một loạt các giải đấu cúp được gọi là SEA Tour.

LMHT: Không còn Việt Nam, Riot cũng xóa sổ luôn giải đấu GPL sau gần 7 năm tổ chức

Các giải đấu này sẽ kéo dài từ 3 đến 4 tháng trong mỗi mùa giải, tạo cơ hội cho các tuyển thủ chuyên nghiệp có thể tham gia và giành được những giải thưởng ở những giải đấu khác nhau. Đồng thời, các tổ chức bên thứ ba hiện không thể đảm bảo cho các đội tuyển hàng đầu trong khu vực và thường gặp phải xung đột phát sinh trong quá trình phát sóng giải đấu cũng như quảng bá cho các giải đấu hiện tại. Để đảm bảo lợi ích cho tất cả các bên, Chúng tôi sẽ cân nhắc việc thay đổi những giải đấu vòng loại khu vực thành những giải đấu ngắn kéo dài khoảng một tháng bao gồm nhiều giai đoạn của vòng loại và playoffs. Sự sắp xếp này sẽ mở ra thời gian và cơ hội cho nhiều giải đấu cả ở mức độ khu vực và toàn cầu, từ đó tạo ra một hệ sinh thái cạnh tranh mạnh mẽ hơn.

Trong lúc nhiều giải đấu của SEA Tour đang diễn ra, có 2 giải đấu sẽ được coi là giải vòng loại cuối cùng để quyết định đội tuyển nào sẽ đủ điều kiện tham dự vào các giải đấu quốc tế, thứ nhất là SEA Tour Spring Championship là vòng loại của MSI và RR, thứ hai là SEA Tour Summer Championship là vòng loại của Chung Kết Thế Giới. Các giải đấu trong quá trình hướng đến giải đấu quốc tế, bao gồm cả những giải đấu vô địch quốc nội và những giải đấu để chọn ra hạt giống tham dự giải đấu quốc nội, tất cả sẽ đều thuộc SEA Tour. Ngoài ra, những giải đấu không có liên quan tới việc cạnh tranh suất tham dự giải đấu quốc tế sẽ có tên gọi là Open Tournaments.

Điều kiện tham dự Open Tournaments

LMHT: Không còn Việt Nam, Riot cũng xóa sổ luôn giải đấu GPL sau gần 7 năm tổ chức

Theo các quy định trước đây, những tuyển thủ chuyên nghiệp tham gia thi đấu tại các giải đấu mức cao nhất như Thailand Pro League (TPL), Singapore Legends Series (SLS), League of Legends Championship Malaysia (LCM), Pro Gaming Series (PGS) và League of Legends Garuda Series (LGS) sẽ không được tham dự các sự kiện không thuộc mức độ chuyên nghiệp. Điều này đã dẫn tới khá nhiều vấn đề trong những giải đấu chuyên nghiệp của chúng tôi, chẳng hạn như quãng thời gian nghỉ dài giữa những mùa giải, những mặt hạn chế của giải đấu, và khả năng bỏ lỡ cơ hội để giành được các khoản tiền thưởng thêm. Với tinh thần mong muốn cải thiện khả năng cạnh tranh và phát triển các giải đấu trong khu vực, chúng tôi đang tạo ra những điều khoản cho phép các tuyển thủ chuyên nghiệp tham dự Open Tournaments tuân theo các điều kiện sẽ được trình bày trong điều luật SEA Tour 2018.

SEA Tour Summer Championship

2018 sẽ là một năm chuyển tiếp, và chúng tôi sẽ bắt đầu với một giải đấu được gọi là SEA Tour Summer Championship 2018 để chọn ra đại diện của khu vực Đông Nam Á tham dự Chung Kết Thế Giới 2018.

Mô hình của giải đấu này sẽ bao gồm hai phân đoạn: vòng loại chính ở cấp địa phương, tiếp theo là vòng playoffs ở mức độ khu vực với 8 đội tuyển tham dự. 8 suất tham dự vòng playoffs sẽ bao gồm 5 suất tham dự của mỗi quốc gia: một đại diện của mỗi giải đấu chính trong khu vực, và 3 suất tham dự cho 3 đội tuyển đứng đầu GPL mùa xuân 2018. Với kết quả gần đây của GPL 2018, Thái Lan, Philippines và Malaysia sẽ có 2 suất tham dự, trong khi đó Singapore và Indonesia sẽ có 1 suất tham dự SEA Tour Summer Championship. Những chi tiết cụ thể về giải đấu cũng như điều luật SEA Tour 2018 sẽ được công bố trong khoảng thời gian gần nhất.

Open Tournaments

Lịch thi đấu sắp tới cũng sẽ tổ chức một loạt các giải đấu độc lập hoàn toàn với các sự kiện toàn cầu. Các giải đấu này sẽ tạo cơ hội cho các đội tuyển tham dự và giành lấy giải thưởng. Những giải đấu và sự kiện cụ thể sẽ được công bố trong năm 2018 này.

Nếu các bên có quan tâm đến việc tổ chức giải đấu mở rộng của riêng bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: [email protected].

Music X Esports: Hyperplay 2018

LMHT: Không còn Việt Nam, Riot cũng xóa sổ luôn giải đấu GPL sau gần 7 năm tổ chức

Trong khi SEA Tour gắn kết những khu vực lại với nhau cho các giải đấu quốc tế, thì vẫn còn đó một sự kiện để thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các quốc gia trong khu vực, đồng thời cũng mang lại sự phấn khích cũng như sức cuốn hút nhất định cho khán giả. Trong tháng 8 tới đây, Hyperplay, Liên hoan Esports và Liên hoan Âm nhạc ASEAN lần đầu tiên sẽ chứng kiến Liên Minh Huyền Thoại tập hợp các đội từ 10 quốc gia (Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Lào, Campuchia, Brunei, Myanmar) để cạnh tranh và mang về vinh quang cho khu vực. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại Singapore Indoor Stadium, cùng với đó sẽ là một buổi hòa nhạc điện tử vô cùng hấp dẫn.

Hyperplay là một chương trình chính thức của ASEAN năm 2018 do Bộ Văn hoá, Cộng đồng và Thanh niên, và Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore đề ra. Đây sẽ là một cuộc thi Liên Minh Huyền Thoại có sự tham gia đầy đủ của tất cả các đại trong khu vực ASEAN. Hyperplay cũng sẽ có rất nhiều những hoạt động khác, bao gồm 4 phần trình diễn âm nhạc lớn.

Các bạn hãy theo dõi sự ra mắt của Hyperplay trong tháng 4 này nhé!

Tương lai của thể thao điện tử Đông Nam Á

Tạo ra một hệ sinh thái nơi mà những tuyển thủ và đội tuyển có khả năng phát triển một cách cạnh tranh và bền vững là mục tiêu dài hạn của chúng tôi. Do đó, chúng tôi đang liên tục đánh giá mô hình thể thao điện tử hiện tại của chúng tôi và sẽ tiếp tục thực hiện sàng lọc cấu trúc nhằm đưa chúng tôi đến gần hơn với mục tiêu dài hạn đó. Thông tin chi tiết cho SEA Tour 2019 sẽ được công bố vào cuối mùa giải 2018. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ trở lại thường xuyên để thông báo thêm về những giải đấu mà các tuyển thủ cũng như người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi.