LMHT: Làm quen với Mordau, Ma Sĩ Sương Mù - Đấu sĩ đến từ Quần Đảo Bóng Đêm do fan thiết kế

Một ý tưởng khá thú vị từ cộng đồng về vị tướng mới trong LMHT, tiếc rằng Mordau - Ma Sĩ Sương Mù lại không được đón nhận tích cực chỉ vì quá... bá đạo.

Với việc Vua Vô Danh - Trùm Cuối của Quần Đảo Bóng đêm nhiều khả năng sẽ ra mắt đấu trường LMHT trong năm nay, những ý tưởng về gameplay liên quan đến vùng đất này cũng được cộng đồng game thủ đặc biệt hứng thú.

Reposer - Một người dùng Reddit mới đây đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng LMHT khi cho ra đời ý tưởng về một vị tướng đến từ Quần Đảo Bóng Đêm: Mordau - Ma Sĩ Sương Mù.

Về mặt cốt truyện, Mordau cũng tương tự như Hecarim hay Kalista, là những vị tướng trúng phải lời nguyền của Quần Đảo Bóng Đêm. Những sự kiện trên Quần đảo này đã biến Mordau trở thành ác quỷ, giúp hắn sở hữu khả năng thao túng sương mù, và sở hữu lối chơi gây ức chế cực mạnh khi có thể liên tục gây hiệu ứng làm giảm tầm nhìn của đối thủ.

LMHT: Làm quen với Mordau, Ma Sĩ Sương Mù - Đấu sĩ đến từ Quần Đảo Bóng Đêm do fan thiết kế - Ảnh 1.

Nội tại – Sương Đen

LMHT: Làm quen với Mordau, Ma Sĩ Sương Mù - Đấu sĩ đến từ Quần Đảo Bóng Đêm do fan thiết kế - Ảnh 2.

Nếu Mordau gây sát thương lên tướng địch hoặc quái lớn bằng kỹ năng của mình, chúng sẽ dính lời nguyền và tạo một màn Sương Đen tại vị trí của mình sau 2/1,5/1/0,5 giây.

Mordau sẽ tiến vào trạng thái ẩn thân khi ở trong màn sương. Tướng địch nếu bước vào phạm vi màn sương sẽ nhìn thấy Mordau, nhưng đồng thời chúng cũng dính hiệu ứng Cận thị, và chỉ có tầm nhìn xung quanh phạm vi màn sương.

Q – Róc Thịt

LMHT: Làm quen với Mordau, Ma Sĩ Sương Mù - Đấu sĩ đến từ Quần Đảo Bóng Đêm do fan thiết kế - Ảnh 3.

Tiêu hao: 30/35/40/45/50.

Năng Lượng.

Hồi chiêu: 6/5.5/5/4.5/4 giây.

Mordau phù phép lưỡi búa của mình, cường hóa đòn đánh thường tiếp theo trong 4 giây, tăng thêm 35/50/65/80/95 (+40% AP) Sức mạnh Phép Thuật và hút máu dựa trên 10/12/14/16/18% (+2% mỗi 100 AP) sát thương gây ra. Hiệu ứng này giảm một nửa với lính.

Nếu đang đứng trong sương đen, Mordau được nhân đôi chỉ số hồi máu. Nếu dùng Q hạ gục kẻ địch, thời gian hồi chiêu của kỹ năng này được giảm một nửa.

W – Màn Sương Ngột Ngạt

LMHT: Làm quen với Mordau, Ma Sĩ Sương Mù - Đấu sĩ đến từ Quần Đảo Bóng Đêm do fan thiết kế - Ảnh 4.

Tiêu hao: 50/60/70/80/90 năng lượng.

Hồi chiêu: 14/12/10/8/6 giây

Tầm thi triển: 800.

Mordau bắn một quả cầu sương theo đường thẳng. Quả cầu sẽ lan tỏa dần trên đường bay, gây 50/75/100/125/150 (+50% AP) sát thương phép lên tất cả đơn vị trúng đòn.

E – Tiếng gọi của Màn Sương

LMHT: Làm quen với Mordau, Ma Sĩ Sương Mù - Đấu sĩ đến từ Quần Đảo Bóng Đêm do fan thiết kế - Ảnh 5.

Tiêu hao: 40/45/50/55/60 năng lượng.

Hồi chiêu: 18/16/14/12/10 giây.

Tầm thi triển: 1000

Nội tại: Khi đang đứng trong màn Sương đen, đòn đánh cơ bản của Mordau được tăng 5/10/15/20/25 (+50% AP) sát thương Phép.

Kích hoạt: Mordau lướt tới vị trí một màn Sương Đen bất kỳ trong phạm vi, trở nên không thể bị ngăn cản trong khoảng thời gian này và tăng thời gian Ẩn thân.

R – Làn Sóng Hắc Ám

LMHT: Làm quen với Mordau, Ma Sĩ Sương Mù - Đấu sĩ đến từ Quần Đảo Bóng Đêm do fan thiết kế - Ảnh 6.

Mordau giải phóng năng lượng hắc ám tạo nên một màn sương khổng lồ, gây sát thương cho tất cả kẻ địch trong phạm vi và tạo ra những màn sương đen vây quanh chúng.

Sau khi kích hoạt, Mordau được gia tăng các chỉ số sức mạnh trong 8 giây, đồng thời thời gian hồi chiêu của E sẽ giảm một nửa.

LMHT: Làm quen với Mordau, Ma Sĩ Sương Mù - Đấu sĩ đến từ Quần Đảo Bóng Đêm do fan thiết kế - Ảnh 7.

Vị tướng này thậm chí còn được thiết kế cả splash-art khá "kinh dị"

Trong vô vàn những ý tưởng về tướng của cộng đồng LMHT, không phải project nào cũng được đầu tư kỹ lưỡng về thông số như cách mà cha đẻ của Mordau đã làm. Tuy nhiên, nhìn qua bộ kỹ năng này thì rõ ràng đây sẽ là một vị tướng siêu cấp imba nếu hắn xuất hiện trên Đấu Trường Công Lý.

Chỉ riêng việc một vị tướng Đấu Sĩ lại sở hữu khả năng ẩn thân và cò quay cực mạnh, nhờ nội tại tạo sương kết hợp với chiêu cuối, đã đủ khiến Mordau tỏ ra mất cân bằng. Đó là chưa kể hắn còn có thể hồi máu và được cộng thêm chút khả năng cơ động, điều đó khiến cho Mordau chẳng khác gì một phiên bản nâng cấp của Akali thời đỉnh cao cả.

Dĩ nhiên, cơ chế kỹ năng "thao túng" màn sương là một ý tưởng rất độc đáo, tuy nhiên nếu muốn áp dụng vào thực tiễn thì bộ kỹ năng của Mordau sẽ còn phải chỉnh sửa nhiều hơn, mà chủ yếu là để giảm bớt những cơ chế quá mất cân bằng của hắn.